Cuồng ghen giết chồng sắp cưới của người yêu cũ

Ngày 01/04/2013 09:23 AM (GMT+7)

Từng yêu nhau, nhưng có nhiều mâu thuẫn nên chị Ly quyết định chia tay. Tuy nhiên Lĩnh vẫn giành tình cảm sâu nặng cho người tình cũ.

Mới đây, nghe được thông tin chị Ly sắp cưới anh Tú nên cơn ghen trong gã lại càng bùng cháy dữ dội. Nghĩ rằng giết chồng sắp cưới của người tình cũ thì cô ấy sẽ trở về bên mình nên gã đã ra tay. Tuy nhiên, gã đành tra tay vào còng số tám và chịu sự oán hận của người yêu cũ.

Xác chết giữa đêm khuya

Mới đây, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử Ngô Truy Lĩnh 20 năm tù giam về tội giết người. Mối tình đã chấm dứt, nhưng chàng trai vẫn không thôi suy nghĩ đến người yêu cũ. Để rồi, khi người tình cũ sắp lên xe hoa với người đàn ông khác, những kỷ niệm ngày xưa vẫn không thôi ùa về. Sự ghen tuông đã khiến gã thanh niên dùng dao sát hại tình địch.

Cuồng ghen giết chồng sắp cưới của người yêu cũ - 1 
Gã thanh niên cuồng yêu

Vào 22h45 ngày 30.10.2012, ba thanh niên là Nguyễn Công Khanh, Đinh Văn Sương cùng Đinh Văn Đà đang điều khiển xe máy trên đường theo hướng từ xã Hòa Tiến đến xã Hòa Phong (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng). Cả ba người vừa đi vừa cười nói vui vẻ. Khi đi ngang cánh đồng vắng thuộc địa phận thôn La Bông, xã Hòa Tiến cả ba người đều cảm thấy gai người nên cố vặn ga chạy nhanh. Được một đoạn, theo ánh đèn, cả ba người nhìn thấy hai chiếc xe máy dựng ven đường nhưng không có người. Nghi ngờ có chuyện không hay, nhưng cũng lo sợ vì đang đứng giữa đồng không mông quạnh, anh Khanh bảo hai người bạn của mình đi chầm chầm coi thử có chuyện gì xảy ra không.

Khi cả ba người đến gần hai chiếc xe máy thì có một người đàn ông mặc áo khoác màu xám xanh, bám đầy bùn đất hớt hơ hớt hải chạy từ dưới ruộng lên, miệng la lớn: “Cướp… cướp… cướp”. Cả ba người tưởng thật liền chạy theo hướng ngược lại của người đàn ông nọ. Đi được khoảng 30 m, anh Sương phát hiện, một người đàn ông nằm bất tỉnh, trên người dính đầy bùn đất và máu me. Cả ba người liền chạy đến, sờ lên mũi, người đàn ông này đã không còn thở. Phần nào hiểu được chuyện gì đã xảy ra, anh Đà định chạy theo bắt người thanh niên lúc nãy. Tuy nhiên, người đó đã nhanh chóng nhảy lên chiếc xe máy hiệu Jupiter màu đen thoát thân.

Ngay sau đó, anh Khanh gọi điện báo công an. Nhận được thông tin, cơ quan điều tra liền có mặt. Ngay trong đêm đó, công an khám nghiệm hiện trường, xác định người đàn ông bị tử vong do vật sắt nhọn đâm. Riêng trong người, không có bất kì giấy tờ nào xác định tên họ của nạn nhân.

Trước đó, chị Phạm Thị Bích Ly (SN 1989, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) đi chơi cùng người yêu là anh Trần Văn Tú (SN 1988, trú thôn Cẩm Toại Trung, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) và được đưa về nhà. Theo thói quen, khi anh Tú điều khiển xe về đến nhà thì sẽ gọi điện báo. Tuy nhiên, hơn hai tiếng trôi qua, đáng nhẽ, anh Tú đã về đến nhà từ lâu nhưng vẫn không thấy người yêu gọi điện. Lo lắng, chị Ly gọi nhiều cuộc điện thoại nhưng vẫn không liên lạc được với người yêu.

Cuối cùng, chị gọi điện cho bố của anh Tú là ông Trần Tân bảo: “Anh Tú về chưa mà sao con gọi mãi vẫn không liên lạc được”. Nghe bạn gái của con trai nói vậy, ông Tân cũng hết sức lo lắng và cố gắng liên lạc nhưng cũng không được. Ông liền lấy xe máy chạy đi tìm. Khi đến đoạn xảy ra án mạng, thấy người đông, ông dừng lại xem. Không thể nào tin được, đứa con trai của mình đang nằm dài giữa đường. Ngay sau đó, ông Tân nhận nạn nhân chính là con mình.

Kẻ sát nhân sa lưới

Theo lời khai của ba người phát hiện xác nạn nhân, công an nhận định, người thanh niên mặc áo khoác màu xám xanh chạy chiếc Jupiter chính là sát thủ đã ra tay với anh Tú. Tuy nhiên, cả ba nhân chứng đều không nhớ biển số xe máy, trời lại tối nên cũng không nhận biết được khuôn mặt. Mặc dù việc xác định kẻ sát nhân là vô cùng khó khăn, nhưng công an không chịu thua. Nhanh chóng, cơ quan điều tra lấy lời khai đối với những người có mối quan hệ với anh Tú. Theo những người thân, anh Tú là người hiền lành, ham làm, ít chơi bời, sống nhã nhặn nên không bao giờ có chuyện mâu thuẫn tư thù với ai đến mức phải sát hại. Do đó, nguyên nhân do người tư thù cá nhân sát hại bị loại.

Cuồng ghen giết chồng sắp cưới của người yêu cũ - 2 
Gã phải chịu trừng phạt đích đáng của pháp luật

Trong khi mọi thứ để xác nhận hung thủ đang vào ngõ cụt thì chị Ly cho biết, trước khi yêu anh Tú, chị đã có quen với một thanh niên tên là Ngô Truy Lĩnh, sinh năm 1988, trú cùng xã Hòa Châu. Sau một thời gian yêu nhau, chị phát hiện người đàn ông này có nhiều điểm không tốt và suy nghĩ của hai người cũng không giống nhau nên quyết định chia tay. Sau đó, chị làm quen với anh Lĩnh. Tuy nhiên, người yêu cũ vẫn còn tình cảm nên nhiều lần gọi điện cũng như gặp mặt cầu xin được gắn nối lại.

Bao nhiêu lần người đàn ông này cầu xin là bấy nhiêu lần chị từ chối bởi: “Tình cảm giữa hai đứa mình đã hết. Nay em đã có người yêu mới, nên anh cũng tìm người khác đi”. Mặc dù nói vậy, nhưng gã vẫn không thôi bày tỏ tình cảm của mình vẫn còn. Thời gian gần đây, chị và anh Tú nhận thấy tình cảm sâu nặng, không thể sống thiếu nhau nên quyết định đi đến hôn nhân. Cả hai gia đình đều chấp nhận. Lĩnh nghe được thông tin này liền gọi điện đến hỏi và bảo: “Nếu không trở về bên anh thì thằng đó cũng không thể có được em”. Cứ ngỡ rằng lời nói đó chỉ là đe dọa, đến lúc xảy ra mọi chuyện, ngẫm lại, chị mới nghi ngờ kẻ sát hại chồng sắp cưới của mình là Lĩnh.

Xâu chuỗi lại tất cả mọi sự kiện, công an nhận thấy nghi ngờ của chị Ly là có căn cứ. Hướng điều tra lớn nhất hướng vào Lĩnh. Một đội trinh sát được điều đến nhà của gã để điều tra, nhưng khi đến nơi thì không có nhà. Công an đưa đôi giày cỏ phát hiện tại hiện trường, em trai gã là Ngô Truy Đức xác nhận: “Giống với đôi giày anh ấy vẫn thường đi”. Người này cũng xác nhận, khi đi, Lĩnh mặc chiếc áo khoác màu xám xanh, điều khiển xe Jupiter màu đen mang BKS 43X2-3440. Được biết, gã làm việc tại nhà nghỉ Thu Hiền 2 ở phường Thanh Khê, quận Ngũ Hành Sơn. Công an tức tốc đến nơi Lĩnh làm việc.

Tại đây, khám nghiệm thì phát hiện chiếc xe máy của gã, mũ bảo hiểm vẫn còn dính một ít đất. Đặc biệt, chiếc áo khoác màu xám xanh dính rất nhiều bùn và một ít máu đã được cởi cất vào một túi ny lon. Bắt gặp công an, Lĩnh hơi rùng mình, đôi mắt hốt hoảng lo sợ. Tuy nhiên, gã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh trả lời như chưa có chuyện gì xảy ra. Gã cho rằng, bùn đất ở những vật dụng trên chỉ là vì mình bị té xe nên mới có. Nhưng qua cặp mắt quan sát tinh tường của công an, sự lươn lẹo của gã vẫn không thể qua mặt. Khi hỏi về những vết bùn đất còn lưu lại trên cổ và móng tay, gã lặng thinh trong chốc lát rồi thừa nhận: “Tôi chính là người đã ta tay sát hại anh Tú”. Ngay lập tức gã bị áp giải về cơ quan công an để lấy lời khai.

Lĩnh khai, mình và chị Ly từng yêu nhau. Hai người có nhiều kỷ niệm đẹp, nhưng vì chị Ly thấy không hợp nhau nên đã nói lời chia tay. Tuy nhiên, tình cảm của gã với người yêu cũ vẫn không hề thay đổi. Ở cùng xã, hàng ngày, hai người vẫn thường xuyên giáp mặt. Ban đầu, gã cố che giấu cảm xúc của mình. Một thời gian sau, phát hiện chị Ly có người yêu mới, tình cảm trong gã lại càng trào dâng, cơn ghen bùng phát. Nhiều lần, gã xin người yêu cũ hãy cho mình một cơ hội để nối lại tình xưa nhưng đều bị từ chối. Đau khổ khi ôm mối tình tuyệt vọng. Mới đây, mọi người trong xã bàn tán chị Ly sắp cưới anh Tú. Cơn ghen trong gã thanh niên như ngọn lửa được đổ thêm dầu. Qua theo dõi, gã phát hiện, hàng đêm, anh Tú thường chở chị Ly đi chơi, chừng 21h sẽ về. Bên cạnh đó, hai người phải đi qua cánh đồng hoang vắng. Gã nghĩ đến chuyện giết chồng tương lai của người yêu cũ để cô ấy trở về bên mình.

Cuối cùng, tối 30.10.2012, gã đứng đợi gần nhà của chị Ly và phát hiện hai người đi chơi về. Khi anh Tú điều khiển xe về nhà liền đuổi theo. Đến đoạn đồng hoang vắng, gã rồ ga chạy nhanh đi sát bên, đòi dừng xe để nói chuyện. Anh Tú không đồng ý, vẫn điều khiển xe chạy tiếp. Không từ bỏ ý định, gã chạy nhanh, chặn ngay đầu xe. Anh Tú đành đứng xuống nói chuyện. Chỉ nói được đôi câu, hai người đã xảy ra cãi vã lớn và Lĩnh lôi con dao đã chuẩn bị sẵn trong người ra đâm nhưng không trúng. Anh Tú hốt hoảng chạy xuống phía ruộng. Được một đoạn thì anh bị ngã, Lĩnh đuổi kịp và dùng dao đâm nhiều nhát. Sau đó, gã định trốn khỏi hiện trường thì gặp ba thanh niên.

Thời gian trôi qua, trong căn nhà của anh Tú, tất cả mọi người đều buồn bã. Chị Ly cũng đến để đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng. Suốt ngày, chị như người mất hồn, lấy ghế ngồi sát cạnh bàn thờ của chồng sắp cưới không nói một lời nào. Trên khuôn mặt người con gái ẩn chứa sự đau buồn và tự trách mình chính là nguyên nhân gây ra cái chết của anh Tú.

Ông Tân chia sẻ: “Chúng tôi đau lòng trước cái chết của con trai. Nhưng nhìn con dâu tương lai như vậy, lại càng xót xa hơn. Thấy Ly tự trách bản thân, chúng tôi nhiều lần khuyên nhủ, lý do thằng Lĩnh ra tay sát hại Tú là vì ghen tuông chứ không phải vì nó. Nhưng Ly vẫn vậy”. Im lặng một lúc, ông Tân nhìn lên bàn thờ con, ngước về nơi chị Ly đang ngồi rồi nói tiếp: “Mặc dù lúc còn sống, Tú và Ly đã có hẹn ước, chuẩn bị cưới. Nhưng giờ đây con tôi không còn nữa, chúng tôi sẽ không giữ Ly và cũng không trách gì nếu sau này nó cưới người khác. Dù thế nào thì chúng tôi mãi mãi vẫn xem Ly là con dâu của nhà này”.

* Nạn nhân và người thân đã được thay đổi tên

Theo Nhật Linh (Tri thức thời đại)
Nguồn:

Tin liên quan