Còn hơn 1.000 thùng sữa nhiễm độc ngoài thị trường

Ngày 08/08/2013 08:34 AM (GMT+7)

Abbott Việt Nam và Danone Việt Nam đang tích cực thu hồi sữa nhiễm khuẩn, kêu gọi người tiêu dùng hợp tác đổi sản phẩm nghi nhiễm khuẩn để lấy sản phẩm an toàn.

Theo công bố của Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm, tính đến chiều 7-8, Công ty TNHH Danone Việt Nam đã thu hồi được 93 lon sữa Dumex Gold bước 2 loại 800 g (trong tổng số 190 lon bán ra thị trường) thuộc số lô 300513R1 có thể bị nhiễm vi khuẩn gây ngộ độc thịt Clostridium Botulinum. Theo Công ty TNHH Danone Việt Nam, đơn vị này đã cộng tác chặt chẽ với các đối tác kinh doanh và các bên có liên quan để thu hồi sản phẩm nghi nhiễm Clostridium Botulinum. Theo dự kiến, đến hết hôm nay (8-8), công ty này sẽ thu hồi 95% sản phẩm Dumex Gold bước 2 nghi nhiễm khuẩn từ hệ thống các nhà phân phối.

“Công ty kêu gọi sự hợp tác của người tiêu dùng để được tư vấn và đổi sản phẩm mới an toàn. Sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi” - đại diện Danone Việt Nam cho biết.

Trong khi đó, Văn phòng Đại diện Abbott tại Việt Nam cũng cho biết tính đến hết ngày 6-8, đã thu hồi 12.083 thùng trên tổng số 13.163 thùng Similac GainPlus Eye-Q mới (số 3, dành cho trẻ 1-3 tuổi, loại hộp 400 g và 900 g) đã bán ra thị trường. Như vậy, Abbott còn hơn 1.000 thùng sữa nghi nhiễm khuẩn cần phải thu hồi, tăng thêm 236 thùng so với báo cáo trước đây.

Trong khi 2 hãng sữa tích cực thu hồi sản phẩm nghi nhiễm khuẩn trên thị trường, nhiều người tiêu dùng đã cho con sử dụng sữa thuộc lô nhiễm khuẩn rất hoang mang. Sự lo lắng của người tiêu dùng càng tăng khi số điện thoại chăm sóc khách hàng của 2 hãng sữa liên tục bận máy. Trả lời thắc mắc này, Danone Việt Nam cho biết đã tăng thời gian hoạt động của tổng đài careline Dumex lên “24/7”.

Ngay trong ngày 7-8, số lượng line điện thoại đã tăng lên 54 và dự kiến sẽ tăng lên 80 trong hôm nay, 8-8. Ngoài số điện thoại đã cung cấp là 1800599944, người tiêu dùng có thể liên lạc với careline Dumex qua số điện thoại 1900545495. Với những trường hợp người tiêu dùng gọi đến số careline Dumex bị nhỡ mà Danone ghi nhận được, công ty chủ động liên lạc lại để trả lời thắc mắc cho người tiêu dùng và cho đến nay, Danone Việt Nam chưa ghi nhận được bất kỳ phản hồi nào có liên quan đến sức khỏe do sử dụng sản phẩm.

Liên quan đến thông tin 3 lô nguyên liệu Whey Protein do Công ty Fonterra (New Zealand) cung cấp nghi nhiễm Clostridium Botulinum, các nhà sản xuất sữa tại Việt Nam khẳng định không sử dụng nguồn nguyên liệu nghi nhiễm khuẩn trong sản phẩm của mình. Công ty Vinamilk khẳng định không sử dụng nguyên liệu Whey Protein của Công ty Fonterra cho bất kỳ sản phẩm nào của Vinamilk; nguyên liệu Whey Protein đang sử dụng được nhập khẩu từ Mỹ và EU. Công ty Nutifood chỉ sử dụng nguyên liệu Whey Protein nhập khẩu từ công ty Hilmar Ingredients (Mỹ).

Công ty CP Thực phẩm Hanco (Hancofood) cũng sử dụng Whey Protein nhập từ Mỹ. Công ty FrieslandCampina Việt Nam xác nhận Fonterra là một trong những nhà cung cấp sữa nguyên liệu cho FrieslandCampina Việt Nam nhưng FrieslandCampina Việt Nam không mua bất kỳ lô hàng nào bị nhiễm khuẩn từ Công ty Fonterra. Công ty CP Chuỗi thực phẩm TH cũng đã có công văn gửi Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm khẳng định tất cả sản phẩm của công ty được làm từ sữa tươi, sạch, nguyên chất của trang trại TH; các hương liệu sử dụng trong sản phẩm cũng không nhập khẩu từ New Zealand.

Theo Thanh Nhân - Ngọc Dung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan