Đà Nẵng: Cảnh báo thông tin không chính xác về du học Nhật Bản

Ngày 12/02/2015 09:37 AM (GMT+7)

Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng vừa có công văn gửi Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các công ty tư vấn du học trên địa bàn TP để cảnh báo các thông tin không chính xác về du học Nhật Bản.

Ngày 12/2, ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho hay vừa có công văn số 282/SGDĐT-GDCN-TX gửi Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các công ty có chức năng hoạt động dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn TP để cảnh báo các thông tin không chính xác về du học Nhật Bản.

Đà Nẵng: Cảnh báo thông tin không chính xác về du học Nhật Bản - 1

Các bạn trẻ Nhật Bản giao lưu với thanh niên Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Theo ông Lê Trung Chinh, ngày 19/1, Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT) đã có công văn 116/ĐTVNN gửi các Sở GD-ĐT nêu rõ, thời gian vừa qua Cục này đã nhận được phản ảnh của các tổ chức, cá nhân và phương tiện thông tin đại chúng về việc một số tổ chức tư vấn du học cung cấp thông tin không chính xác, có hành vi lừa đảo và thiếu trách nhiệm trong công tác tổ chức đưa công dân Việt Nam đi học tại Nhật Bản.

“Tình trạng này đã gây nên bức xúc trong xã hội và ảnh hưởng không tốt đến quan hệ hợp tác, hoạt động trao đổi giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản” – Công văn 116/ĐTVNN của Cục Đào tạo với nước ngoài.

Để kịp thời ngăn chặn tình trạng này, đồng thời đảm bảo hiệu lực quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ tư vấn du học và quyền lợi chính đáng của các công dân Việt Nam có nguyện vọng nghiêm túc, chính đáng di học tại Nhật Bản, Cục Đào tạo với nước ngoài đã phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam xây dựng tài liệu cảnh báo một bộ phận công ty tư vấn du học cung cấp thông tin không chính xác về du học Nhật Bản. Đồng thời cung cấp thêm các thông tin cần thiết, chính thức về du học Nhật Bản trên website của Cục Đào tạo với nước ngoài và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Thực hiện công văn 116/ĐTVNN của Cục Đào tạo với nước ngoài, ông Lê Trung Chinh cho biết, Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các trường THPT thực hiện việc phát  triển quan hệ hợp tác quốc tế của nhà trường theo quy định của UBND TP Đà Nẵng. Để đảm bảo hoạt động giáo dục tại trường, Sở GD-ĐT Đà Nẵng sẽ có văn bản báo các Sở Ngoại vụ, UBND TP sau khi có ý kiến của Hiệu trưởng.

Đối với việc các tổ chức, công ty tư vấn du học vào làm việc tại các trường, Sở GD-ĐT Đà Nẵng lưu ý Hiệu trưởng cần xem xét nội dung, kế hoạch tư vấn du học phù hợp với học sinh của nhà trường và có ý kiến đề xuất với Sở GD-ĐT.

“Sở GD-ĐT yêu cầu các tổ chức, công ty có chức năng tư vấn du học khi tổ chức hoạt động tư vấn du học phải đảm bảo các điều kiện đã quy định tại Quyết định 05/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập; đặc biệt, phải có trách nhiệm cung cấp thông tin chính xác của trường, nước đi học nhằm đảo bảo quyền lợi của học sinh Việt Nam.

Nếu sai phạm, Sở GD-ĐT sẽ không cấp phép hoạt động tư vấn du học trên địa bàn TP Đà Nẵng theo quy định” – ông Lê Trung Chinh nêu rõ.

Theo Hải Châu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Du học