Công bố quyết định thanh tra Bộ Y tế

Ngày 15/05/2013 16:48 PM (GMT+7)

Hôm nay 15/5, Đoàn Thanh tra Chính phủ công bố quyết định kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng tại Bộ Y tế.

Theo đó, đợt thanh tra sẽ được tiến hành trong thời gian 40 ngày kể từ ngày công bố quyết định. Nội dung thanh tra xoay quanh các hoạt động thực hiện pháp luật về phòng chống tham nhũng tại Bộ Y tế trong thời gian từ 1/1/2010 đến hết ngày 31/12/2012.

Theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng, Thanh tra Chỉnh phủ sẽ tập trung thanh tra 4 vấn đề lớn, được dư luận quan tâm gồm: Thứ nhất, thanh tra công tác lãnh đạo, tổ chức thực hiện các quy định của Thanh tra về Phòng chống tham nhũng. Thứ hai, thanh tra về công khai minh bạch trong công tác khám chữa bệnh, trong đó, thanh tra việc mua thuốc, trang thiết bị khám chữa bệnh, đấu thầu thuốc, trang thiết bị y tế, thanh tra việc xã hội hóa trong khám chữa bệnh và thanh tra kinh phí hoạt động khám chữa bệnh. Thứ ba, thanh tra việc xử lý đơn thư của Bộ Y tế. Thứ 4, xem xét công tác thanh tra, kiểm tra của Bộ Y tế.

Phó Tổng Thanh tra Chính Phủ Trần Đức Lượng cũng cho biết thêm, đây là cuộc thanh tra trách nhiệm mang tính thường xuyên, là cơ sở để tiến hành việc chỉnh sửa, thay đổi những mặt còn hạn chế trong công tác y tế để phục vụ cho người dân được tốt hơn. 

Phát biểu tại buổi công bố, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, Bộ sẽ tiếp thu những ý kiến của Đoàn Thanh tra và Thanh tra Chính phủ, đồng thời sẽ tạo mọi điều kiện giúp cuộc thanh tra được tiến hành thuận lợi. Thứ trưởng Bộ Y tế cũng giao cho Thanh tra Bộ Y tế làm cơ quan đầu mối giúp việc cho công tác của Đoàn Thanh tra. 

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan