Đà Nẵng: 3 em bé đầu tiên ra đời bằng thụ tinh ống nghiệm

Ngày 26/12/2014 17:32 PM (GMT+7)

Ngày 25/12, 3 em bé đầu tiên được ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm đã cất tiếng khóc chào đời tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng.

Bác sĩ Trần Đình Vinh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật, cho biết: “Đạt được điều này nhờ thành quả của những ca thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên tại bệnh viện vào tháng 3/2014. Đây là 3 cặp vợ chồng sau nhiều năm cưới nhau mà chưa thể có con”.

Anh Đoàn Việt Hà (SN 1979) và chị Phạm Thùy Trang (1981, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) là một trong những cặp vợ chồng trường hợp đầu tiên được tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm ngay tại Đà Nẵng. Anh Hà cho biết hai vợ chồng cưới nhau được 5 năm nhưng không thể có con, anh chị đã 4 lần vào TP.HCM thực hiện thụ tinh nhân tạo bằng biện pháp bơm tinh trùng và đều không thành công. 

Anh Hà cho hay, khi biết tin Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng bắt đầu thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, vợ chồng anh đã đến đăng ký và thành công ngay lần đầu tiên.

Đà Nẵng: 3 em bé đầu tiên ra đời bằng thụ tinh ống nghiệm - 1

Em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm ở Đà Nẵng

Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Lê, Trưởng khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng cho biết, hiện bệnh viện đã có 51 ca thụ tinh trong ống nghiệm thành công và đang lưu thai. Mỗi năm, khoa Hiếm muộn đón 8.000 trường hợp đến khám và điều trị vô sinh. 

Ba em bé đầu tiên chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm là niềm tự hào lớn của đội ngũ y bác sỹ khoa Hiếm muộn Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng và là niềm hy vọng của các cặp vợ chồng hiếm muộn tại địa phương này.

T. Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot