Đã có kết quả kiểm nghiệm bình giữ nhiệt nghi gây ung thư ở VN

Ngày 19/03/2016 08:42 AM (GMT+7)

Cục An toàn thực phẩm ngay lập tức phối hợp với Viện kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Quốc gia vừa tiến hành kiểm nghiệm các mẫu bình giữ nhiệt Trung Quốc ở Việt Nam.

Trong những ngày gần đây thông tin từ cơ quan quản lý Trung Quốc và một số nước có cảnh báo trong các loại bình đựng nước nóng có xuất xứ Trung Quốc có một số loại có thôi nhiễm kim loại nặng vượt ngưỡng giới hạn ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng

Chính phủ Trung Quốc vừa đưa ra khuyến cáo với người tiêu dùng về việc bình giữ nhiệt Trung Quốc có chứa chất gây ung thư. Đây là kết quả của cuộc thí nghiệm do viện Nghiên cứu & Kiểm định chất lượng thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc phối hợp với các đơn vị cùng lĩnh vực tiến hành vào cuối tháng 2 vừa qua.

Theo đó, kết quả thí nghiệm cho thấy, bình giữ nhiệt do Trung Quốc sản xuất có chứa sợi amiăng cực kì độc hại đối với con người. Trong buổi thí nghiệm, các chuyên gia đã đựng nước tinh khiết và nước trái cây trong hai mẫu bình giữ nhiệt cùng loại. Sau một thời gian, hàm lượng kim loại nặng trong nước trái cây đã tăng đột biến và vượt quá giới hạn cho phép. Phân tích mẫu nước tinh khiết thì không thấy có hiện tượng tương tự.

Đã có kết quả kiểm nghiệm bình giữ nhiệt nghi gây ung thư ở VN - 1

Những chiếc bình giữ nhiệt không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Cục An toàn thực phẩm ngay lập tức phối hợp với Viện kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Quốc gia tiến hành lấy 05 mẫu bình đang bán trên thị trường tự do và 03 mẫu bình đã được công bố chất lượng sản phẩm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy:

- 5 mẫu bình đang bán trên thị trường tự do có kết quả kiểm nghiệm hàm lượng kim loại nặng thôi nhiễm nằm trong giới hạn cho phép.

- 3 mẫu bình đã được công bố chất lượng sản phẩm kết quả cho thấy không phát hiện hàm lượng kim loại nặng thôi nhiễm.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng chỉ mua những sản phẩm đã được công bố chất lượng sản phẩm và nhập khẩu theo đường chính ngạch, không mua và sử dụng các bình nước nóng trôi nổi trên thị trường vì nguy cơ rủi ro cao hơn

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và cảnh báo kịp thời tới người tiêu dùng.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot