Cụ ông tử vong sau khi được chẩn đoán triệu chứng... thai nghén

Ngày 21/10/2016 20:15 PM (GMT+7)

Ông Nguyễn Đình Trương (67 tuổi) thấy mệt nên đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh khám nhưng nhận được kết quả "thai nghén" rồi tử vong.

Bệnh nhân Nguyễn Đình Trương, 67 tuổi, thôn Tân Trung, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, nhập viện với triệu chứng tức ngực, mệt mỏi. Thế nhưng khi có chuyển biến nguy kịch Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà lại chuyển bệnh nhân lên tuyến trên với chẩn đoán các triệu chứng thai nghén.

Người nhà ông Trương cho biết vào sáng 10/10, ông Trương thấy hơi mệt nên gọi con dâu chở đến viện khám. Trước khi đi bệnh viện, ông Trương vẫn đi lại bình và ăn uống bình thường. Khi được người nhà đưa đi bệnh viện, ông Trương vẫn tự ngồi sau xe máy được.

Cụ ông tử vong sau khi được chẩn đoán triệu chứng... thai nghén - 1

Người nhà kể lại sự việc ông Trương nhập viện và tử vong.

“Sáng 10/10, cha kêu mệt, tức ngực nên tôi chở ông xuống bệnh viện. Hai cha con định xuống khám rồi về, nhưng sau khi thăm khám các bác sĩ thấy huyết áp lên cao nên cho nhập viện và đưa vào phòng cấp cứu.

Khoảng 0h ngày 11/10, cha tự nhiên bị toát mồ hôi, tôi vội vàng chạy đi tìm bác sĩ trực. Bác sĩ đến xem tình hình rồi tiêm cho cha một mũi thuốc. Sau khi tiêm, thấy tình trạng của cha chuyển biến xấu, các bác sĩ cho chuyển viện lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Cụ ông tử vong sau khi được chẩn đoán triệu chứng... thai nghén - 2

Giấy ra viện có nhiều chi tiết kỳ lạ.

Khi rời Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà là khoảng 2h30 ngày 11/10. Vào gần đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh thì cha tắt thở, lúc này khoảng 3h sáng 11/10”, chị Phan Thị Dung (con dâu ông Trương) kể lại.

Chị Dung cho biết thêm, Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà bố trí xe cấp cứu chở ông Trương vào bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, nhưng trên đường chuyển viện cấp cứu không có một máy móc thiết bị hỗ trợ gì, chỉ có một y tá đi kèm.

Giấy ra viện ghi giờ ra viện là 9h19 ngày 11/10, tức là sau khi ông Trương tử vong trên đường chuyển viện đến 6 tiếng đồng hồ. Và một mâu thuẫn nữa, đây là giấy ra viện chứ không phải là giấy chuyển viện khi bệnh nhân đang nguy kịch.

Đặc biệt, có một điều rất khôi hài là, trong tờ giấy ra viện này ghi chẩn đoán: Hen, không xác định, diễn giải: hen tim. Ngoài ra, bác sĩ còn kết luận thêm bệnh kèm theo: Tăng huyết áp có sẵn chưa xác định gây biến chứng cho thai nghén, khi đẻ và sau khi đẻ... thận mạn/thiếu máu đề kháng không xác định.

Ngày 21/10, phóng viên đến Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà để tìm hiểu sự việc, tuy nhiên Giám đốc bệnh viện ông Võ Viết Quang khước từ làm việc với lý do đang bận, chưa thể trả lơi báo chí.

Quang Cường - Sơn Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự