Cuộc sống sau khi rời nhà thổ của các bé gái bị mẹ ép bán trinh để trả nợ khi mới lên 10

Ngày 03/08/2017 00:10 AM (GMT+7)

Khi rơi vào cảnh túng quẫn, không ít gia đình ở Campuchia sẵn sàng bán 'cái ngàn vàng' của con gái mới 8-14 tuổi hoặc đẩy chúng vào nhà chứa.

Sephak sinh ra và lớn lên ở Svay Pak, một làng chài nghèo ở ngoại ô Phnom Penh, thủ đô Campuchia. Theo CNN, đây là nơi nổi tiếng với tình trạng buôn bán tình dục trẻ em. 

Năm 13 tuổi, Sephak được đưa tới một bệnh viện để chứng thực rằng mình còn trinh tiết. Sau đó, cô bé được đưa tới khách sạn ở Phnom Penh. Em được đưa trả về nhà sau 3 đêm liên tục bị cưỡng bức. 

Ann, mẹ của Sephak, cho biết  gia đình cô rất khó khăn và ngập trong khoản nợ 6.000 USD (khoảng 136 triệu đồng). Những chủ nợ ngày đêm hối thúc và đe dọa phải trả tiền. Không còn cách nào khác, Ann đã chấp nhận lời đề nghị của một phụ nữ, mà sau này cô mới biết là một tú bà, bán trinh tiết con gái mình, đổi lại, gia đình chị sẽ được một khoản tiền lớn.

Cuộc sống sau khi rời nhà thổ của các bé gái bị mẹ ép bán trinh để trả nợ khi mới lên 10 - 1

Sephak nghẹn ngào khi nói về cuộc sống của mình khi bị mẹ bán làm gái mại dâm.

Sephak cho biết mẹ em đã được trả 800 USD (17 triệu). Tuy nhiên, sau khi cô bé trở về nhà, Sephak bắt đầu bị mẹ ép làm việc cho một nhà thổ. Quyết định đó tới giờ vẫn khiến mẹ Sephak hối hận. 

Trở lại tâm chấn

Phóng viên của CNN lần đầu tiên tiếp cận với Sephak vào năm 2013, cùng với những trẻ em khác là nạn nhân của bọn buôn người, trong phóng sự về nạn buôn bán tình dục ở Campuchia.

Cô bé Sephak được giải thoát khỏi ổ chức nhờ tổ chức AIM, tổ chức chống buôn người phi lợi nhuận. Hiện Sephak làm việc trong một nhà máy do AIM quản lý, kiếm tiền nhờ làm vòng tay và may quần áo.

"Bây giờ em cảm thấy ổn định hơn trước. Tất nhiên là không thể hoàn toàn ổn, nhưng với em như vậy là đủ. Hiện em có một công việc tử tế. Em thực sự mong những người khác cũng có việc làm như em", Sephak chia sẻ.

Don Brewster, 59 tuổi, người thành lập tổ chức AIM cho biết trong vòng 3 năm, ông đã giúp giải cứu 130 bé gái tại hơn 50 nhà thổ khác nhau.

Cuộc sống sau khi rời nhà thổ của các bé gái bị mẹ ép bán trinh để trả nợ khi mới lên 10 - 2

Vì nghèo khó, nhiều cha mẹ ở Camphuchia sẵn sàng bán con ở tuổi lên 10

"Lúc chúng tôi tới Svay Pak, 100% trẻ em gái ở đây đều bị bán làm gái. Nếu bạn là trẻ em gái sinh ra tại ngôi làng này, bạn sẽ bị bán. Tuy nhiên hiện giờ, tỷ lệ này đã giảm xuống đáng kể, dưới 50%", ông Don nói.

"Đôi khi, họ không có lựa chọn nào khác"

Là giám đốc điều tra của AIM, ông Eric Meldrum thường làm việc với cảnh sát Campuchia để theo dấu tội phạm và giải cứu nạn nhân. Trong vòng ba năm, ông đã giúp giải thoát 130 trẻ em gái trong hơn 50 vụ truy quét khác nhau. 

"Campuchia vẫn là một đất nước nghèo khó. Người dân luôn tìm mọi cách kiếm tiền và không may, vì thiếu giáo dục, thiếu việc làm, bán dâm là một trong số ít cách để họ kiếm được tiền gửi về nhà. Thậm chí, nhiều gia đình không muốn con gái họ sa chân vào vũng lầy này nhưng đôi khi chẳng có cách nào khác", ông Eric nói. 

"Tôi không hiểu nổi tại sao những bà mẹ ấy lại làm thế. Họ không có tiền nên họ bắt con gái mình phải làm việc. Đến giờ, tôi vẫn thấy nhiều bà mẹ không hiểu cảm xúc của con gái họ. Họ không hiểu rằng con gái mình cũng có trái tim và trái tim ấy đang phải chịu đau khổ", ông nói thêm.

Hà Anh (Dịch từ CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự