Hạnh phúc bất ngờ đến với người mẹ điên sinh con nhưng không biết cha đứa trẻ là ai

Ngày 05/10/2017 15:17 PM (GMT+7)

Cảm thương hoàn cảnh “người mẹ điên” vừa sinh con phải ăn cơm với muối, hơn 1.000 mạnh thường quân từ người làm nghề xe ôm, bán vé số…đến trí thức đã tìm về giúp đỡ để họ có cuộc sống no đủ.

Sau hơn 1 tháng, chúng tôi trở về huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh thăm gia đình ông Na Ry (65 tuổi) và chị Thạch Thị Mai (27 tuổi) – nhân vật chính trong bài viết Bữa cơm với muối của cô gái điên vừa sinh con nhưng không biết cha đứa trẻ là ai chúng tôi đã từng chia sẻ.

Tình mẫu tử của người mẹ điên

Nhìn cô con gái điên vỗ về, dỗ dành cháu ngoại, ông Ry không giấu được niềm vui. Ông nói: “Nằm mơ tôi cũng không dám ước gia đình được “sung túc” như bây giờ. Từ ngày được mọi người giúp đỡ, vợ chồng tôi không phải lo từng bữa cơm, cái Mai không còn chịu đói như hồi mới sinh. Giờ nó đã có đủ sữa cho con bú và biết cách chăm sóc con của mình”.

Thấy cha trò chuyện với chúng tôi, chị Mai quay ra cười rồi đưa tay chỉ vào bộ quấn áo mới đang mặc. Tiếp đó, chị khoe giỏ tã quần của con gái nhỏ nơi cuối giường. Dường như, người mẹ điên ấy đã cảm nhận được phần nào cuộc sống bình yên, không phải lo sợ con thiếu thốn đủ thứ như trước.

Hạnh phúc bất ngờ đến với người mẹ điên sinh con nhưng không biết cha đứa trẻ là ai - 1

Chị Mai hạnh phúc, vui vẻ khi được mặc quần áo mới và ở cạnh con yêu

Dù không trò chuyện hay ôm con gái nhỏ vào lòng nhưng chị Mai luôn cô gắng thể hiện tình yêu thương dành cho con. Mỗi lần thấy bé ọ ẹ hoặc khóc đòi bú, chị liền lại gần và cúi sát hôn lên má con. Sau đó, chị ra hiệu nhờ người mẹ kế giúp đỡ.

“Khi bé con khát sữa, cái Mai liền nhanh chóng gọi tôi vào ẵm con nó lên để bú. Nhìn ánh mắt hạnh phúc của nó, người mẹ kế như tôi cũng được an ủi phần nào. Dù chẳng phải con ruột nhưng tôi luôn coi như con đẻ, gắng chăm sóc và bảo vệ nó trước sóng gió cuộc đời", bà Thạch Thị Phơi (65 tuổi, mẹ kế của chị Mai) bày tỏ.

Hạnh phúc bất ngờ đến với người mẹ điên sinh con nhưng không biết cha đứa trẻ là ai - 2

Bà Phơi gửi lời cảm ơn tới mạnh thường quân đã giúp đỡ mẹ con chị Mai

“ 20 năm sống trong bóng tối , tôi chỉ mong có điện để thắp sáng”

Có mặt tại nhà ông Ry, chị Xuân Diễm và Hồng Ngân – hai người trực tiếp nhận giúp đỡ của mạnh thường quân cho hay, sau hơn 1 tháng đăng tải thông tin về hoàn cảnh của mẹ con chị Mai đã có 1.000 người tìm đến giúp đỡ với số tiền lên tới 400 triệu đồng.

“Hồi đầu, chị nhận được điện của một em gái làm công nhân, vừa nói chuyện vừa khóc vì cảm thương hoàn cảnh của Mai. Em bảo cuộc sống khó khăn nhưng gắng giảm chi tiêu để gửi cho mẹ con Mai 100.000 đồng qua tài khoản. Ngoài ra, nhiều cô chú bán vé số, làm lao công hay chạy xe ôm cũng gửi tặng chút tấm lòng”, chị Ngân kể.

Được biết, chị Diễm và chị Ngân đã đưa ông Ry lên ngân hàng làm một sổ tiết kiệm trị giá 312 triệu đồng để trang trải cuộc sống cho mẹ con chị Mai sau này. Số liền còn lại, ông Ry bắt cặp bò hơn 40 triệu, mua chiếc xe máy đi lại và trả nợ ngân hàng 10 triệu đồng. Đặc biệt, nhờ sự giúp đỡ của chính quyền, ông đã được kéo điện thắp sáng cho gia đình.

Hạnh phúc bất ngờ đến với người mẹ điên sinh con nhưng không biết cha đứa trẻ là ai - 3

Từ ngày có cặp bò mới, ông Ry cố gắng chăm sóc để chúng lớn hơn và có thể đi cày bừa thuê kiếm tiền nuôi con nuôi cháu

Chia sẻ về niềm vui mới mua cặp bò, ông Ry rưng rưng: “Tôi đã từng vay vài triệu mua con nghé nhưng vì khó khăn quá nên phải bán đi trả nợ. Giờ tôi có liền 2 con nên mừng lắm. Tôi dự tính nuôi chúng lớn rồi đi cày bừa thuê hoặc cho sinh thêm con nghé, sau đó bán lấy tiền lo cho gia đình và 2 mẹ con Mai.

Riêng số tiết kiệm tôi dành để cho cháu ngoại có tiền ăn học như những đứa trẻ khác. Tôi biết, chỉ có học thì nó mới thoát nghèo, khổ được”.

Hạnh phúc bất ngờ đến với người mẹ điên sinh con nhưng không biết cha đứa trẻ là ai - 4

Bé Thạch Thị Phương Mai ngày một lớn và ngoan ngoãn

Nhắc đến điện thắp sáng, bà Phơi hồ hởi khoe: “Người ta đã để trụ, mua dây chuẩn bị kéo điện về nhà tôi. 20 năm sống trong bóng tối tôi chỉ mong có điện để thắp sáng và chạy cái quạt cho cháu ngoại được mát. Thời tiết này, con bé không chịu được nóng khiến người có nổi rôm sẩy. Vì thế, cả tháng nay vợ chồng tôi phải thay phiên nhau quạt muỗi cho mẹ con cái Mai ngủ.

Trước kia, tôi chỉ mong nó được ăn bữa no mỗi ngày. Rồi từ ngày nó có thai, sinh con,…gánh nặng đè lên vai vợ chồng tôi. Lúc ấy, tôi tưởng sẽ bất lực nhìn con gái và cháu ngoại chịu khổ. May mắn, mẹ con cái Mai được nhiều người giúp đỡ, có cuộc sống sung túc hơn. Qua đây, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người đã ủng hộ, cưu mang gia đình tôi”.

>> Xem thêm: ​Bữa cơm với muối của cô gái điên vừa sinh con nhưng không biết cha đứa trẻ là ai

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động