Cuộc sống mới của “thần đồng” 2 tuổi biết đọc, 3 tuổi biết làm Toán

Ngày 26/02/2017 11:20 AM (GMT+7)

Quỳnh Anh có trí nhớ và sự thông minh phi thường khi thuộc làu số thứ tự của 80 kênh truyền hình và số điện thoại của bạn bè của bố mẹ…

Cô bé có trí nhớ siêu phàm

Tròn 4 năm kể từ khi một số chuyên gia nhận định bé Đặng Thị Quỳnh Anh (năm 2009) có khả năng dị thường, đến giờ anh Đặng Văn Hùng và chị Đinh Thị Tuyên mới có thể an tâm về sự phát triển của con mình. Hiện bé Quỳnh Anh đang học lớp 2 trường tiểu học Thiệu Khánh với cương vị lớp trưởng.

Ngôi nhà của vợ chồng anh Hùng – chị Tuyên nằm ở giữa thôn Thủ Công, xã Thiệu Khánh (Thiệu Hóa - Thanh Hóa). Không khó để tìm đến vì chỉ cần nghe hỏi thăm là bà con tận tình chỉ đường kèm theo lời tấm tắc: “Con bé Quỳnh Anh nhỏ tuổi mà học Tiếng Anh rất giỏi”.

Lúc chúng tôi đến thăm, bé Quỳnh Anh cũng vừa đi học về. Em chưa kịp thay chiếc áo khoác đồng phục của trường đã vội mở tivi xem chương trình tiếng Anh. Cô bé ba tuổi ngày nào khiến người ta xôn xao, bàn tán về khả năng kỳ lạ giờ đã học lớp 2. Đôi mắt em to tròn hơn còn khuôn mặt bầu bĩnh chẳng mấy thay đổi.

Cuộc sống mới của “thần đồng” 2 tuổi biết đọc, 3 tuổi biết làm Toán - 1

Cô bé "thần đồng" Đặng Thị Quỳnh Anh ngày nào giờ đã bước vào lớp 2. Ảnh: Phan Hường

Bố mẹ Quỳnh Anh cho biết, từ khi sinh ra, cháu không chơi những trò chơi bình thường mà chỉ thích sách, ai tặng quà cũng chỉ thích được tặng sách. Điều đặc biệt là cháu có trí nhớ rất tốt, mỗi khi đi chơi, hay gặp ai, người nào cho số điện thoại là một thời gian sau cháu vẫn nhớ.

“Năm 2 tuổi khi Quỳnh Anh mới đang tập nói thì tôi vô tình thấy con đang đọc các biển quảng cáo ở ven đường. Rồi lúc xem tivi thấy cháu đọc hết các phụ đề ở phía dưới khiến hai vợ chồng giật mình. Năm gần 3 tuổi, Quỳnh Anh thường đứng phía sau chăm chú theo anh học, rồi cháu tự làm các phép Toán cộng trừ nhân chia trong sách bài tập lớp 2 của anh trai mà không cần ai dạy. Về sau, nhiều người thân trong gia đình cũng chứng kiến khả năng bất thường của Quỳnh Anh khiến chúng tôi vừa mừng vừa lo”, chị Tuyên, mẹ cháu bé kể lại.

Không chỉ biết đọc tiếng Việt, cháu còn khiến mọi người ngạc nhiên khi cầm sách tiếng Anh dành cho lứa tuổi thiếu nhi và lật giở các trang ra đọc trôi chảy. Cháu còn có nhiều khả năng khi đọc sách, báo, cũng như các dòng chữ trên tivi, hát karaoke… thành thạo. Thậm chí, những con số lên đến hàng tỷ, cháu cũng đọc tốt.

Cuộc sống mới của “thần đồng” 2 tuổi biết đọc, 3 tuổi biết làm Toán - 2

Chị Đinh Thị Tuyên cho biết, do hoàn cảnh khó khăn nên hai vợ chồng chị đều học chưa hết cấp 2. Trong gia đình chỉ mỗi cháu Quỳnh Anh là có tài năng đặc biệt.

