Con nhập viện vì ăn ổi bố vừa phun thuốc kích thích

Ngày 15/02/2016 13:55 PM (GMT+7)

Đó là trường hợp của một nữ bệnh nhân ở Hà Nội vừa nhập viện chiều 14/2, do ăn phải ổi người cha vừa phun thuốc kích thích tăng trưởng.

Thông tin trên được BS Nguyễn Anh Tuấn – Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) chia sẻ với phóng viên. Theo BS Tuấn, khi nhập viện bệnh nhân đã ở trong tình trạng ngộ độc, nôn nhiều…Được biết, trước đó bệnh nhân có hái ổi trong vườn nhà để ăn.

“Qua khai thác ban đầu chúng tôi được biết, bố của bệnh nhân này mới dùng thuốc kích thích tăng trưởng phun vườn ổi, tuy nhiên do không biết nên chính con gái ông ấy đã hái ổi ăn và đã xảy ra tình trạng ngộ độc”, BS Tuấn cho biết.

Con nhập viện vì ăn ổi bố vừa phun thuốc kích thích - 1

Cha phun thuốc kích thích, con ngộ độc vì ăn ổi.

BS Tuấn cho biết thêm, đây là ca ngộ độc khá hi hữu, nhưng cũng có phần may mắn là do lượng thuốc đã được pha loãng với nước trước khi phun trên diện rộng, nên dư lượng bám vào quả không còn nhiều. Ngoài ra, trước khi ăn bệnh nhân cũng đã rửa, bởi vậy tình trạng ngộ độc không quá nguy kịch.

Cũng liên quan đến việc sử dụng, uống nhầm hóa chất trong dịp Tết, BS Tuấn cho biết, cả dịp Tết Trung tâm cấp cứu hơn 60 ca ngộ độc các loại. Điều đáng lưu ý trong dịp Tết năm nay đó là tình trạng ngộ độc hóa chất, uống thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ có xu hướng gia tăng với khoảng hơn 20 ca.

Tính đến thời điểm hiện tại, đa số các ca bệnh đã được ra viện hoặc chuyển tuyến dưới và chỉ còn 3 ca nặng đang điều trị. Đáng nói là, đa số các ca uống thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ đều xuất phát từ nguyên nhân tự tử vì một lý do nào đó.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự