Cuộc sống cô gái bị chồng thiêu xăng mùng 2 Tết: Nỗi trăn trở tìm lại hình hài

Ngày 12/04/2017 12:33 PM (GMT+7)

Sau hơn một năm bị người chồng thiêu sống bằng xăng, Nguyễn Thùy Dung, (24 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) vẫn đang trên đường tìm kiếm hình hài.

Đã trải qua 6 lần phẫu thuật

24 tuổi, với nhiều cô gái khác, đó là tuổi xuân thì. Còn với Dung, em đã trải qua nhiều đắng cay của cuộc sống. Dung thôi học khi học xong lớp 9, lấy chồng sớm và chỉ trong 3 năm đã sinh hạ hai cô con gái. Đau đớn hơn, em đang chịu đựng cùng lúc quá nhiều nỗi đau đớn đang giày xéo thể xác và tâm can khi bị chính người chồng mình đổ xăng vào người.

Tìm về thôn Mã Lại, xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất hỏi thăm nhà Thùy Dung không ai là không biết bởi hoàn cảnh đặc biệt. Với người dân nơi đây, nói đến Dung là một sự xót xa vì họ từng chứng kiến em là một cô gái tươi trẻ, khỏe mạnh.

Trong căn nhà cấp 4 lâu đời, nền nhà thấp gần nữa mét so với đường vào ngõ, Dung đang tỉ mẩn tìm hiểu về việc bán hàng trên mạng. Trên cơ thể em, từ tay, chân, mặt đều có những chỗ bỏng rộp căng cứng. Đến giờ phút này, mẹ em, bà Phí Thị Duyên vẫn không kìm nổi nước mắt khi kể về bi kịch của con gái mình.

“Tôi sinh cháu nó ra lành lặn, có mỗi mụn con, khó khăn nhưng vẫn cố gắng lo cho nó từng tí, mẹ nào chẳng thương con. Ngày chứng kiến nó gặp nạn tôi đứt từng khúc ruột. Cũng may được cấp cứu kịp thời mới có ngày hôm nay. Sống bằng này tuổi tôi chưa từng chứng kiến những con người có hành động độc ác như vậy với vợ mình, cứ nghĩ đến tôi lại thấy như một cơn ác mộng.

Cuộc sống cô gái bị chồng thiêu xăng mùng 2 Tết: Nỗi trăn trở tìm lại hình hài - 1

Thùy Dung và mẹ của mình. Ảnh: Ngọc Thi

Thời gian đầu cháu rất bi quan nhưng nhờ có sự động viên của cộng đồng nên đã ổn định tinh thần. Mẹ con tôi không biết lấy gì trả ơn những nhà hảo tâm đã quyên góp, nhờ có họ mà cháu đã trải qua 6 lần phẫu thuật”, bà Duyên ngậm ngùi cho biết.

Chồng bà mất từ năm Dung lên 9 tuổi bởi căn bệnh u não. Một mình bà tần tảo nuôi con, Dung cũng là đứa con duy nhất của vợ chồng bà. Gia cảnh nghèo khó, không công việc ổn định, hành trình mưu sinh và nuôi con của bà khó không kể đâu cho hết. Thương mẹ, nhận thức rõ hoàn cảnh của gia đình dường như là nguyên nhân khiến Dung không tập trung hoàn toàn cho việc học.

15 tuổi, Dung nghỉ học ở trường để sang xã bên học may quần áo. Cuộc sống của hai mẹ con ấm áp hơn khi cô con gái thỉnh thoảng đưa mẹ được vài chục nghìn để trang trải cuộc sống. Một thời gian sau, tay nghề đã cứng cáp hơn, Dung chuyển xuống huyện Quốc Oai để làm thuê và quen anh Nguyễn Văn Thành (Hòa Thạch, huyện Quốc Oai). Người mà cô cưới làm chồng sau này.

Ưu tiên làm kinh tế

Trẻ người, kinh nghiệm sống chưa nhiều, chồng Dung như biến thành một con người khác so với lúc yêu. Tưởng rằng chồng sẽ tu chí làm ăn sau khi hai đứa con lần lượt ra đời. Nhưng, chồng lại chơi bời, tụ tập, nghiện ngập. Dung không thể nhớ nổi đã bao lần bị chồng đánh đập. Nhận rõ cuộc hôn nhân không thể cứu vãn, Dung tâm làm đơn ly hôn mong muốn thoát khỏi người chồng vũ phu của mình nhưng không được chấp thuận.

Không thể chịu đựng thêm, Dung chuyển về nhà mẹ đẻ sinh sống. Vào đúng hôm mùng 2 tết năm 2016, chồng đến nhà và đòi tiền, vợ chồng dùng dằng khi Dung không có tiền đưa. Không thể ngờ, lý do đó khiến cả cả chai xăng đổ lên người, ngọn lửa được châm sau tích tắc.

Cuộc sống cô gái bị chồng thiêu xăng mùng 2 Tết: Nỗi trăn trở tìm lại hình hài - 2

Kinh tế gia đình khó khăn, Dung ưu tiên việc làm kinh tế phụ giúp mẹ hơn việc phẫu thuật. Ảnh: Ngọc Thi

Từ một cô gái xinh xắn, Dung biến thành một người khác sau khi gặp nạn. Lông mày cháy rụi, mặc dù đôi mắt cũng bị ảnh hưởng nhưng vẫn tỏa ra sự ngây thơ. Cơ thể em cũng có biến đổi, đông cũng như hè, Dung đều cảm thấy nóng hơn mọi người. Kèm theo đó là phần da bị bỏng bị ngứa. Ngồi nói chuyện với chúng tôi Dung phải gãi ngứa liên hồi. Phần Mũi của Dung cũng bị dính chặt, hiện tại em chỉ thở bằng một lỗ mũi.

Trải qua 6 lần phẫu thuật, hình hài của Dung đã có những chuyển biến tích cực. Nếu như hồi trước Dung chỉ có thể ăn nhờ ống hút vì miệng dính chặt thì giờ đã có thể ăn. Mặc dù vậy, giọng nói Dung như bị bóp méo do khuôn miệng bị ảnh hưởng nặng.

Nói về dự định tương lai, Dung cho hay: “Em vẫn cần phẫu thuật tiếp, phần da mặt sẽ được cải thiện nếu có điều kiện phẫu thuật. Các bác sỹ sẽ tiến hành lấy da lưng đắp vào da mặt để nó bớt căng, khó chịu như bây giờ. Em cũng không chắc là chữa trị tiếp có cải thiện được mũi không.

Hiện tại, em ở nhà vì không có kinh phí chữa trị. Cuộc sống còn nhiều cái đáng lo hơn, tiền người ta ủng hộ cũng còn một ít nhưng em muốn để dành làm kinh tế và trang trải cuộc sống cho hai mẹ con. Mẹ em tuổi cũng đã cao, lại hay phải đi viện vì huyết áp cao, không thể để bà lo cho mình mãi.”

Theo Ngọc Thi – Dương Oanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình