Cứu sống bệnh nhân bị đâm xuyên từ hố mắt vào não

Ngày 01/04/2016 13:55 PM (GMT+7)

Do bị ngã xe máy, người đàn ông 40 tuổi đã bị cọc đâm thẳng từ hố mắt xuyên vào trong não.

Đó là trường hợp một bệnh nhân vừa được BV Đa khoa Trung ương cứu sống, khi đến bệnh viện cấp cứu do tai nạn giao thông bị cọc đâm từ hố mắt xuyên sang não. Bệnh nhân được đưa đến cấp cứu là nam giới, 40 tuổi, trú tại huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên).

Bệnh nhân nhập Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên từ ngày 25/3, trong tình trạng bị một cọc nhọn dài gần 60 cm đâm vào hố mắt bên phải.

Cứu sống bệnh nhân bị đâm xuyên từ hố mắt vào não - 1

Người đàn ông đến cấp cứu trong tình trạng tình trạng bị một cọc nhọn dài gần 60 cm đâm vào hố mắt bên phải.

Ngay sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu ban đầu, đưa bệnh nhân đi chụp chiếu và làm các xét nghiệm cần thiết. Kết quả chụp cắt lớp vi tính sọ não sau đó cho thấy dị vật đi từ hố mắt vào trong não.

Sau khi thực hiện các bước xét nghiệm, thăm dò cận lâm sàng và thông qua công tác hội chẩn liên khoa: Cấp cứu, Mắt, Ngoại Thần kinh, Chấn thương chỉnh hình và Chẩn đoán hình ảnh, bệnh nhân được nhanh chóng được phẫu thuật.  Sau khi được lấy bỏ dị vật và phát hiện thần kinh thị giác phải của bệnh nhân bị đứt hoàn toàn, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp bảo tồn mắt cho bệnh nhân.

Kết quả sau phẫu thuật cho thấy, bệnh nhân không liệt thần kinh khu trú, tuy nhiên, thị lực mắt phải đã bị mất hoàn toàn. Sau 6 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã phục hồi tốt, có thể tự vận động, đi lại và dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt