Cùng quẫn gây tội ác vì nghi vợ ra ngoài “lăng nhăng”

Ngày 23/11/2014 09:56 AM (GMT+7)

Sơn và Hương đến với nhau khi cả hai đều đã “qua một lần đò”, không đăng ký kết hôn mà cứ thế dọn về chung sống.

Những tưởng sau đổ vỡ, cặp đôi “rổ rá cạp lại” sẽ biết nâng niu và quý trọng hạnh phúc hơn. Nhưng những ngày yên ấm chưa được bao lâu, hàng xóm sát vách lại liên tục phải nghe những màn cãi vã kịch liệt, thậm chí là “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”. Tuy nhiên không ai có thể ngờ, một ngày, Sơn để lại nhẫn tâm giết vợ “hờ” rồi treo cổ tự tử.

Buổi sáng sớm kinh hoàng

Chiều 4/11, chúng tôi tìm về tổ dân phố 22, ấp Phước Trung (xã Tam Phước, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) nơi vụ án mạng kinh hoàng vừa được phát hiện vào buổi sáng sớm cùng ngày. Lúc này, hàng trăm người dân nơi xóm chài vốn yên bình đang vây kín ngôi nhà nhỏ của cặp vợ chồng hờ Lâm Hoàng Sơn (45 tuổi) và Vũ Đoàn Thị Xuân Anh (31 tuổi, tên thường gọi là Hương). Mọi người vẫn chưa tin người hàng xóm quen thuộc trong ấp lại làm ra việc “động trời” đó. Bà Sáu - hàng xóm sát vách với gia đình Sơn, đồng thời là nhân chứng đầu tiên phát hiện sự việc kể: “Khoảng 5h sáng hôm đó, tôi thức dậy. Vừa bước ra sân, tôi bị thu hút bởi hai mảnh giấy trắng được dán trên cửa sổ nhà Sơn. Tôi tiến tới cố đọc kỹ từng chữ rồi như rụng rời tay chân khi nghi ngờ vợ chồng nó có thể đã chết trong nhà như Sơn viết. Ngay lập tức tôi hô hoán mọi người tới xem xét sự tình”.

Cùng quẫn gây tội ác vì nghi vợ ra ngoài “lăng nhăng” - 1

Bà Sáu kể lại sự việc

Ngay sau đó, mọi người trong xóm liền chạy tới, đồng thời báo cho công an xã. Một nhân chứng khác kể lại: “Khi cánh cửa vừa mở, tôi thấy thi thể Sơn treo ngay thanh xà ngang phía cửa phòng ngủ, một tay còn giữ vào chiếc cổ bị siết chặt. Còn trong phòng ngủ, Hương đã nằm tắt thở”. Khi lực lượng chức năng có mặt, hiện trường được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Sơn và Hương được xác định tử vong trước 1 giờ sáng.

Từ hiện trường vụ án đến việc phát hiện 2 lá thư tuyệt mệnh càng củng cố hơn nhận định, Sơn giết vợ rồi tự sát. Hiện, mọi thông tin liên quan đang được Phòng CSĐT về TTXH Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục điều tra, làm rõ. Được biết, trưa cùng ngày, gia đình Hương đã có mặt nhận thi thể người xấu số về lo hậu sự. Trước cái chết đột ngột của đôi vợ chồng “hờ”, dư luận địa phương đã đưa ra vô vàn lý do để gán ghép vào kết cục thương tâm đó.

Nhưng tất cả đều xoay quanh mối bất hòa kéo dài trong gia đình. Ông Nguyễn Mậu Quang (ở đối diện nhà Sơn) cho biết: “Chuyện vợ chồng Sơn cự cãi, chửi bới, đánh đập nhau xảy ra như cơm bữa. Nhưng vì là chuyện gia đình, không ai thưa kiện, không có thương tích rõ ràng nên chúng tôi chỉ biết tìm đến nhắc nhở chứ đề nghị chính quyền địa phương không xử lý được. Chẳng ai có thể ngờ, Sơn lại hành động dại dột như thế”.

Qua quá trình tìm hiểu sự việc, chúng tôi được biết, Hương vốn là con gái của gia đình khá giả, hiện mẹ và em gái đều định cư ở Mỹ. Với bản tính bướng bỉnh, gia đình lại không ở gần nên Hương dần trở thành cô gái có lối sống buông thả. Ở tuổi đôi mươi, cô đột ngột thông báo lấy chồng. Chiều lòng cô, gia đình đã tổ chức một đám cưới rình rang, những mong con gái có một gia đình hạnh phúc, yên ổn làm ăn. Nhưng cũng vì bản tính ham chơi của Hương, cuộc hôn nhân sớm đổ vỡ. Là phụ nữ đơn thân, lại rủng rỉnh tiền bạc nên cô tiếp tục bước vào con đường ăn chơi.

Ngược lại, Sơn có hoàn cảnh và tính cách khác Hương rất nhiều. Gã lập gia đình sớm, gia đình lúc trước sống ở TP. Vũng Tàu. Cuộc sống khó khăn nên vợ chống nảy sinh mâu thuẫn rồi ly dị. Sau ngày vợ con dọn đi nơi khác, Sơn vẫn ở đó, tiếp tục sinh nhai bằng nghề may. 8 năm trước, Sơn và Hương gặp nhau trong cảnh “trai đơn, gái chiếc” nên nhanh chóng đồng cảm rồi dọn về sống chung tại phòng trọ ở TP. Bà Rịa. Hai năm trước, đôi vợ chồng hờ dọn về thuê trọ ở ấp Phước Trung, xã Tam Phước.

Tại đây, Sơn mở một cửa hàng nhỏ gia công quần áo. Vốn được tiếng là tay nghề giỏi từ hồi còn có cửa hàng trên TP. Bà Rịa nên chẳng mấy chốc, cửa hàng của Sơn ngày một đông đúc. Còn Hương chỉ ở nhà sống nhàn rỗi, thi thoảng mới chịu phụ giúp chồng. Sau này, người ta mới biết cô nhàn nhã như vậy là nhờ có một căn nhà lớn đang cho thuê ở phường Long Hương, TP. Bà Rịa. Sau ngày Hương về sinh sống ở ấp Phước Trung, những điều tiếng xấu từ người phụ nữ này dần xuất hiện. Cô bị gắn cái mác lẳng lơ. Đối nghịch hoàn toàn với vợ, Sơn chỉ suốt ngày ru rú trong nhà, làm việc quần quật không kể ngày đêm. Ban đầu, Sơn cũng chẳng cần suy nghĩ vợ mỗi ngày làm gì, sống ra sao. Nhưng khi nghe hàng xóm dị nghị, máu ghen tuông trong gã cũng bộc phát.

Cùng quẫn gây tội ác vì nghi vợ ra ngoài “lăng nhăng” - 2

Tờ giấy Sơn dán lên cửa sổ

Mâu thuẫn từ lối sống khác biệt

Ngày đôi vợ chồng hờ tay trong tay tìm về ấp Phước Trung thuê trọ, người dân nơi đây cứ ngỡ đây là cặp uyên ương mới cưới đang tràn đầy hạnh phúc. Nhưng rồi sau ít ngày chung sống, tiếng cự cãi bắt đầu phát ra từ ngôi nhà nhỏ, tần suất tăng dần theo thời gian. Ban đầu, nhiều người cho rằng, chắc ông chồng giận vợ không chịu đi làm, cứ ở nhà ăn bám nên nảy sinh mâu thuẫn.

Tuy nhiên lâu dần, người ta mới phát hiện ra mấu chốt là ở sự khác biệt quá lớn về lối sống giữa cặp đôi. Một người phụ nữ trong số những người ít ỏi trong ấp giao lưu với Hương cho biết: “Nhiều lần Hương kể: “Em chán chồng em lắm, anh ấy chỉ biết đến công việc, ngồi máy may cả ngày “mệt mỏi”, tối về chẳng chịu “ngó ngàng” tới vợ”. Có lẽ, Sơn quá tham công tiếc việc, bỏ bê chuyện “giường chiếu” nên khiến vợ chán nản. Hương là phụ nữ, sống cảnh “có chồng cũng như không” sao chịu được”. Chuyện Hương có quan hệ ngoài luồng, dư luận ở ấp Phước Trung đồn thổi khá nhiều. Có người còn khẳng định: “Thằng Sơn thì khù khờ, nói lại là bị “vợ” đuổi đánh bầm dập. Có lần, bà con chúng tôi đã chứng kiến Sơn kêu cứu vì “vợ” vác rao rượt chém”.

Chính sự nghi ngờ bị “vợ” “cắm sừng” dồn nén bấy lâu cùng búa rìu dư luận ngày một gay gắt đã khiến Sơn luôn tìm cách phản kháng. Vì thế thời gian gần đây, tần suất “chiến sự” giữa cặp vợ chồng hờ diễn ra thường xuyên hơn. Bà Sáu cho biết: “Khi “vợ chồng” nó có chuyện là đóng cửa vào đánh đấm, chửi bới nhau om sòm. Chúng tôi phát hiện đều phải vào can ngăn. Thật ra trong những lần như thế, Sơn lại là người phải chịu đòn nhiều hơn. Một phần vì Hương đanh đá, phần nữa vì Sơn làm chồng mà nhu nhược quá”. Theo lời bà Sáu, nhiều bữa thấy Sơn bị vợ cầm gậy, chổi đuổi chạy khắp nhà. Có hôm, gã còn bị đánh tới tím tái, trầy xước.

Theo lời một số người có quan hệ thân tình với Sơn, gã đã có những dấu hiệu của sự bất lực, bế tắc. Bà Sáu kể: “Chiều hôm vụ án xảy ra, Sơn có qua nhà tôi ngồi chơi. Nó bức xúc bảo: “Chắc con chết thôi cô ơi! Chết mới giải thoát được. Ở với nó, con chịu đựng hết nổi rồi. Con buồn lắm”. Tôi chỉ nghĩ nó nóng giận nhất thời mà suy nghĩ thế bởi trước đây chuyện này cũng xảy ra nhiều lần”. Bà Sáu không thể ngờ, câu nói đó cũng là lời tâm sự cuối cùng của Sơn. Nó như lời trăn trối của kẻ sống trong cô độc, ít khi có dịp trải lòng với bất kì ai.

Một người chơi thân với Sơn ở ấp Phước Trung cũng cho biết: “Mới đây, Sơn lên nhà tôi. Hai anh em ngồi tâm sự rất nhiều. Nó bảo chán cảnh sống vợ chồng bất hòa. Nó nghi vợ ra ngoài lăng nhăng khiến bà con lối xóm dị nghị, nhục nhã, không còn mặt mũi đâu để sống. Tôi cũng chỉ biết khuyên bạn cố gắng vượt qua. Nếu vợ chồng không hợp nhau thì chia tay chứ níu kéo chỉ làm cho nhau khổ thêm. Trước khi ra về, Sơn bắt tay tôi bảo: “Chúc gia đình mày ở lại khỏe mạnh, làm ăn may mắn, tao phải đi xa không trở về nữa”. Ai ngờ, nó lại chọn giải pháp dại dột như vậy”.   

Hiện trường vụ án và thông tin điều tra ban đầu cho thấy, đêm ngày 3/11, đợi cho vợ say ngủ, Sơn đã dùng gối đè mạnh lên mặt khiến nạn nhân tắt thở. Sau đó, Sơn ngồi dậy viết thư “tuyệt mệnh” dán lên cửa sổ nhà bên cạnh thông báo sự tình cho hàng xóm. Cuối cùng, Sơn dùng dây dù treo cổ lên xà cửa ngay phòng ngủ của vợ chồng. Theo nội dung hai lá thư Sơn để lại, gã khẩn mong chính quyền địa phương không cần điều tra truy xét vì hai vợ chồng đã cùng nhau chết.

Gã cũng nhờ bà Sáu gọi điện thông báo tình hình với người thân của đôi bên. Trong luồng dư luận trái chiều, có kẻ bảo Sơn quá “máu lạnh”, song những ai hiểu rõ sự tình lại tỏ ra cảm thông cho sự bức xúc dồn nén bấy lâu của gã. Bà Sáu chia sẻ: “Thật khổ, tôi thấy nó thường ngày hiền như cục đất. Mâu thuẫn vợ chồng bị dồn nén khiến nó bế tắc nên mới ra nông nỗi”.

Theo Huy Hùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot