Đã có 11 người chết sau bão số 3

Ngày 18/09/2014 08:57 AM (GMT+7)

Sạt lở đất ở Lạng Sơn, 6 công nhân thiệt mạng . Bão số 3 gây thiệt hại khoảng 65 tỉ đồng

Theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, trong khi bão số 3 không gây thiệt hại về người thì sạt lở đất, lũ cuốn... sau đó đã làm 11 người thiệt mạng. Trong đó, Lạng Sơn có 8 người, Hà Nội 2 người và Nghệ An 1 người. Ngoài ra, sạt lở đất và lũ cuốn còn làm 8 người bị thương (Lạng Sơn 5 và Nghệ An 3 người).

Đã có 11 người chết sau bão số 3 - 1

Cảnh ngổn ngang sau vụ sạt lở đất ở tỉnh Lạng Sơn Ảnh: HÙNG TRÁNG

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn cho biết mưa lớn đã gây ngập nhiều tuyến phố ở trung tâm TP Lạng Sơn. Khoảng 2 giờ ngày 17-9, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại lán trại của Công ty TNHH Xuân Cương - khu vực gần cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị thuộc thôn Kéo Kham, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc. Vụ sạt lở đất khiến 6 công nhân bốc vác của công ty này tử vong và 5 người bị thương. Trong số 6 nạn nhân thiệt mạng, 4 người ở huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn; 2 người ở huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn. Ngoài ra, cũng trong ngày 17-9, một cháu bé 5 tuổi đã thiệt mạng do sập nhà tại xã Phú Xá, huyện Cao Lộc; 1 học sinh lớp 3 chết do nước cuốn tại huyện Bình Gia...

Thượng úy Nguyễn Văn Quang, Phó Trạm trưởng Trạm Kiểm soát biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, cho biết ngay sau khi vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra, trạm đã tập trung lực lượng đến cứu hộ, cứu nạn. Do trời tối, lượng đất sạt lở rất lớn nên gây nhiều khó khăn cho công tác cứu nạn. Phải sau hơn 1 giờ, các chiến sĩ biên phòng mới đưa được thi thể 6 nạn nhân ra khỏi khu vực sạt lở.

UBND huyện Cao Lộc đã hỗ trợ mỗi người bị thiệt mạng do sạt lở đất 2 triệu đồng, Công ty TNHH Xuân Cương hỗ trợ 5 triệu đồng, UBND tỉnh Lạng Sơn giúp 5,4 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ Lạng Sơn hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 2 triệu đồng.

Trong khi đó, đến hết ngày 17-9, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão trung ương cho biết bão số 3 đã gây thiệt hại cho các địa phương ước tính khoảng 65 tỉ đồng. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là tỉnh Quảng Ninh - khoảng 50 tỉ đồng, Bắc Kạn: 8 tỉ đồng, Cao Bằng: 7 tỉ đồng. Ngoài ra, mưa lũ còn làm 12.500 ha lúa úng ngập (tỉnh Thái Bình bị nặng nhất với 11.000 ha), 8.500 ha hoa màu hư hại (tỉnh Quảng Ninh chiếm đến 6.600 ha).

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tính đến 15 giờ ngày 17-9, bão số 3 đã làm 296 đường dây trung áp bị mất điện, hiện đã khôi phục được 244 đường dây. Những khu vực bị mất điện nghiêm trọng gồm: các huyện Móng Cái, Cô Tô, Hải Hà, Bình Liêu, Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh); các huyện Lục Bình, Đình Lập, Tràng Định, Văn Lạng, Hữu Lũng, Bình Giã, Bắc Sơn (tỉnh Lạng Sơn) và huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang). Tổng số khách hàng vẫn bị mất điện là 135.000. 

Cà Mau: Lốc xoáy nhiều nơi, 1 người chết

Ngày 17-9, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau cho biết liên tiếp trong 2 ngày 16 và 17-9, mưa lớn kèm theo lốc xoáy xuất hiện ở nhiều nơi trong tỉnh làm sập hoàn toàn 12 căn nhà, tốc mái 24 căn. Trong khi đó, trưa 16-9, lốc xoáy đã nhấn chìm 1 chiếc ghe vận tải neo đậu trên sông Trẹm (thuộc xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) khiến bà Bùi Thanh Hoa (49 tuổi) thiệt mạng.  

D.Nhân

Theo Văn Duẩn - Phương Nhung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 3