Con trai phạm tội hiếp dâm, mẹ Nhật cúi đầu xin lỗi người dân cả nước

Ngày 31/08/2016 16:55 PM (GMT+7)

Một người mẹ ở Nhật Bản đã cúi đầu xin lỗi người dân cả nước khi con trai 22 tuổi của bà bị bắt giữ vì tội cưỡng hiếp một nhân viên khách sạn.

Japan Times đưa tin, ngày 23/8, nam diễn viên Yuta Takahata (22 tuổi) bị cảnh sát bắt giữ sau khi có hành động đồi bại với một nhân viên khách sạn tại Maebashi. Yuta thừa nhận đã 'mất kiểm soát' khi nhìn thấy người phụ nữ ngoài 40 tuổi.

Cuối tuần qua, nữ diễn viên Atsuko Takahata (61 tuổi, mẹ của Yuta) đã công khai xin lỗi công chúng vì hành động của con trai. Khoảng 300 phóng viên, nhà báo đã có mặt tại buổi họp báo để ghi lại khoảnh khắc bà cúi rạp người xin lỗi công chúng và người hâm mộ.

Con trai phạm tội hiếp dâm, mẹ Nhật cúi đầu xin lỗi người dân cả nước - 1

Nam diễn viên Yuta Takahata (22 tuổi) bị cảnh sát bắt giữ sau khi có hành động đồi bại với một nhân viên khách sạn tại Maebashi.

Bà Atsuko cho biết với tư cách là một người mẹ, bà phải chịu một phần về hành động sai trái của con mình. Bà Atsuko đã khóc và cúi gập người: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất về việc làm sai lầm của con trai mình. Tôi thật sự không biết làm cách nào để bù đắp tổn thất cho người bị hại".

Bình luận viên truyền hình người Mỹ Dave Spector nói việc cha mẹ xin lỗi thay con cái là điều khó tưởng tượng với người Mỹ. "Một ví dụ điển hình nhất là con trai của tài tử Michael Douglas bị ngồi tù 7 năm vì buôn ma túy. Nhưng người cha nổi tiếng của anh không có bất cứ động thái nào về hành động của con trai", Dave Spector nói.

Ở Nhật, dù con cái đã trưởng thành hay đã lớn tuổi thì một khi làm sau, cha mẹ vẫn phải nhận trách nhiệm về mình và đứng ra xin lỗi. Việc cha mẹ xin lỗi khi con cái hành động sai trái là một cách để giữ danh dự gia đình.

Con trai phạm tội hiếp dâm, mẹ Nhật cúi đầu xin lỗi người dân cả nước - 2

Bà Atsuko đã khóc và cúi gập người xin lỗi công chúng vì hành động sai trái của con trai mình

Hồi tháng 6 vừa qua, nữ diễn viên Reiko Takashima đã tổ chức họp báo để xin lỗi về vụ việc chồng của cô là cựu diễn viên Takachi Noboru bị bắt vì sở hữu chất kích thích.

Trước đó, vào năm 1998, khi nam diễn viên 18 tuổi Yuya Takahash bị bắt vì phạm tội tàng trữ ma túy, mẹ của cô là diễn viên Yoshiko Mita, đã tổ chức họp báo để xin lỗi công chúng và tự nhận hình phạt không xuất hiện trên truyền hình trong vòng 10 tháng. 

Hà Anh (Dịch từ Japan Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h