Cuộc gọi bí ẩn cuối cùng của cơ trưởng MH370

Ngày 21/03/2014 10:08 AM (GMT+7)

Cơ trưởng chuyến bay mất tích đã thực hiện một cuộc gọi bí ẩn vài phút trước khi MH370 cất cánh.

Tờ The Sun của Anh ngày 20/3 cho biết, các nhà chức trách đang điều tra làm rõ việc phi công Zaharie Ahmad Shah gọi điện thoại tới ai đó khi ông ở trong khoang lái trước khi chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines cất cánh từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Các nhân viên điều tra hi vọng rằng cuộc gọi này sẽ cung cấp đầu mối quan trọng để giúp tìm ra câu trả lời cho sự mất tích bí ẩn của MH370.

Cuộc gọi bí ẩn cuối cùng của cơ trưởng MH370 - 1

The Sun đưa tin, cơ trưởng MH370 đã thực hiện một cuộc gọi vài phút trước khi máy bay cất cánh

Các nhà chức trách Malaysia từ chối bình luận về các cuộc điều tra đang được tiến hành và cũng không xác nhận về cuộc gọi.

Thông tin trên được đưa ra sau một tiết lộ của giới chức Malaysia rằng các dữ liệu đã bị xóa hôm 3/2 khỏi một mô hình tập bay được tìm thấy tại nhà cơ trưởng Shah, chỉ hơn 1 tháng trước khi MH370 mất tích.

Cuộc gọi bí ẩn cuối cùng của cơ trưởng MH370 - 2

Mô hình bay giả tại nhà của cơ trưởng

Các nhà điều tra vẫn đang điều tra về thân thế của cơ trưởng dù Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein hôm 19/3, phát biểu tại một cuộc họp báo rằng ông coi phi công Shah trong sạch cho tới khi chứng minh được người này có làm việc gì sai trái. Và rằng, gia đình viên phi công rất hợp tác với cơ quan điều tra.

FBI đang cố gắng khôi phục các dữ liệu với hi vọng có thể làm sáng tỏ những điều đã xảy ra đối với MH370.

Cuộc gọi bí ẩn cuối cùng của cơ trưởng MH370 - 3

AP-3C Orion của Mỹ đã tới hiện trường nhưng không tìm thấy mảnh vỡ

Hôm qua, Australia hôm nay công bố đã phát hiện các vật thể nghi là mảnh vỡ chiếc máy bay Boeing 777-200 mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines tại vùng biển nam Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth khoảng 2.350 km về phía tây nam. Một vật thể có chiều dài 24 m và vật thể còn lại nhỏ hơn, dài khoảng 5 m.

Đây được xem là manh mối, chứng cứ tốt nhất tại thời điểm này. Máy bay, tàu chiến của Mỹ, Úc, Anh và New Zealand đã tới hiện trường nơi phát hiện vật thể tuy nhiên vẫn chưa định vị được vị trị vì thời tiết xấu, mưa, mây che khuất tầm nhìn.  

Cuộc gọi bí ẩn cuối cùng của cơ trưởng MH370 - 4

Australia vừa công bố hình ảnh vệ tinh hai vật thể nghi là mảnh vỡ của chuyến bay MH370

Hôm nay đã là ngày thứ 14 của chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn có sự tham gia của 26 quốc gia. Có rất nhiều giả thuyết được đưa xung quanh chiếc máy bay mất tích nhưng số phận của 239 người gồm hành khách và phi hành đoàn vẫn đang là một dấu hỏi lớn.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Radar Mỹ phát hiện 'vật thể lạ' dưới biển

Cơ quan LHQ: MH370 vẫn còn nguyên vẹn

Australia phát hiện hai mảnh vỡ nghi của MH370

Obama lần đầu lên tiếng về việc tìm kiếm MH370

Người nhà hành khách MH370 nổi loạn ở Malaysia

Hà An (News.com)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370