Cụ bà 99 tuổi tốt nghiệp phổ thông

Ngày 27/09/2013 11:03 AM (GMT+7)

Một cụ bà ở bang Lowa, Mỹ vừa nhận bằng tốt nghiệp trung học phổ thông ở tuổi 99 sau 80 năm nghỉ học.

Cụ bà Audrey Crabtree, đến từ bang bang Iowa, Mỹ vui vẻ nhận tấm bằng tốt nghiệp tại trường trung học phổ thông East Waterloo và dí dỏm nói rằng: "Tôi thấy mình thông minh hơn rất nhiều".

Cụ bà Crabtree đã bỏ dở việc học hơn 80 năm trước vào năm 1932 do bị thương trong lúc bơi lặn. Bà buộc phải nghỉ học nhiều ngày và bị thiếu 1 tín chỉ nên không đủ điều kiện tốt nghiệp.

Cụ bà 99 tuổi tốt nghiệp phổ thông - 1

Cụ bà Audrey Crabtree nhận bằng tốt nghiệp trung học phổ thông ở tuổi 99

Sau đó, cụ phải nghỉ hẳn ở nhà để chăm sóc người bà bị bệnh. Đám cưới sau đó đã cản trở kể hoạch quay lại trường của cụ.

Năm 1957, bà kết hôn lần thứ nhát và mua lại một cửa hàng hoa. Tuy nhiên, chồng bà đã qua đời vì cơn đau tim sau hai tháng họ mua cửa hàng hoa. Bà đã quản lý cửa hàng hoa này 28 năm, kết hôn thêm 2 lần và cả hai ông này đều đã qua đời.

Cụ bà 99 tuổi tốt nghiệp phổ thông - 2

Cụ bà còn được tặng chiếc huy hiệu của lễ hội Homecoming

Mặc dù thành công trong công việc và gia đình hạnh phúc, nhưng Crabtree bà vẫn cảm thấy không hài lòng vì chưa hoàn thành cấp học phổ thông. “Điều hối tiếc của bà tôi là chưa nhận được tấm bằng tốt nghiệp”, Shelley Hoffman, cháu gái của bà Crabtree, cho biết.

Shelley Hoffman, cháu gái của bà Crabtree đã liên hệ với trường Trung học East Waterloo và sắp xếp một buổi lễ trao bằng danh dự.

Quan chức nhà trường, người thân, bạn bè và con cháu của cụ đã chúc mừng cụ Crabtree nhận được vinh dự mà cụ mong ước từ lâu.  

Cụ Crabtree cũng đã nhận được hơn 100 thiệp chúc mừng của học sinh địa phương.

Ly Ly (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan