Hộ nghèo, công nhân Đồng Nai xúc động nhận quà từ Deca.vn

Ngày 12/11/2015 22:10 PM (GMT+7)

1 cặp bò giống trị giá 20 triệu đồng/con và 20 phần quà trị giá 1 triệu đồng/phần đã được Công ty 24H và Deca.vn trao cho các hộ gia đình, công nhân có hoành cảnh khó khăn thông qua Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai.

Sáng 12.11, đoàn công tác gồm ông Phan Minh Tâm - Chủ tịch Hội đồng Quản trị (CT HĐQT) Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H, bà Lâm Nguyễn Ngọc Dung - Giám đốc mảng Giải pháp Thanh toán của Sàn thương mại điện tử Deca.vn, cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã tới thăm và trao quà cho các hộ gia đình, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, 2 hộ nghèo và 20 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nhận được sự hỗ trợ thiết thực từ Công ty 24H và Deca.vn, đó là 1 cặp bò giống (trị giá 20 triệu đồng/con) và 20 phần quà (trị giá 1 triệu đồng/phần). Cặp bò giống đã được trao cho gia đình bà Phùng Thị Chuyện (84 tuổi) và gia đình ông Phạm Thế Sơn (56 tuổi).

Hộ nghèo, công nhân Đồng Nai xúc động nhận quà từ Deca.vn - 1

Ông Phan Minh Tâm - CT HĐQT Công ty 24H trao quà cho bà Phùng Thị Chuyện.

Đến thăm gia đình bà Chuyện tại ấp 6, xã Xuân Tâm, đoàn công tác đã không khỏi xúc động trước mái nhà lụp xụp, đời sống vật chất và tinh thần thiếu thốn của bà. Bà Chuyện cho biết, hiện bà đang ở cùng 2 con là Nguyễn Tấn Phúc và Nguyễn Tấn Đức. Trong khi Phúc bị câm điếc và hiện đang đi bán vé số với thu nhập ít ỏi; thì Đức bị bệnh tâm thần, không hỗ trợ được cho kinh tế gia đình.

Ông Huỳnh Tấn Kiệt - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai chia sẻ: “Dưới sự giới thiệu của UBND xã Xuân Tâm lên Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, và sự tài trợ từ Công ty 24H, hôm nay đoàn công tác trao tặng cho gia đình bà Chuyện một con bò giống trị giá 20 triệu đồng. Rất cảm ơn Công ty 24H đã quan tâm, hỗ trợ người lao động tỉnh Đồng Nai. Hy vọng gia đình bà sẽ nuôi dưỡng tốt con bò giống được tặng”.

Ông Phan Minh Tâm - CT HĐQT Công ty 24H nói: “Công ty 24H rất đồng cảm với hoàn cảnh neo đơn, cuộc sống khó khăn của bà. Rất mong từ con bò giống ban đầu, gia đình bà sẽ tiếp tục nuôi dưỡng và thu được một đàn bò sinh sôi nảy nở tốt, phần nào giúp kinh tế bớt khó khăn. Đặc biệt chúc bà luôn có sức khỏe tốt, sống lâu bên con cháu”.

Hộ nghèo, công nhân Đồng Nai xúc động nhận quà từ Deca.vn - 2

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng bà Chuyện và chúc bà giữ gìn sức khỏe, sống lâu với con cháu.

Chia tay gia đình bà Chuyện, đoàn công tác tiếp tục di chuyển tới gia đình ông Phạm Thế Sơn ở trong một con hẻm sâu. Cũng sống trong một mái nhà lụp xụp và có hoàn cảnh khó khăn, ông Sơn kể: “Gia đình tôi có 2 đứa con trai. Đứa đầu tên Trường, đã học hết lớp 7 nhưng phải nghỉ học vì kinh tế khó khăn, giờ đang đi chăn bò thuê được 30.000 đồng/ngày. Đứa sau tên Tiến, gia đình vẫn đang hết sức nuôi dưỡng cháu ăn học tới nơi tới chốn để không phải chịu cảnh lam lũ như cha mẹ hay anh của nó”.