Ngoài ra, Quỳnh Anh còn có trí nhớ và sự thông minh siêu việt, khi thuộc làu số thứ tự của 80 kênh truyền hình, số điện thoại của những người thân bạn bè của bố mẹ…

Giải được toán lớp 6 của anh trai

Quỳnh Anh không hề nhút nhát với người lạ. Cô bé sẵn sàng phiên dịch cho chúng tôi những gì đang phát trên chương trình tiếng Anh trong tivi. Quỳnh Anh cũng tự tin giới thiệu về gia đình mình bằng tiếng Anh một cách lưu loát.

Theo lời kể của những thành viên trong gia đình, Quỳnh Anh có trí nhớ tốt, chỉ cần đọc qua một lần sách là cháu nhớ được hết. Dù mới học lớp 2 nhưng bảng cửu chương cộng - trừ - nhân - chia em đều thuộc hết. Khi chị Tuyên hỏi: “Ai dạy con?” thì Quỳnh Anh trả lời: “Con tự lấy sách của anh Tùng (anh trai của Quỳnh Anh, hiện đang học lớp 6) học”.

Cuộc sống mới của “thần đồng” 2 tuổi biết đọc, 3 tuổi biết làm Toán - 3

Năm 3 tuổi, Quỳnh Anh đã biết làm toán với 3 phép tính cộng, trừ, nhân. Hiện tại Quỳnh Anh có thể giải được nhiều bài toán của anh trai đang học lớp 6.

Quỳnh Anh rất thích xem các chương trình trí tuệ trên tivi như: Ai là Triệu Phú, Đường lên đỉnh Olympia, Ai thông minh hơn học sinh lớp 5… Và trả lời được khá nhiều câu hỏi của chương trình.

Trong 2 năm học vừa qua, Quỳnh Anh luôn luôn xếp thứ nhất trong lớp. Ngoài khả năng nói và viết tiếng Anh lưu loát, Quỳnh Anh còn rất giỏi Toán với những phép tính khó. Thậm chí, em có thể giải được nhiều bài toán lớp 6 của anh trai.

Ở lớp, Quỳnh Anh được giáo viên giao cho nhiều trọng trách quan trọng như: Lớp trưởng, quản ca, lớp phó học tập, lớp phó ban thể.

Trước đây, đã có không ít “thần đồng” biểu hiện khả năng hiếm có của mình, nhưng chỉ một thời gian sau tự mất đi. Quỳnh Anh có lẽ là một trong ít những “thần đồng” vẫn giữ được khả năng bẩm sinh cũng như phát triển trí tuệ.

Cuộc sống mới của “thần đồng” 2 tuổi biết đọc, 3 tuổi biết làm Toán - 4

Quỳnh Anh đọc sách Tiếng Anh cho bạn nghe.

Qua trò chuyện, chị Tuyên vẫn băn khoăn khi mọi người gợi ý đưa cháu lên thành phố học để bồi dưỡng tài năng. “Vợ chồng tôi mong cháu phát triển bình thường như bạn bè cùng trang lứa. Chúng tôi lo nhất lực học của cháu quá vượt trội lại dẫn đến việc xem thường bạn bè, lối sống khác biệt so với độ tuổi. Chính vì thế, ngoài việc rèn luyện con học tập chúng tôi vẫn dạy cho con phụ giúp việc nhà và vui chơi cùng bạn bè”, mẹ Quỳnh Anh chia sẻ.

Vào hè năm 2013, tỉnh Thanh Hóa tổ chức một cuộc thi về Toán học dành cho học sinh giỏi lớp 2 của địa phương. Vì trong họ hàng có người tham gia cuộc thi nên vợ chồng anh Hùng – chị Tuyên đưa con đi xem. Anh Hùng nhớ: “Lần đó, cuộc thi đưa ra dãy ký tự gồm 20 chữ số sắp xếp lẫn lộn, các em chỉ được nhìn trong vòng 5 phút rồi sau đó phải điền lại xem ai điền chính xác nhất. Lần đó, Quỳnh Anh đã giơ tay trả lời đầu tiên nhưng do cháu còn nhỏ, không ai để ý, nên cháu không được trả lời. Lúc sau đối chiếu với đáp án thì phương án trả lời của Quỳnh Anh hoàn toàn chính xác”.

>> Xem thêm: Thần đồng Trung Quốc 14 tuổi đỗ đại học top đầu

Theo Phan Hường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự