Cụ bà Việt Nam cao tuổi nhất thế giới đã qua đời

Ngày 13/07/2016 23:36 PM (GMT+7)

Cụ bà Nguyễn Thị Trù, người từng được trao 2 kỷ lục thế giới về tuổi thọ, đã qua đời ở tuổi 123.

Cụ Nguyễn Thị Trù (SN 1893), người được Hiệp hội Kỷ lục Thế giới và Liên minh Kỷ lục Thế giới công nhận là “Cụ bà cao tuổi nhất thế giới” đã qua đời vào lúc 18h ngày 12.7.2016 tại nhà riêng, đại thọ 123 tuổi.

Lễ tang của cụ được tổ chức tại quê nhà và được mai táng tại Công viên nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phúc (huyện Bình Chánh). Đám tang của cụ có đông đủ con cháu và những người thân quen, có cả đại diện các cấp chính quyền địa phương đến viếng.

Cụ bà Việt Nam cao tuổi nhất thế giới đã qua đời - 1

Cụ Nguyễn Thị Trù khi còn sống vẫn có thể ngồi, nhận biết được khách tới thăm.

Ông Lê Trần Trường An, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Kỷ lục gia Việt Nam - Tổng Giám đốc Vietkings cho biết, Vietkings đã có một đoàn tới thăm viếng và phụ giúp gia đình cụ lo đám tang. Cụ Trù ra đi khi tổ chức này đang tích cực hoàn thiện các hồ sơ xác lập kỷ lục thế giới cho cụ lên Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới.

"Cụ Trù qua đời là một mất mát cho dân tộc Việt Nam. Cụ là hình ảnh của một thế hệ lao động cần cù, sống vô tư, yêu đời, gần gũi với thiên nhiên, là hình mẫu cho các thế hệ sau này noi theo", ông An xót xa nói.

Theo giấy tờ, cụ Trù sinh ngày 4.5.1893 trong một gia đình làm nghề nông ở xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Khi còn trẻ, cụ Trù là một cô gái thôn quê khỏe khoắn, lao động không kém gì nam giới. Đặc biệt, cụ Trù còn tham gia đào hầm, nấu cơm tiếp tế cho bộ đội trong thời kỳ kháng chiến.

Cụ Trù sinh được 11 người con, gồm 3 trai và 8 gái. Tính đến thời điểm cụ Trù được công nhận là “Cụ bà cao tuổi nhất thế giới” (tháng 5.2015), chỉ 2 người con của cụ còn sống.

Lúc còn sống, cụ Trù từng chia sẻ bí quyết sống thọ của mình là ăn đúng bữa, biết yêu thương giúp đỡ mọi người và sống thoải mái để tâm hồn thanh thản. Bên cạnh đó, khi còn trẻ, cụ rất hăng say lao động, ăn uống những thứ do chính bàn tay cụ làm ra, ăn nhiều rau củ và trái cây, hạn chế những món ăn chiên, xào nhiều dầu mỡ.

Ngoài 2 kỷ lục thế giới nói trên, cụ Trù còn được trao kỷ lục bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Vietkings và Tổ chức Kỷ lục châu Á.

Theo Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h