Con trai 20 tháng tuổi thoát chết dưới lưỡi dao của bố

Ngày 09/01/2015 00:09 AM (GMT+7)

Ngày sinh nhật, chị H. bị chồng đâm chết. Riêng con chị cũng bị đâm trọng thương, hiện đang được điều trị đặc biệt tại bệnh viện.

Để lại thư tuyệt mệnh sau khi gây án

Khoảng 1 giờ 30 ngày 8/1/2015, vợ chồng ông Trần Văn Hùng (xã Suối Tre, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) đi cạo mủ cao su về. Vừa mở cửa, vợ chồng ông hoảng hốt khi phát hiện con gái là Trần Thị Ngọc H. và cháu ngoại nằm bất tỉnh trên vũng máu. Ngay lập tức, ông bà hét lớn, nhờ hàng xóm đưa hai mẹ con chị H. đến bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, chị H. đã tử vong. Riêng đứa trẻ được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

Ngay sau đó, có người phát hiện chồng chị H. là Đoàn Huy Hoàng đang thoi thóp bên hông nhà của anh, cách căn nhà của chị H. và con trai nằm bất tỉnh khoảng 1 km.

Miệng Hoàng bốc mùi thuốc diệt cỏ, bên cạnh là một chai thuốc độc. Ở trên cổ có một vết cứa sâu. Ngay sau đó, anh ta được chuyển đến bệnh viện Suối Tre cấp cứu. Sáng nay, anh ta được chuyển đến bệnh viện Thống Nhất. Hiện tại, Hoàng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Công an xã Suối Tre cho biết, tại hiện trường, thu được một con dao và một bức thư tuyệt mệnh do Hoàng để lại. Trong thư, Hoàng viết muốn gửi bức thư cho gia đình. Hoàng lý giải, rất thương vợ con nhưng vì không đủ khả năng nên mới nghĩ đến chuyện sát hại vợ rồi tự tử. Nếu, cả hai cùng chết, anh ta hy vọng được chôn chung với vợ.

Con trai 20 tháng tuổi thoát chết dưới lưỡi dao của bố - 1

Ekip đang phẫu thuật cho cháu L.

Vợ chồng ông Hùng chia sẻ, chị H. và Hoàng cưới nhau được hai năm nay. Cả hai có một đứa con trai chung. Chị H. làm công nhân tại khu công nghiệp Cầu Xéo. Riêng Hoàng, trước đây làm công nhân cạo mủ cao su. Tuy nhiên, thời gian gần đây anh ta thất nghiệp, chỉ ở nhà.

Do khó khăn về tiền bạc, vài tháng trở lại đây, giữa hai vợ chồng Hoàng thường xảy ra mâu thuẫn. Thậm chí, Hoàng lại tỏ ra ghen tuông, nghi ngờ vợ ngoại tình. Chị H. từng bị Hoàng đánh. Có lần, công an địa phương phải đến giải quyết, nhắc nhở.

Nhiều lần, vợ chồng ông Hùng can thiệp, khuyên vợ chồng con gái không nên to tiếng với nhau. Bất kể có chuyện gì cũng nên nhỏ nhẹ để giải quyết. Ông bà không thể ngờ, có ngày bi kịch này lại xảy ra.

Cháu bé thoát chết ngoạn mục

Sáng sớm ngày 8/1/2015, cháu Đoàn Phi L. (20 tháng tuổi, con chị H.) được chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 2. Bác sĩ Trương Quang Định (Phó Giám đốc bệnh viện) cho biết, cháu L. nhập viện với tình trạng có một vết thương thấu ngực xuyên qua cơ hoành xuống bụng, băng ngang qua mặt trước và sau dạ dày. Vết thương làm tổn thương cả lách.

Nhận thấy bệnh nhi trong tình trạng nguy kịch, bệnh viện được bật quy trình báo động đỏ. Nhiều chuyên khoa cùng lúc được huy động. Ngay sau khi khám và chẩn đoán, các bác sĩ có kinh nghiệm nhất của bệnh viện quyết định phẫu thuật, khâu lại vết thương. Thời gian phẫu thuật kéo dài hơn hai giờ liền.

Con trai 20 tháng tuổi thoát chết dưới lưỡi dao của bố - 2

Thoát chết ngoạn mục nhưng bé vẫn đang được theo dõi sức khỏe đặc biệt

Bác sĩ Định chia sẻ: “7 giờ sáng tôi nghe điện thoại phát lệnh, ngay sau đó ekip gây mê, hồi sức và phẫu thuật viên đã có mặt tại phòng cấp cứu. Đánh giá tình trạng bệnh nhi, 10 phút sau, phòng mổ đã sẵn sàng tiếp nhận với máu dự trữ đầy đủ. Cuộc mổ kết thúc lúc 9 giờ 30. Lúc đó, tôi chưa kịp ăn sáng uống cà phê. Nhưng cảm thấy thật nhẹ nhõm vì ít ra đã cứu được một mái đầu xanh vô tội”.

Được biết, hiện tại, cháu L. đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, do sức khỏe của cháu còn rất yếu, vết thương lại khá nặng nên vẫn đang được nằm trong phòng hồi sức đặc biệt, theo dõi chặt chẽ.

Tại bệnh viện, người thân của cháu L. cho biết, rất buồn, đau đớn trước sự việc xảy ra. Hôm nay chính là ngày sinh nhật lần thứ 19 của chị H..

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot