Củ cải đỏ chơi Tết “sốt” từng ngày

Ngày 13/01/2015 15:11 PM (GMT+7)

Mặc dù mới xuất hiện nhưng cây củ cải đỏ được người dân Hà Nội ưa chuộng và “săn” về chơi Tết. Nhiều chủ cửa hàng cho biết do nguồn cung hiếm, cầu nhiều nên giá củ cải đang sốt lên từng ngày.

Nếu như trước đây củ cải đỏ chỉ là một món ăn dinh dưỡng được nhiều bà nội trợ chọn mua về cho gia đình thì bây giờ, với biểu tượng cho sự tròn đầy, ấm no, củ cải tròn được xem như là một cây cảnh dùng để trưng bày trong những ngày Tết Nguyên đán.

Với công dụng “2 trong  1”, vừa làm cây cảnh trưng bày sau đó có thể chế biến thành món ăn giàu chất dinh dưỡng, củ cải đỏ được mang bán với giá từ 150.000 đồng-250.000 đồng/củ.

Củ cải đỏ chơi Tết “sốt” từng ngày - 1

Giá củ cải đỏ từ 150.000 đồng-250.000 đồng/củ 

Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), những ngày này cả phố đã vào mùa bán hoa Tết. Nhiều chậu cây cảnh, hoa tươi đã được bày bán tràn lan như: hoa phong lan, hoa trạng nguyên, hoa tuylip, hoa hồng… Nổi bật hơn cả là những chậu củ cải đỏ nhỏ xíu, tròn trịa thu hút nhiều khách tìm mua.

“Lần đầu tiên nhìn thấy tôi không biết đây là cây gì mà vừa kỳ lạ, vừa đẹp. Tôi hỏi bà chủ thì biết là cây củ cải đỏ. Cây này vừa làm cảnh lại vừa có thể ăn được nên tôi mua luôn hai cây về chơi từ giờ đến Tết luôn”- chị Nguyễn Thị Thanh (nhân viên văn phòng, Thụy Khuê, Tây Hồ, HN) nói.

Chị Giang, chủ cửa hàng chuyên bán buôn bán lẻ hoa, cây cảnh cho hay từ đầu tháng đến nay nhà chị vừa bán lẻ vừa đổ buôn cho khách hàng khoảng 200 cây củ cải đỏ. Giá các loại củ cải đỏ này cũng được định giá cao hay thấp tùy thuộc vào hình dáng, kích cỡ, chậu đơn hay chậu kép.

Chị Giang nói: “Từ ngày nhà tôi bày ra đây hôm nào cũng bán lẻ được ít nhất  10 cây. Nếu muốn mua buôn thì phải đặt tiền luôn tôi đặt hàng cho chứ để từ giờ đến tết hàng khan hiếm lắm. Mà đặt sớm thì được giá rẻ, hàng này hàng chơi Tết, nay giá này mai giá khác, nó đắt lên từng ngày. Thậm chí đến lúc tết 500- 600 nghìn còn chẳng có hàng mà bán đâu”.

Củ cải đỏ chơi Tết “sốt” từng ngày - 2

Ngoài trưng bày chơi Tết, củ cải đỏ có giá trị dinh dưỡng cao được nhiều bà nội trợ mua dùng

Tại một cửa hàng khác, chị Thúy, người bán hàng thuê cho hay do thời tiết mưa nhiều, thích hợp để trồng củ cải đỏ nên năm nay củ cải đỏ kích cỡ to, tròn trịa và có màu sắc đẹp mắt, lá cũng xanh mướt hơn năm ngoái. 

“Củ cải đỏ thích hợp trồng quanh năm nên em để bao lâu cũng được không sợ chết. Chăm sóc cũng đơn giản hơn các loại cây cảnh khác, cứ để trong chậu hoặc bồn nhỏ thỉnh thoảng tưới nước là được. Ngoài ra, củ cải đỏ chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho cả người lớn và trẻ em đấy”- chị Thúy quảng cáo với khách hàng.

“Nếu muốn mua thì phải đặt hàng trước chứ không có hàng sẵn ngay. Hàng này hiếm lắm không như hoa ngoài chợ mà bảo muốn mua lúc nào cũng có. Lấy nhiều khoảng 10 củ trở lên thì chị để giá cho 90.000 đồng/củ”.

Củ cải đỏ chơi Tết “sốt” từng ngày - 3

Giá nhập củ cải đỏ tại vườn khoảng 80.000 đồng-90.000 đồng/củ 

Được biết, giá nhập củ cải đỏ từ vườn dao động từ 80.000 đồng-90.000 đồng/củ.

Đang loay hoay chọn những chậu củ cải đẹp nhất cho mình, chị Nguyễn Minh Hiền (Trúc Khê, Đống Đa) vui vẻ nói: “Nhà tôi trồng cây này suốt. Trước đây tôi thường xuyên sang Long Biên mua về để cả chục chậu ở ban công vừa làm cảnh vừa nấu cho cả nhà ăn dần. Nhưng giờ ở đây tiện có tôi mua luôn về chơi tết. Chỉ cần khéo léo chọn bồn, chậu cây thích hợp sẽ có một không gian đẹp trong nhà”.

“Không chỉ chồng với con tôi mà mẹ chồng tôi cũng rất thích loại củ cải đỏ này”, chị Hiền chia sẻ.

Tuy nhiên, theo chị Ngọc Mai, một khách hàng khác cũng đang chọn củ cải tại đó giải thích: “Củ cải đỏ này chỉ có giá trị dinh dưỡng cao nhất khi cây vừa đủ lớn, khoảng hơn 1 tháng sau khi gieo hạt. Nếu người chơi để lâu quá, từ 10 ngày trở đi cây sẽ bị quá trình xơ hóa làm chất dinh dưỡng và vitamin bị mất, ăn được nhưng không ngon như ban đầu”.

Theo An Nhiên (Infonet)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot