Đã cắt bỏ khối u cho em bé người Mông đi bằng “4 chân”

Ngày 19/04/2016 19:33 PM (GMT+7)

Sau gần 10 năm phải đi bằng “4 chân” do có khối u khổng lồ trên lưng, ngày 19/4, bệnh nhân Lý Thị Lúa đã chính thức được phẫu thuật.

Theo thông tin chính thức từ Bệnh viện Nhi Trung ương, ngày 18/4, bệnh nhân Lý Thị Lúa (Hà Giang) đã được các bác sĩ bệnh viện này phẫu thuật cắt bỏ khối u đã tồn tại trên lưng gần 10 năm nay.

BS Lê Nam Thắng, Phó trưởng khoa Thần Kinh (Bệnh viện Nhi Trung ương), là một trong số những bác sĩ trực tiếp tham gia kíp phẫu thuật cho biết, ca mổ cho bệnh nhi Lúa kéo dài 5 tiếng đồng hồ, từ từ 8h sáng đến 13h chiều. Hiện các chỉ số sinh tồn của Lúa rất tốt.

BS Thắng cho hay, đây là một ca mổ rất khó vì khối u tồn tại quá lâu, các bộ phận về tiết liệu và đại tiện bị khối u làm tổn thương nghiêm trọng nên trước mắt phải làm khối thoát vị đằng sau ống cột sống. Toàn bộ “rễ” trong ống cột sống chui hết ra ngoài, phải tạo hình màng tuỷ cho Lúa. Ca mổ phải tiêu tốn một lượng máu khá nhiều.

Đã cắt bỏ khối u cho em bé người Mông đi bằng “4 chân” - 1

Bệnh nhân Lý Thị Lúa được các bác sĩ thăm khám trước khi phẫu thuật.

Theo nhận định của BS Thắng, cháu Lúa sẽ được bình phục và ra viện trong vòng tối đa 1 tuần tới.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, cháu Lý Thị Lúa (Hà Giang) từ khi sinh ra đến nay đã phải “gánh” khối u khổng lồ trên lưng, do những biến chứng của khối u này, cháu Lúa không thể đi bằng đôi chân của mình mà phải bò bằng 4 chân trong suốt 10 năm qua.

Sau khi được các cơ quan truyền thông biết và đưa tin, cháu Lúa đã được chuyển xuống BV Nhi Trung ương thăm khám, lúc đó chân cháu đã bị liệt, đại tiểu tiện không chủ động được vì thế bác bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cho cháu.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt