Cụ ông lao mình xuống lũ dữ cứu mạng nữ sinh viên

Ngày 18/12/2016 16:00 PM (GMT+7)

Trên đường đi học về, nữ sinh viên trường Y bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi xuống dòng sông Như Ý.

Theo đó, vào tối 15-12, nữ sinh Nguyễn Thị Thúy Hằng (19 tuổi, sinh viên Trường CĐ Y Huế) đang trên đường đi học về nhà. Khi đến trước Nghĩa trang liệt sĩ xã Thủy Thanh, do bất cẩn nên Hằng đã bị ngã và nước lũ chảy xiết cuốn trôi xuống sông Như Ý.

Lúc này, cụ Nguyễn Thanh Phước (73 tuổi, trú ở xã Thủy Thanh) phát hiện Hằng chới với giữa dòng lũ. Bất chấp nguy hiểm, cụ Phước đã lao mình xuống dòng nước lũ chảy xiết để cứu Hằng.

Cụ ông lao mình xuống lũ dữ cứu mạng nữ sinh viên - 1

Lũ đang lên rất nhanh ở Huế khiến nhiều khu vực bị cô lập. Ảnh: Nguyễn Do

Sau khoảng 30 phút vật lộn với dòng lũ dữ, cụ Phước đã tiếp cận được Hằng và đưa nữ sinh viên này vào bờ. Khi lên gần đến bờ, do yếu sức nên cụ Phước phải trụ lại bên bờ sông.

Rất may, đúng lúc này có một người dân địa phương phát hiện nên dìu cụ Phước với em Hằng vào bờ an toàn.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ cùng ngày, sau khi đi chơi, em Hoàng Thế Ái (lớp 7/4, Trường THCS Lê Quang Tiến) cùng với hai bạn khác trở về nhà.

Khi đến bờ tràn Cừa (thuộc phường Hương Chữ), em Ái trượt ngã, đuối nước rồi bị cuốn theo dòng chảy, thấy vậy hai bạn đi cùng đã cố gọi người tới cứu nhưng khi người dân đến thì đã không thấy em Ái ở đâu. Đến sáng nay, cơ quan chức năng cùng với người nhà đang nỗ lực tìm kiếm em Ái.

Trước tình hình mưa lũ tại địa phương đang diễn biến phức tạp, toàn tỉnh có mưa to đến rất to, nước sông lên cao xấp xỉ báo động 3, sáng 16-12, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế cho toàn bộ học sinh trong tỉnh nghỉ học vì mưa lũ.

Theo NGUYỄN DO
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan