Cứu sống 2 mẹ con sản phụ bị suy thận nặng

Ngày 18/02/2014 10:53 AM (GMT+7)

Bị suy thận nặng, gia đình sản phụ Chung (Thanh Hóa) không khỏi bàng hoàng lo lắng, nhưng may mắn đã mỉm cười khi họ đã được các bác sĩ mổ cứu sống được cả 2 mẹ con.

Theo báo chí đưa tin, chièu 17/2, bác sĩ Nguyễn Đình Tam, Giám đốc bệnh viện đa khoa Thạch thành (Thanh Hóa) cho hay, họ vừa mổ cứu sống sản phụ Bùi Thị Chung.

Được biết chị Chung 36 tuổi (trú tại Thạch Sơn), cách đây vài ngày có nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, thở yếu, phù toàn thân, có biểu hiện suy thai. Sau khi khám nghiệm, các bác sĩ đã đưa ra quyết định phẫu thuật khẩn cấp để cứu sống thai nhi.

Cứu sống 2 mẹ con sản phụ bị suy thận nặng - 1

Mẹ con sản phụ Chung may mắn được cứu sống trong tình trạng nguy kịch.

“Sau hơn một giờ tiến hành phẫu thuật, tính mạng của 2 mẹ con chị Chung đã được đảm bảo. Suy thận là một trong những chứng bệnh nguy hiểm, đặc biệt đối với những phụ nữ mang thai. Trường hợp mắc bệnh này, bệnh nhân cần hết sức cẩn trọng, đi đến cơ sở y tế thăm khám thường xuyên mới mong giữ được tính mạng”, bác sĩ Tam nói.

Trước khi nhập viện, sản phụ Chung có tiền sử suy thận nặng, từng nằm điều trị dài ngày tại các bệnh viện tuyến trung ương. Hiện sức khỏe mẹ con chị Chung đã dần ổn định.

Theo Dung Cảnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan