Liên kết Việt nhái các sản phẩm của Bộ Quốc phòng

Ngày 21/08/2015 14:18 PM (GMT+7)

Hai máy vật lý trị liệu giống nhau đến từng chi tiết... công ty Liên kết Việt liên tiếp giả mạo sản phẩm và hình ảnh Bộ Quốc phòng, lôi kéo người dân mua hàng đa cấp khiến cho nhiều người vô cùng bức xúc.

Liên quan đến việc Công ty Liên kết Việt thuộc Công ty CP Tập đoàn thiết bị Y tế BQP có nhiều dấu hiệu sai phạm, Viện Khoa học Công nghệ Quân sự, Bộ Quốc phòng cho rằng: Công ty Liên kết Việt và các công ty liên quan đang lợi dụng hình ảnh của một sản phẩm nghiên cứu khoa học của Viện; lợi dụng hình ảnh của Bộ Quốc phòng để tạo lòng tin, lôi kéo người dân mua hàng và tham gia đa cấp.

Ngoài việc mạo danh tên trong các bằng khen, giấy chứng nhận, Công ty Liên kết Việt còn sử dụng các sản phẩm nhái theo các sản phẩm của Bộ Quốc phòng. Ví dụ như máy vật lý trị liệu, nhìn qua nhìn ảnh không thể phân biệt được đâu là sản phẩm thật của Viện KH&CN quân sự sản xuất năm 2009 với sản phẩm của Tập đoàn thiết bị y tế BQP.

Liên kết Việt nhái các sản phẩm của Bộ Quốc phòng - 1

Hàng thật và hàng nhái của công ty Liên kết Việt.

Đại úy Nguyễn Duy Thái cho biết, cá nhân ông và các nhà thiết kế của Viện Khoa học Công nghệ Quân sự đã cảm thấy bị xúc phạm khi khẳng định Công ty CP Tập đoàn thiết bị Y tế BQP đã dùng hình ảnh sản phẩm, cũng như hình ảnh của Viện Khoa học Công nghệ Quân sự nhằm trục lợi.

Liên kết Việt nhái các sản phẩm của Bộ Quốc phòng - 2

Đại úy Nguyễn Duy Thái bức xúc vì sản phẩm của Bộ Quốc phòng bị làm giả.

Chánh thanh tra Viện Khoa học Công nghệ Quân sự cũng vô cùng bức xúc trước các dấu hiệu mạo nhận thương hiệu của Viện ngay trên tờ rơi quảng cáo của Công ty BQP. Theo vị đại diện này, trắng trợn hơn, BQP còn ăn cắp cả hình ảnh Cúp vàng hàng Việt Nam chất lượng cao của Viện Khoa học Công nghệ Quân sự.

Ngoài ra, trên website của mình, BQP còn giới thiệu có hợp tác và được chứng nhận chất lượng của các bệnh viện uy tín như: Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Bệnh viện 108, Bệnh viện 103.

Khi nhóm phóng viên VTV24 tìm đến một số bệnh viện trong số đó là Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, đại diện bệnh viện này khẳng định: Đã bị lừa khi Công ty BQP tự giới thiệu mình là công ty Liên kết Việt thuộc Bộ Quốc phòng để được hợp tác với bệnh viện. Do vậy, trong các công văn, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương đều nhắc đến BQP với cái tên Công ty CP Tập đoàn thiết bị Y tế Bộ Quốc phòng.

Liên quan tới vấn đề trên, không ít người dân còn phản ánh Công ty BQP đã đến tận các khu dân cư với nhân viên mặc quân phục, căng băng rôn ghi rõ công ty của Bộ Quốc phòng để mời chào người dân mua máy. Nhiều người dân cho biết, họ đã mua máy của Công ty BQP chỉ vì tin theo lời quảng cáo rằng công ty này thuộc Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên, mua xong mới phát hiện chất lượng sản phẩm không như quảng cáo.

Khẳng định Công ty CP Tập đoàn thiết bị Y tế BQP đã có dấu hiệu mạo danh Viện Khoa học Công nghệ Quân sự và mạo danh Bộ Quốc phòng nhằm lôi kéo người dân mua hàng, gây mất uy tín của Quân đội, Viện Khoa học Công nghệ Quân sự đã có công văn gửi Cục Điều tra Quân sự - Bộ Quốc Phòng để điều tra làm rõ các hành vi của Công ty BQP.

Không chỉ có dấu hiệu mạo danh Viện Khoa học Công nghệ Quân sự để bán hàng và lôi kéo người dân tham gia đa cấp, Công ty Liên kết Việt còn có một số dấu hiệu vi phạm khác và còn nghiêm trọng hơn đó là giả mạo bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Xem clip tại đây:

Bản quyền video thuộc về VTV

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự