"Cơn mưa tiền thưởng" cho xạ thủ đoạt huy chương vàng Olympic

Ngày 07/08/2016 12:30 PM (GMT+7)

Đến nay, số tiền thưởng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vượt quá 3,2 tỷ đồng và chắc chắn sẽ còn tăng…

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (42 tuổi) đang được xem là tâm điểm chú ý khi anh giành huy chương vàng và phá kỷ lục tại Olympic 2016 rạng sáng nay. Trên tất cả các diễn đàn, trang mạng xã hội… người dân Việt vô cùng hân hoan và chúc mừng xạ thủ cũng như đoàn thể thao Việt Nam…

quot;Cơn mưa tiền thưởngquot; cho xạ thủ đoạt huy chương vàng Olympic - 1

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giúp Việt Nam lần đầu "chạm" đến huy chương vàng tại Opympic

Sáng 7/8, ông Nguyễn Ngọc Thiện (Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch) đã gửi thư chúc mừng xạ thủ Vinh. Ông nhiệt liệt biểu dương thành tích đạt huy chương vàng Olympic của vận động viên này. Ông đánh giá: “Đây là lần đầu tiên thể thao Việt Nam đoạt huy chương vàng Olympic và còn hơn thế đây cũng là lần đầu tiên chúng ta phá kỷ lục Olympic ở bài bắn chung kết với 202,5 điểm, nội dung 10 m súng ngắn hơi, do công của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh”.

Ông Thiện nhận định, chiếc huy chương vàng này là nhờ tinh thần thi đấu quả cảm, quyết tâm cao độ của huấn luyện viên, vận động viên đã được đầu tư trọng điểm cho Olympic. Chiếc huy chương này đã đáp ứng được lòng mong đợi của hàng triệu người hâm mộ, khán giả cả nước.

Ngoài việc gửi thư chúc mừng, Bộ trưởng còn tặng thưởng 100 triệu đồng. Trong đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được 60 triệu đồng, huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung được 20 triệu đồng và chuyên gia Hàn Quốc Park Chung Gun được 20 triệu đồng. Số tiền thưởng này thể hiện sự đóng góp của vị huấn luyện viên và chuyên gia trong vinh quang của xạ thủ này.

Theo quy định chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao được tập trung huấn luyện và thi đấu có quy định mức thưởng cho vận động viên giành huy chương vàng Olympic là 160 triệu đồng một chiếc. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh phá kỷ lục nên sẽ được thưởng thêm 60 triệu đồng. Như vậy, theo chế độ quy định, anh sẽ được 220 triệu đồng tiền thưởng.

Còn nhớ, lúc đoàn thể thao Việt Nam lên đường sang Brazil tham dự thế vận hội thế giới, nhiều đơn vị đã công bố tài trợ nếu các vận động viên đạt huy chương. Trong đó, tập đoàn thể thao Động lực treo thưởng 500 triệu đồng cho mỗi huy chương vàng vận động viên đạt được. Công ty cổ phần đầu tư thể thao treo thưởng 1 tỷ đồng cho một huy chương vàng. Một hệ thống phân phối đồng hồ cũng treo thưởng 100 triệu đồng cho một huy chương vàng. Công ty Synotex treo thưởng 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng) cho mỗi tấm huy chương. …

quot;Cơn mưa tiền thưởngquot; cho xạ thủ đoạt huy chương vàng Olympic - 2

Số tiền thưởng cho tấm huy chương vàng ngày càng tăng

Ngay sáng 7/8, khi thông tin xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đạt huy chương vàng, nhiều đơn vị nhanh chóng “thưởng nóng” để khích lệ, động viên. Đặc biệt, Vietravel thưởng 10.000 USD (hơn 220 triệu đồng), trong đó, 5.000 USD cho huy chương vàng và 5.000 USD cho lập kỷ lục.

Như vậy, đến nay, số tiền thưởng xạ thủ lập kỷ lục thế giới Hoàng Xuân Vinh đã vượt mức 3,2 tỷ đồng. Và, chắc chắn “cơn mưa” tiền thưởng đối với vận động viên này sẽ còn tăng khi các đơn vị, mạnh thường quân cũng như người dân Việt đang hân hoan vào chiến thắng chưa từng có có thể thao Việt Nam…

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h