Con rể quấn mìn tự chế quanh người, định giết cả nhà vợ

Ngày 05/10/2016 19:53 PM (GMT+7)

Không thực hiện được ý đồ giết nhà vợ bằng hai quả mìn tự chế giấu dưới sàn nhà, No tiếp tục quấn mìn quanh người đi đến thuyết phục vợ quay về chung sống.

Công an huyện Điện Biên Đông (Điện Biên) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nạ Văn No (42 tuổi, trú tại bản Huổi Có, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông) về hành vi giết người.

Theo đó, do nhiều lần bị chồng là Nạ Văn No đánh đập, đe dọa giết nên chị Lò Thị B. (22 tuổi, người dân tộc Thái, là vợ của No) đã bỏ trốn về nhà bố mẹ đẻ tại bản Mường Luân 1, xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Đến ngày 12.9, với ý định nếu không thuyết phục được vợ quay về nhà ở với mình, No sẽ dùng mìn tự chế đe dọa, giết cả gia đình nhà vợ. Để thực hiện hành vi này, No đã mang 2 quả mìn tự chế đến cất giấu tại gầm sàn nhà của bố mẹ vợ.

Rất may, gia đình chị B. đã phát hiện vụ việc và giấu hai quả mìn ra vị trí khác. Sau khi không thuyết phục được vợ, đối tượng No đến chỗ giấu mìn để kích nổ giết cả nhà vợ nhưng không thấy nên đã ra về.

Con rể quấn mìn tự chế quanh người, định giết cả nhà vợ - 1

Đối tượng No

Sau đó, gia đình chị B. đã báo sự việc lên công an huyện Điện Biên Đông. Xác định, đây là vụ việc rất nghiêm trọng, đối tượng manh động, tuy nhiều lần được người thân và chính quyền địa phương nhắc nhở, khuyên ngăn nhưng Nạ Văn No vẫn giữ bản tính hung hãn, nuôi ý định giết vợ. Trung tá Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng công an huyện Điện Biên Đông đã cử lực lượng bảo vệ gia đình chị B. ,đồng thời theo dõi sát biến động của đối tượng.

Đến 14h, ngày 26.9, sau khi uống rượu, No lại tiếp tục mang theo 1 quả mìn tự chế quấn quanh bụng của mình rồi đi đến nhà bố mẹ vợ với ý định thuyết phục vợ quay về nhà lần cuối, nếu không về sẽ kích nổ mìn tự sát và giết luôn những người bên gia đình nhà vợ.

Tuy nhiên, khi đến cách nhà bố mẹ vợ khoảng 20m, No đã bị lực lượng trinh sát công an huyện Điện Biên Đông khống chế, thu giữ toàn bộ tang vật vụ án.

Hiện công an huyện Điện Biên Đông vẫn đang cũng cố hồ sơ xử lý đối tượng No theo quy định của pháp luật.

Theo Xuân Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự