Công văn nghiêm cấm giáo viên… “like” thông tin “nhạy cảm”!

Ngày 21/11/2015 09:36 AM (GMT+7)

“Nghiêm cấm các cá nhân bình luận, thích (like), chia sẻ (share), đăng nội dung các vấn đề có liên quan đến chế độ, chính sách…”, đó là nội dung công văn do Trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Châu Đốc (tỉnh An Giang), ký gửi các trường để phổ biến cho giáo viên…

Công văn này vừa được phát hiện - do chỉ lưu hành nội bộ, dù được bà Trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Châu Đốc - Nguyễn Thị Hồng Loan, ký từ ngày 2.11.2015. Ngoài các lĩnh vực trên, nội dung công văn còn nghiêm cấm việc đăng tải, like, share… thông tin liên quan đến chính trị, tôn giáo, phản động, chống phá chính quyền, làm ảnh hưởng uy tín cá nhân người khác… trên mạng xã hội. Công văn ghi rõ là: “Nghiêm cấm!”, nhưng không đề cập đến hình thức xử lý!

Công văn nghiêm cấm giáo viên… “like” thông tin “nhạy cảm”! - 1

Công văn của Phòng GD-ĐT thị xã Châu Đốc 

Một giáo viên cho biết: “Những vấn đề như chính trị… thì tôi chấp nhận, nhưng riêng về chế độ, chính sách, chẳng lẽ tôi bị nợ lương cũng không được nêu bức xúc? Làm giáo viên khổ vậy?”.Ngoài đối tượng là cán bộ, giáo viên, thì đối tượng áp dụng này còn có cả… học sinh! Công văn này cũng đề cập đến việc trước đó, Sở TTTT tỉnh An Giang và UBND thị xã Châu Đốc đã có công văn đề cập đến vấn đề này.Như vậy, đây phải chăng là “chỉ thị” trong toàn tỉnh An Giang, ngay sau khi các cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt 3 cán bộ của tỉnh An Giang (quyết định vào giữa tháng 10.2015), khi đăng thông tin “chê” nhan sắc của ông chủ tịch tỉnh và người khác thì like…?

Theo Hồ Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot