Cửa hàng iPhone lừa khách Việt mở cửa bằng tên mới

Ngày 15/11/2014 10:29 AM (GMT+7)

Cửa hàng lừa khách Việt mua iPhone ở khu Sim Lim đã hoạt động trở lại dưới một cái tên mới toanh.

Ngày 14/11, sau một tuần đóng cửa vì bị cộng đồng mạng công kích dữ dội đối với hành vi lừa khách Việt mua iPhone, cửa hàng Mobile Air ở khu Sim Lim đã mở cửa trở lại bằng một cái tên hoàn toàn mới là HJ Mobile.

Cửa hàng iPhone lừa khách Việt mở cửa bằng tên mới - 1

Cửa hàng lừa khách Việt hoạt động trở lại với tên mới HJ Mobile

Cửa hàng này cũng có một người chủ mới là Ricky Lee, nhân viên cũ từng làm việc cho Jover Chew, ông chủ cửa hàng Mobile Air. Theo “trần tình” của Ricky, anh ta mua lại toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng từ Jover với mức giá giảm 20% và cũng được giảm tiền thuê cửa hàng.

Trong khi đó, nhiều người bán hàng ở khu Sim Lim cho biết một số gian hàng thường xuyên thay tên đổi chủ ở khu mua sắm đồ điện tử hàng đầu Singapore này đều có liên quan tới Jover.

Cửa hàng Mobile Air và Jover đã trở thành tâm điểm bị “ném đá” trong thời gian gần đây ở Singapore sau khi dùng thủ đoạn lừa gạt của anh Th., một du khách Việt 550 đô la Singapor (SGD) khi anh vào cửa hàng mua iPhone 6 tặng bạn gái, bất chấp việc anh Th. khóc và quỳ xuống cầu xin chúng trả lại tiền.

Cảnh sát Singapore xác nhận họ đã nhận được nhiều tố cáo có liên quan tới cửa hàng Mobile Air trong tuần trước. Mặc dù Mobile Air đã sang tên đổi chủ, song Hiệp hội Bảo vệ Người tiêu dùng Singapore khẳng định họ vẫn có thể tiếp tục xử lý cửa hàng này vì nó vẫn được đăng ký tại Cơ quan Kế toán và Điều hành Doanh nghiệp Singapore.

Theo quy định của Singapore, một cửa hàng có thể đăng ký tên công ty bằng một tên nhưng vẫn có thể sử dụng tên khác trên biển hiệu.

Theo luật sư Steven Lam, với quy định này của pháp luật, khách hàng cần phải cẩn thận xem xét kỹ lưỡng doanh nghiệp bán hàng. Ông nói: “Các bạn không thể chỉ nhìn vào tên cửa hàng mà phải chú ý đăng ký kinh doanh của họ. Cách đơn giản nhất là nhìn vào hóa đơn có in số đăng ký kinh doanh của họ để tránh bị lừa đảo”.

Theo Trí Dũng (Theo CNA) (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề iPhone 6s