Con trai Phó GĐ sở: 'Bố mãi anh hùng'

Ngày 03/10/2013 14:05 PM (GMT+7)

Theo chia sẻ của Vinh, trước khi ra đi, số tiền mang theo người của ông Dũng rất ít. "Cả một đời tiết kiệm lo cho vợ con, lúc ra đi trong ví của ông chỉ vỏn vẹn hơn 100.000 đồng".

Trong cơn mưa chiều tối qua 2/10, thi hài của ông Nguyễn Tài Dũng đã được gia đình an táng tại quê nhà ở xã Thanh Văn, Thanh Chương, Nghệ An trong nỗi đau của người thân, đồng nghiệp và người dân.

Tiễn biệt cha trước lúc được hạ huyệt, Nguyễn Thành Vinh, con trai cả của ông Dũng nói lời tạm biệt: "Bố ơi. Bố nằm lại với ông bà tổ tiên bố nhé. Mong bố bình yên ở dưới suối vàng. Bố mãi là anh hùng".

Con trai Phó GĐ sở: Bố mãi anh hùng - 1

Nguyễn Thành Vinh trước linh cữu cha.

Ông Dũng ra đi quá đột ngột trong lúc đang làm nhiệm vụ đưa hàng cứu trợ cho người dân vùng lũ nên chưa kịp nói lời từ biệt với những người thân yêu. "Trong những giây phút cuối đời, ông không trăn trối được với gia đình một lời từ biệt nào. Ông đã chiến đấu sống chết bên những thùng mì tôm, nước khoáng để cứu trợ cho đồng bào. Mong linh hồn bố sớm được siêu thoát", Vinh nói về người cha của mình.

Theo chia sẻ của Vinh, trước khi ra đi, số tiền mang theo người của ông Dũng rất ít. "Cả một đời tiết kiệm lo cho vợ con, lúc ra đi trong ví của ông chỉ vỏn vẹn hơn 100.000 đồng". Ông Dũng được đồng nghiệp và người dân yêu quý vì sự giản dị, gần gũi dù đang giữ vụ Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nghệ An.

Không chỉ đau trước nỗi đau của gia đình mất mát người thân, người con trai đầu của ông Dũng còn hy vọng người dân huyện Hoàng Mai nói riêng và người dân miền Trung vừa bị gặp lũ lụt nói chung sẽ vượt qua được "cơn bão" này.

Hoàng Thị Diễm Hằng, một người dân, đồng cảm: "Mặc dù chưa bao giờ được gặp bác nhưng khi biết tin bác đã đi khi trên đường mang đồ cứu trợ đến những người dân nghèo xứ Nghệ quê mình bất chấp mưa bão, cháu thực sự rất xúc động và cảm phục bác. Mong bác hãy yên nghỉ. Mỗi người dân không chỉ xứ Nghệ mình nói riêng mà mỗi người Việt Nam này sẽ luôn nhớ đến bác. Một người có tấm lòng cao cả, bác sẽ luôn là tấm gương sáng cho mỗi người noi theo. Mong gia đình sẽ sớm vượt qua được nỗi đau này".

Trong khi đó, độc giả Oang Lê Kim xúc động chia sẻ: "Tôi đã khóc khi nhìn thấy những chai nước khoáng, những gói mỳ tôm còn rơi vãi trên xe. Thật sự thấy đau xót. Thật sự thấy cảm động. Xin được chia buồn vói gia đình và cầu mong cho linh hồn bác nơi chín suối sớm được siêu thoát".

Theo Hà Anh (Tri thức trực tuyến)
Nguồn:

Tin liên quan