Con gái tiến sĩ bị đánh: "Bố tôi vẫn đang rất hoang mang"

Ngày 10/11/2016 19:45 PM (GMT+7)

Con gái tiến sĩ N.K cho biết bố chị đang rất sốc sau sự việc bị một cán bộ Sở Ngoại vụ hành hung.

Trao đổi với Báo Giao thông sáng 10/11, chị N.T.M, con gái tiến sĩ N.K (76 tuổi, trú phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)- người đã bị đánh bởi một cán bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội, chia sẻ: “Bố tôi hiện đang rất sốc trước sự việc xảy đến với bản thân. Bố tôi bị huyết áp cao nhiều năm nay nên gặp sự việc bất ngờ như vậy đã ảnh hưởng rất lớn. Gia đình đã cố gắng động viên để bố tôi ổn định tâm lý, cuộc sống gia đình hiện đang bị xáo trộn nghiêm trọng”.

Hiện tại, gia đình chị M. đã làm việc với Công an quận Hai Bà Trưng, đồng thời gửi đơn lên Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị làm rõ sự việc.

Con gái tiến sĩ bị đánh: quot;Bố tôi vẫn đang rất hoang mangquot; - 1

Gia đình tiến sĩ N.K cho biết đã gửi đơn lên Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị làm rõ sự việc.

"Chúng tôi mong muốn sự vào cuộc của các cơ quan chức năng sẽ trả lại danh dự cho bố tôi và cho gia đình. Cá nhân tôi không đặt nặng người hành hung bố tôi là ai, làm việc ở đâu. Điều tôi mong muốn là mọi việc sai trái phải được làm rõ. Bố tôi đã cao tuổi, phận làm con cái cũng cảm thấy buồn. Giờ xử lý thế nào thì gia đình hoàn toàn đi theo đúng trình tự pháp luật, ai sai phải chịu trách nhiệm”, chị M. chia sẻ.

Chị cũng cho biết, tiến sĩ N.K làm giảng viên của trường Đại học Bách khoa Hà Nội từ năm 1964. Đến nay, dù đã nghỉ hưu lâu nhưng ông vẫn dạy hợp đồng môn Hóa học tại trường.

Điều đáng nói là cho đến thời điểm này, bản thân người đã đánh tiến sĩ K. vẫn chưa có một lời xin lỗi, thăm hỏi nạn nhân.

Trước đó, báo chí đưa tin về việc một cụ ông 76 tuổi trong khi đi tập thể dục trên phố Trần Đại Nghĩa, phường Bách Khoa thì xảy ra va chạm với một người phụ nữ điều khiển xe máy ngược chiều. Ngay sau đó, cụ ông này bất ngờ bị một người đàn ông lao vào hành hung. Nạn nhân sau đó phải nhập viện vì vết thương chảy nhiều máu ở miệng.

Qua xác minh ban đầu, người bị đánh là tiến sĩ N.K., người đánh tiến sĩ N.K chính là ông Nguyễn Đức Hoàng (SN 1977), cán bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội.

Ngày 9/11, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, đã nắm được thông tin và đang chờ báo cáo. Ông Hải nhấn mạnh quan điểm, bất cứ công dân nào có hành vi vi phạm pháp luật thì đều phải bị xử lý nghiêm. "Nếu công dân là công chức, đặc biệt lại là công chức Thủ đô thì càng cần xử lý nghiêm hơn nữa", ông Hải khẳng định.

Trao đổi với Báo Giao thông chiều cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, cơ quan công an đã triệu tập ông Nguyễn Đức Hoàng lên làm việc và sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Văn Huế
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h