Cười ra nước mắt với mua bán bụng bầu giả

Ngày 26/08/2014 10:04 AM (GMT+7)

Thời gian gần đây, mặt hàng bụng bầu giả được bày bán công khai trên mạng Internet và được nhiều người săn đón.

Càng ngày càng hot

Từ trước đến nay, mang thai, sinh con là một thiên chức của phụ nữ. Tuy nhiên, cũng có phụ nữ vì nhiều lý do khác nhau không thể mang thai hay sinh con được. Chính từ nhu cầu làm mẹ của những người phụ nữ có “khiếm khuyết”, mặt hàng bụng bầu giả bắt đầu được mua bán.

Vài năm trước, nói đến cụm từ “bụng bầu giả” thì ít ai đoán được đó là gì. Tuy nhiên, hiện nay, khi nhắc đến điều này thì nhiều phụ nữ có thể trở thành “tư vấn viên”. Bởi, không ít người đang và đã tìm hiểu về mặt hàng kỳ lạ này.

Vào dụng cụ tìm kiếm trên mạng Internet, chúng tôi phát hiện bụng bầu giả được bán tràn lan với những lời rao có cánh như: “Không thể sinh con vẫn có thể có bầu”, “Bụng bầu giả nhìn như thật”, “Mang thai không phải là quá khó”… Những người rao bán mặt hàng nhạy cảm này không ngần ngại cung cấp số điện thoại nhưng lại giấu kĩ địa chỉ.

Cười ra nước mắt với mua bán bụng bầu giả - 1

Một mẩu quảng cáo bụng bầu giả

Từ trang rao bán bụng bầu giả, chúng tôi gọi đến số 090786…, một người phụ nữ liền nói: “Dịch vụ bán bụng bầu giả xin chào quý khách”. Vào vai là một người đàn ông yếu sinh lý, không có chức năng làm cha để mua bụng bầu giả cho vợ kể lại sự đau khổ của mình. Người phụ nữ đầu dây bên kia giọng tha thiết: “Tôi biết nỗi khổ của anh. Cửa hàng tôi cũng có nhiều người như anh gọi điện đến hỏi. Không có điều gì phải ngại, chúng tôi bán bụng bầu giả để phục vụ những người như anh. Đây cũng là một việc làm tốt”.

Người phụ nữ cho biết, cửa hàng có nhiều loại bụng bầu giả khác nhau nhưng quy lại có ba loại là từ 2 đến 4 tháng, từ 5 đến 7 tháng và từ 8 đến 9 tháng. Tùy vào chất liệu, độ mịn, nhìn trông thật của sản phẩm mà có giá trị khác nhau. “Ở cửa hàng tôi giá thấp nhất là 2 triệu đồng một bụng bầu và cao nhất là 20 triệu. Tuy nhiên, nếu anh mua cùng lúc cả bộ ba sản phẩm thì được giảm giá 10 đến 15% tùy thuộc vào từng loại”.

Trong khi đó, liên hệ với một số điện thoại khác, người đầu dây bên kia tự xưng tên là Hoàng. Hoàng cho biết, có nhiều loại bụng bầu giả khác nhau nhưng chủ yếu được nhập từ Hồng Kông và Trung Quốc. Mặt hàng được nhập từ Hồng Kông có giá cao từ 10 đến 25 triệu đồng một cái. Trong khi đó, hàng nhập từ Trung Quốc chỉ có giá từ 1,5 đến 10 triệu đồng. “Hàng Trung Quốc không được đẹp nên rẻ. Hàng Hồng Kông nhìn như thật, nếu nhìn gần có thể thấy cả lỗ chân lông. Nếu có điều kiện, anh cứ mua hàng Hồng Kông cho vợ dùng”, người này tư vấn.

Bên cạnh đó, Hoàng cho biết, mỗi tháng, cửa hàng này bán trung bình từ 10 đến 15 sản phẩm, tháng cao điểm bán trên 40 sản phẩm. Trong đó, hàng Trung Quốc bán chạy hơn hàng Hồng Kông vì mức giá “mềm”. “Càng ngày, mặt hàng này càng hot, càng có nhiều người mua”, Hoàng nói.

Hệ lụy khôn lường

Tất cả các cửa hàng bán bụng bầu giả chúng tôi liên hệ đều có cùng một đặc điểm chung là không cho xem trước mặt hàng. Nếu khách cần mua, chỉ cần cung cấp chiều cao, số đo ba vòng để giao hàng đúng size.

Khi được ngỏ lời muốn nhìn tận mắt mặt hàng trước khi đặt mua, một người cho hay: “Đây là mặt hàng nhạy cảm, chưa được phép bán nên không thể xem trực tiếp được”. Chúng tôi bảo: “Bỏ ra mấy triệu đồng, nếu không được nhìn tận mắt thì anh cũng không dám mua”. Đầu dây bên kia vội vàng bảo: “Cửa hàng của em đảm bảo là hàng tốt. Nếu anh cần thiết thì có thể gửi mail qua, bên em sẽ gửi các kiểu dáng đến cho anh xem. Nếu thích thì anh có thể mua. Riêng trường hợp anh cứ yêu cầu được nhìn mặt sản phẩm trước thì phía bên em cũng đành chịu”.

Bên cạnh đó, những nhân viên bán bụng bầu giả đều cho biết, sản phẩm này được làm bằng chất silicom. Nếu khách đồng ý mua thì sẽ có người giao hàng đến tận nhà nhưng không được trả lại.

Cười ra nước mắt với mua bán bụng bầu giả - 2

Bụng bầu giả với những lời "có cánh" được rao bán

Trao đổi với chúng tôi về việc mua bán bụng bầu giả, chị Trương Thanh Hà (chuyên gia tâm lý) chia sẻ: “Những người phụ nữ không thể làm mẹ là một nỗi đau lớn. Khi họ tìm đến phương thức mua bụng bầu giả đeo để qua mặt gia đình chồng đã là một sự đấu tranh lớn trong tư tưởng. Có thể, những phụ nữ này giả mang bầu để thuê người mang thai hộ. Tuy nhiên, tôi khuyên những người này cũng cần suy nghĩ kĩ để làm điều này. Bởi, nếu trường hợp xấu, bị phát hiện thì tình cảm gia đình khó có thể hàn gắn được. Trong trường hợp không thể mang thai, điều tốt nhất là tâm sự với chồng để có cách giải quyết tốt nhất. Chỉ khi vợ chồng “tối lửa tắt đèn có nhau” thì hạnh phúc mới bền vững”.

Một bác sĩ cho hay, theo như những người bán hàng thì bụng bầu giả được làm chủ yếu bằng chất silicom. Đây là một chất nhựa tổng hợp. Khi đeo bụng bầu giả, tùy vào từng người mà chúng có thể gây tác dụng phụ khác nhau. Chúng có thể gây kích ứng da cho người sử dụng. Tuy nhiên, điều chắc chắn là khi đeo bụng bầu giả sẽ gây hầm hơi, có thể gây kích ứng da, viêm da, nổi mụn nước. Riêng trường hợp, nếu bụng bầu giả có chứa chất cấm sử dụng, chất gây ung thư thì trong lúc tiếp xúc cơ thể, những chất này có thể lan sang cơ thể người. Đến lúc đó, hậu quả sẽ rất khó lường.

Nhật Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot