Đã có kết luận vụ sản phụ tử vong bất thường ở Thái Bình

Ngày 26/11/2014 20:49 PM (GMT+7)

bản thân mình, nên đã xảy ra hậu quả nghiêm trọng như vậy”.

Về nguyên nhân sản phụ tử vong ở Thái Bình, ngày 26/11, ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết: “Sau khi tiến hành mổ tử thi, chúng tôi xác định nguyên nhân cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 1988, ở thôn Minh Hồng, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, Thái Bình) là do băng huyết sau sinh do đơ liệt tử cung dẫn đến mất máu nhiều. Đây là vấn đề nguy hiểm trong sản khoa.

Đã có kết luận vụ sản phụ tử vong bất thường ở Thái Bình - 1

Người thân đau xót ở bên sản phụ tử vong tại trạm xá.

Khi phát hiện dấu hiệu của sản phụ như vậy, lẽ ra y sĩ của trạm y tế đó phải vừa cứu chữa vừa phải báo ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 để đến hỗ trợ. Đằng này y sĩ lại tự tin quá vào khả năng của bản thân, cứ loay hoay cứu chữa tại Trạm y tế. Khi không cứu được mới báo thì sao mà kịp được”.

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào ngày 24/11, tại trạm y tế xã Liên Giang (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), sản phụ Nguyễn Thị Hiền sinh bé trai nặng 3,6kg với diễn biến bình thường. Tuy nhiên, sau khi chuyển từ phòng đẻ về phòng hậu sản, sản phụ Hiền bị chảy máu nhiều ở "vùng kín".

Người nhà sản phụ xin chuyển sản phụ Hiền lên tuyến trên nhưng y sỹ Nguyễn Thị Bắc không cho đi. Y sỹ Bắc yêu cầu chờ xe cấp cứu và máu vận chuyển về trạm y tế. Trong thời gian chờ đợi thì sản phụ Hiền đã tử vong.

Ông Dịu cho hay, quãng đường từ TP Thái Bình đến trạm y tế xã Liên Giang khoảng 20km, nhưng có tới 7km đường nông thôn nhỏ hẹp nên khi Trung tâm cấp cứu 115 của tỉnh nhận được tin báo và tới nơi thì không kịp cứu chữa cho sản phụ Hiền.

Được biết, nữ y sỹ Nguyễn Thị Bắc là người đã có kinh nghiệm 27 năm làm việc ở trạm y tế xã Liên Giang, được nhiều người dân địa phương quý mến.

Theo ông Dịu, từ đầu năm 2014, nữ y sỹ Bắc đã đỡ đẻ cho 53 ca thành công.

“Sự việc xảy ra ngày 24/11 là do nữ y sỹ Bắc chủ quan, tự tin quá vào bản thân mình, nên đã xảy ra hậu quả nghiêm trọng như vậy”, ông Dịu nói.

Theo Minh Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot