Cuồng sát ở trường học Mỹ, 20 HS bị thương

Ngày 10/04/2014 08:25 AM (GMT+7)

Một nam học sinh trung học ở Mỹ đã dùng dao đâm chém điên loạn khiến 20 người bị thương.

Vụ tấn công kinh hoàng này xảy ra vào khoảng 7 giờ 13 phút (12 giờ 13 phút GMT) sáng hôm qua (9/4) tại trường trung học Franklin, thuộc khu vực Murrysville, ngoại ô thành phố Pittsburg, bang Pennsylvania, Mỹ.

Khi vụ việc xảy ra, các học sinh tại trường này vừa mới đến trường. Hung thủ đã dùng dao chém loạn xạ vào nhiều học sinh, giáo viên và những người khác có mặt trong trường.

Ông Dan Stevens, người phát ngôn cơ quan tình huống khẩn cấp hạt Westmoreland, cho biết hung thủ là một nam sinh tuy nhiên hiện danh tính của nam sinh vẫn chưa được tiết lộ. Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường, bao vây và bắt giữ nam sinh vào lúc 7 giờ 45 sáng cùng ngày.

Cuồng sát ở trường học Mỹ, 20 HS bị thương - 1

Hiện trường sau vụ đâm chém điên loạn

Vụ đâm chém đẫm máu này xảy ra trong khoảng 30 phút, 20 học sinh đã bị thương, hầu hết các em trong độ tuổi vị thành niên. Những người bị thương đã nhanh chóng được đưa tới Bệnh viện Regional Forbes để điều trị. CNN dẫn lời Chris Kaufmann, trưởng khoa chấn thương cho biết: "Đó là những vết thương đáng kể. Có hai bệnh nhân được chuyển tới phòng mổ ngay lập tức".

Một phụ huynh kể lại với kênh CBS rằng con gái ông rất hoảng hốt khi gọi điện thông báo sự việc và cho biết hung thủ là một nam sinh học lớp 10 trong trường.

Trường trung học phổ thông Franklin, nơi xảy ra vụ việc trên, hiện đã phải đóng cửa và cho học sinh nghỉ học. Các con phố xung quanh trường cũng đã được phong tỏa.

Theo thông tin trên website chính thức của nhà trường: "Tất cả các trường tiểu học sẽ đóng cửa, các trường cấp hai và cấp ba sẽ được tăng cường an ninh. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin ngay khi có thể”.

Trong những năm gần đây, tình trạng bạo lực liên tục xảy ra tại các trường học ở Mỹ. Rúng động nhất là vụ thảm sát kinh hoàng tại trường tiểu học Sandy Hook ở khu vực Newtown của bang Connecticut, Đông Bắc thành phố New York, Mỹ hôm 14/12.

Cuồng sát ở trường học Mỹ, 20 HS bị thương - 2

Nỗi kinh hoàng, đau xót của những phụ huynh khi nghe tin vụ thảm sát tại ngôi trường con mình theo học.

Vụ xả súng kinh hoàng này đã cướp đi sinh mạng của 27 người, 20 học sinh thiệt mạng bao gồm các bé từ 5 đến 10 tuổi, và 7 người lớn còn lại gồm giáo viên và nhân viên của trường.

Vào ngày 30/11 cũng xảy ra vụ xả súng tại trường cao đẳng cộng đồng ở miền Trung bang Wyoming, Mỹ. Vụ thảm sát này đã cướp đi sinh mạng của 3 người. Nghi phạm không phải là sinh viên trong trường nhưng cũng có mối quan hệ mật thiết với nạn nhân.

Hà Anh (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan