Cuộc điện thoại bí ẩn cuối cùng của nghi can thảm sát 4 bà cháu

Ngày 10/10/2016 18:52 PM (GMT+7)

Trước lúc bị bắt, Dũng đã gọi điện về nhà nhận lỗi với mẹ và xin lỗi vợ con. Nhưng lời xin lỗi ấy đã quá muộn khi một kẻ ác tâm xuống tay sát hại 4 bà cháu. Giờ đây, khi tuổi đã cao và bị bệnh tật hành hạ, mẹ Dũng vẫn không biết được khi nào con trai mình sẽ hoàn lương…

Từng được tặng đồng hồ vì cải tạo tốt

Sau 10 ngày đối tượng Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú tại khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh), kẻ gây ra vụ thảm sát kinh hoàng khiến bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955) cùng 3 cháu nhỏ ở phường Phương Nam (TP Uông Bí) bị bắt - PV Báo GĐ&XH đã đến gia đình Dũng. Ngồi một mình trong căn nhà lạnh lẽo, bà B.T.N (74 tuổi, mẹ Dũng) cho biết: “Tôi không nghĩ rằng, sau hai lần đi trại cải tạo Dũng vẫn chưa trở thành người hoàn lương. Có lúc, tôi tưởng sẽ được sống thanh thản những ngày cuối đời, ai ngờ bằng này tuổi đầu vẫn phải khổ sở vì con”.

Bà N tâm sự, trước kia vợ chồng bà đều là giáo viên, sinh sống tại quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng). Năm 1987, bà nghỉ hưu rồi chuyển về Phả Lại (thị xã Chí Linh, Hải Dương) thuê nhà bán hàng ăn sáng, còn Dũng ở lại Hải Phòng trông coi nhà cửa. Lúc này, chồng bà ở với người vợ khác tại phường Nam Khê (TP Uông Bí, Quảng Ninh).

Năm 1994, sau khi ra tù lần thứ nhất, Dũng về sống cùng bố đẻ tại phường Nam Khê và làm thợ xây. Năm 1999, Dũng gặp chị Đ.T.H (SN 1978, người bản địa) và kết hôn, hai năm sau thì sinh con trai đầu lòng. Khi cháu bé được 3 tuổi, Dũng đi tù lần hai tại huyện Yên Khánh (Ninh Bình) về tội tàng trữ ma túy. Ra tù lần hai vào năm 2010, Dũng đã tỉnh ngộ và quyết tâm làm lại từ đầu. Vợ chồng gom vốn liếng đóng than tổ ong bán để bán và đến năm sau, vợ chồng Dũng sinh thêm con thứ hai.

Cuộc điện thoại bí ẩn cuối cùng của nghi can thảm sát 4 bà cháu - 1

Bà N đau xót khi nhắc đến cuộc điện thoại cuối cùng Dũng gọi về cho gia đình. Ảnh: Đức Tùy

Cách đây gần 1 năm, khi chị H xin được việc làm ở công ty thì Dũng cũng nghỉ đóng than và đi làm lao động tự do. Bà N tâm sự: “Nếu như vợ chồng nó cứ đóng than tổ ong bán, con dâu không đi làm ở công ty thì chưa chắc Dũng đã bị sa ngã và chơi đá rồi dẫn đến sự việc đau lòng. Khi ở tù lần hai về, Dũng rất chịu khó làm ăn, quan tâm đến gia đình, vợ con và tôi. Hồi đó, Dũng còn được địa phương khen thưởng”.

Trao đổi với PV Báo GĐ&XH, ông Bùi Văn Tiến, Chủ tịch UBND phường Trưng Vương (TP Uông Bí) cho biết, lúc cải tạo lần hai về, Dũng thay đổi hoàn toàn, tu chí làm ăn và hòa nhập cộng đồng nhất nhanh, chịu khó, thân thiện với mọi người. Khi về nhà được một năm, UBND phường đã khen thưởng cho Dũng và tặng chiếc đồng hồ treo tường.

Nỗi đau người mẹ

Nhớ lại hôm xảy ra sự việc, bà N cho biết: Chiều 24/9, Dũng đang ngồi đánh bài với mấy người ở giữa nhà thì thấy công an tìm đến nên vội bỏ chạy. Khoảng 20h cùng ngày, bà mới biết chuyện khi công an đến nhà đọc lệnh khám xét và tìm thấy đôi giầy, khẩu trang, bộ quần áo đang giặt của Dũng cùng con dao dính máu giấu ở khu vực bể nước.

Trong thời gian Dũng lẩn trốn các cơ quan chức năng, cả gia đình bà N như sống trong tuyệt vọng. Bao nhiêu dư luận đồn thổi và ánh mắt xa lánh của người đời đều dồn về phía gia đình, khiến chị H và hai con không dám đi đâu. “Ngay trong đêm 24/9, tôi nói với con dâu và hai cháu rằng, nhà mình sẽ lấy ngày này năm sau làm ngày giỗ đầu cho thằng Dũng. Vì giết 4 mạng người thì chắc chắn sẽ bị tử hình. Gia đình mình không làm thì không sợ, còn ai gây ra sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật”, bà N nghẹn ngào.

Cũng theo lời mẹ đẻ của Dũng: “Khoảng 19h ngày 26/9, Dũng có gọi điện thoại cho tôi nói chuyện gần 5 phút. Nó vừa nói vừa khóc lóc van xin. Nó xin lỗi tôi, xin lỗi vợ con và gia đình vì đã gây ra chuyện giết người. Dũng bảo tôi giữ gìn sức khỏe và xem như không có Dũng ở trên đời. Nhưng khi tôi hỏi đang ở đâu, sao không ra cơ quan đầu thú, nó không nói và bảo: Muộn rồi mẹ ạ! Khoảng hơn 1 giờ sau thì tôi biết tin cơ quan công an đã bắt được nó và trong túi có thuốc độc. Tôi tin rằng sau khi gọi điện cho tôi xong, có thể Dũng sẽ uống thuốc độc để tự tử”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Đức Thành , Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh cho biết, vụ án này có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi phạm tội của thủ phạm thể hiện tính côn đồ, hung hãn cao độ, đã tước đoạt tính mạng của 4 người vô tội, làm ảnh hưởng rất xấu đến tình hình trật tự trị an, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Ông Thành cho biết: “Tinh thần của các cơ quan tố tụng địa phương là khẩn trương, không để kéo dài nhưng phải thận trọng, đảm bảo về quy trình tố tụng, đảm bảo tính khách quan, tính chặt chẽ, không để lọt người, lọt tội”.

Trước đó, khoảng 7h sáng 24/9, tại tổ 1 khu Hợp Thành (phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh) xảy ra vụ thảm sát nghiêm trọng tại gia đình chị Vũ Thị Thanh (SN 1983), khiến bà Nguyễn Thị Hát cùng 3 cháu nhỏ chết tại chỗ. Cơ quan công an xác định Doãn Trung Dũng là nghi can số một liên quan đến vụ án. Sau đó đối tượng này bị lực lượng chức năng bắt giữ khi y đang lẩn trốn tại huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng).

Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các vụ thảm án kinh hoàng