Đã có kết quả ADN đầu tiên vụ nhầm con 42 năm ở HN

Ngày 15/03/2016 14:20 PM (GMT+7)

Đầu giờ chiều nay, Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền (Hà Nội) đã thông báo kết quả xét nghiệm ADN cho chị Tạ Thị Thu Trang và gia đình biết.

Trước đó, ngày 14/03 chị Đặng Thị Dần ở Đông Anh, Hà Nội đã chủ động liên hệ với gia đình chị Trang và sẵn sàng đồng ý làm giám định ADN. Vì khi theo dõi câu chuyện của chị Trang, họ thấy chị rất giống với một cô em gái trong nhà. Hơn nữa cha mẹ của cô gái ấy có linh cảm chị Trang rất có thể là con họ.

Tuy nhiên, bản thân cô gái có cùng ngày sinh với chị lại không giống bất cứ ai trong nhà bà Nguyễn Mai Hạnh. Mặc dù vậy, hai bên đã trao đổi và chia sẻ rất nhiều rồi quyết định mang mẫu đi giám định ADN.

Sau một ngày hồi hộp và mong đợi, chiều nay, Trung tâm phân tích và Giám định ADN Hà Nội đã chính thức thông báo kết quả giám định. Theo đó, chị Trang không phải thân nhân gia đình ông Được (bố chị Dần). Đồng thời chị Dần chính là con đẻ của bố mẹ hiện tại.

Đã có kết quả ADN đầu tiên vụ nhầm con 42 năm ở HN - 1

Kết quả giám định ADN chứng tỏ chị Trang không phải con ông Được

Nhận được kết quả, chị Trang và gia đình thấy vui cho gia đình chị Dần, nhưng lại thấy rất buồn cho mình. Chị Trang cho biết: “Tôi thành thật chúc mừng tới chị Dần và gia đình. Tôi rất cảm ơn tấm lòng chân thành và nhiệt tình của gia đình chị ấy đối với chúng tôi. Mặc dù kết quả không như ý tôi, song lại là niềm vui cho gia đình chị ấy. Tôi cũng không từ bỏ hy vọng của mình và vẫn tiếp tục cuộc tìm kiếm”.

Cháu Đào Thế Anh, con trai lớn chị Trang là người đã đăng tin tìm người thân cho biết kết quả trên khiến cậu rất buồn vì kết quả không như mong đợi. Cậu và gia đình tiếp tục động viên mẹ có thêm sức mạnh và quyết tâm cho chặng đường sắp tới.

Đã có kết quả ADN đầu tiên vụ nhầm con 42 năm ở HN - 2

Bà Nguyễn Mai Hạnh cùng chị Trang và cháu ngoại

42 năm qua mặc dù biết chị Trang không phải con ruột, vợ chồng bà Nguyễn Mai Hạnh vẫn nuôi dưỡng và yêu thương hết lòng. Cách đây 12 năm chồng bà Hạnh mất, trong khi ông bà vẫn chưa tìm lại được người con gái ruột.

Cuối năm ngoái bà Hạnh quyết định nói ra sự thật cho chị Trang và các con. Sau một thời gian hoang mang và tìm kiếm không có kết quả, gia đình chị đăng thông tin lên facebook để nhờ sự giúp của mạng xã hội.

Chỉ trong thời gian ngắn, đã có rất nhiều người và cơ quan chức năng tự nguyện giúp đỡ gia đình chị. Gia đình chị Trang được cung cấp danh sách khoảng 400 người ở Hà Nội có cùng ngày sinh với chị. Song khi tìm hiểu thì tất cả đều không phải thân nhân gia đình chị.

Trung tâm Y tế quận Ba Đình cũng tìm giúp được ba nữ hộ sinh ca trực thời điểm bà Hạnh sinh con. Nhưng cả ba người nay đã tuổi cao sức yếu không thể nhớ lại được sự việc hơn 40 năm trước.

Bà Hạnh cũng tiết lộ 22 năm trước bà từng nghi ngờ một cô gái là con mình. Bà lặng lẽ đi theo cô gái ấy về tận nhà. Khi bà nói chuyện, họ đã thẳng thừng từ chối và cho biết con họ không phải người bà cần tìm.

Mặc dù liên tiếp gặp khó khăn, chị Trang và gia đình vẫn quyết tâm tìm bằng được người con gái ruột cho bà Hạnh. Ngày 14/03, khi có người ở Gia Lâm liên hệ và cho biết chị Trang rất giống người thân của họ khiến chị và gia đình rất bất ngờ và có thêm nhiều hy vọng.

Đã có kết quả ADN đầu tiên vụ nhầm con 42 năm ở HN - 3

Minh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ trao nhầm con ở bệnh viện