Cứu sống bé gái 3 tuổi nguy kịch vì hóc hạt ô mai

Ngày 15/04/2016 09:39 AM (GMT+7)

Ngày 15/5, các bác sỹ bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết họ vừa gắp thành công dị vật là hạt ô mai ra khỏi cơ thể bé gái 3 tuổi.

Trước đó, ngày 11/4 cháu V. (3 tuổi, Cần Thơ) cùng chị gái ngồi chơi với hộp ô mai. Bất ngờ, cháu V bị ho sặc. Ngay tức khắc, V. đưa con đến bệnh viện huyện, sau đó được chuyển lên bệnh viện Đa khoa Cần Thơ rồi bệnh viện Nhi Đồng 1.

Cứu sống bé gái 3 tuổi nguy kịch vì hóc hạt ô mai - 1

Các mảnh hạt ô mai được lấy ra từ cơ thể cháu V.

Các bác sỹ tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho hay, cháu V. nhập viện trong tình trạng mặt sưng, người tím tái, ngực to bất thường, ho nhiều… Khi vỗ vào lưng phát ra những tiếng kêu lép bép. Ngay sau đó, cháu được đề nghị chụp X-quang. Kết quả cho thấy, có dị vật bít hoàn toàn phế quản bên phải.

Một ekip mổ được thành lập và thực hiện mổ nội soi ngay trong ngày. Điều đáng nói, do dị vật quá lớn, ước lượng khoảng 1,8 cm, thể trơn láng nên không lấy ra được. Trong trường hợp cứ gây mê, cố gắng lấy dị vật ra có thể ảnh hưởng đến tính mạng. 

Hôm sau, cháu V. được chụp CT. Kết quả cho thấy,dị vật gây rách phế quản, gây tràn khí qua da. Phương án được đưa ra là dùng thiết bị nội soi phá vỡ dị vật và gắp ra từng mảnh. Phương án này được thực hiện và thành công. 

Nhật Trường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ hóc dị vật