“Tôi thì làm thợ hồ, ngày đực ngày cái. Tháng nắng may ra đều việc, chứ tháng mưa thì không ai thuê. Bản thân cái nhà đang ở cũng là nhờ ba mẹ để lại”, ông Sơn tâm sự.

Hộ nghèo, công nhân Đồng Nai xúc động nhận quà từ Deca.vn - 3

Ông Tâm đang nhắn nhủ, động viên ông Sơn.

Bà Nguyễn Thị Như Ý - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai chia sẻ: "Thay mặt gia đình anh Sơn, tôi có lời cảm ơn tới sự hỗ trợ kịp thời từ Công ty 24H. Tôi hy vọng đây sẽ là món quà ý nghĩa, giúp gia đình anh Sơn có thể phát triển kinh tế, nuôi dạy các con đến nơi đến chốn". Nói xong, bà Ý quay sang nhắn nhủ anh Sơn: "Đừng bỏ cuộc nha anh!".

Hoàn thành trao cặp bò cho gia đình bà Chuyện và ông Sơn, đoàn công tác tiếp tục tới Công ty Đầu tư Quốc tế Việt Đức để trao 10 phần quà trị giá 1 triệu đồng/phần cho 10 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hộ nghèo, công nhân Đồng Nai xúc động nhận quà từ Deca.vn - 4

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng các công nhân tại Công ty Đầu tư Quốc tế  Việt Đức.

Hộ nghèo, công nhân Đồng Nai xúc động nhận quà từ Deca.vn - 5

Giám đốc Công ty Đầu tư Quốc tế  Việt Đức ngờ trước chuyến thăm của đoàn công tác, và gửi lời cảm ơn tới nhà tài trợ là Công ty 24H cùng các ban ngành, đoàn thể.

Chặng cuối cùng của đoàn công tác là tại Công ty Ngày Vinh Quang. Tại đây, 10 công nhân cũng đã nhận được 10 phần quà trị giá 1 triệu đồng/phần. Mặc dù giá trị không lớn, nhưng nhận phần quà từ tay ông Phan Minh Tâm, nữ công nhân Nguyễn Thị Bích Thủy (26 tuổi, quê Bình Thuận) đã bật khóc.

Chia sẻ với đoàn công tác, chị Thủy nghẹn ngào nói: “Tôi rất cảm ơn sự quan tâm của Công ty 24H và các cấp lãnh đạo. Đối với tôi đây là một phần quà rất giá trị, sẽ giúp đỡ được cho kinh tế gia đình. Thay mặt cho các công nhân, tôi rất cảm ơn công ty”.

Được biết, chị Thủy là một bà mẹ đơn thân, đang phải nuôi một con nhỏ và ở trọ. Với đồng lương ít ỏi của mình, chị thường xuyên phải vay mượn đồng nghiệp, bạn bè chỉ để chi trả cho tiền nhà, tiền ăn.

Hộ nghèo, công nhân Đồng Nai xúc động nhận quà từ Deca.vn - 6

Ông Phan Minh Tâm tại Công ty Ngày Vinh Quang.

Hộ nghèo, công nhân Đồng Nai xúc động nhận quà từ Deca.vn - 7

Ông Tâm trao quà cho các công nhân tại Công ty Ngày Vinh Quang

Chào các công nhân và lãnh đạo công ty Ngày Vinh Quang ra về, ông Bùi Văn Chiến - Trưởng Ban dân vận Huyện ủy Xuân Lộc nhắn nhủ: “Chúc toàn thể Công ty Ngày Vinh Quang nói chung và các công nhân đã nhận được hỗ trợ từ Công ty 24H nói riêng, luôn có sức khỏe tốt, sẽ tiếp tục hăng say lao động, phát triển kinh tế gia đình, địa phương và sớm có cuộc sống ổn định, bớt khó khăn hơn”.

Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot