Đã tìm ra nghi phạm móc mắt bé trai 6 tuổi

Ngày 04/09/2013 17:49 PM (GMT+7)

Bác dâu của bé Guo Bin, vừa tự tử cách đây ít ngày, là thủ phạm trong vụ khoét mắt em gây chấn động dư luận cả trong lẫn ngoài nước.

Báo chí Trung Quốc đưa tin, vào ngày 24/8, Guo Bin đã bị một người phụ nữ tóc nhuộm vàng dẫn ra một cánh đồng, nơi cậu bị đánh thuốc mê và móc mắt.

6 ngày sau đó, người bác tên Zhang Huiying của bé Guo đã nhảy xuống giếng tự vẫn tại làng Qiaojiazhuang, huyện Fenxi. Zhang là vợ của anh trai bố bé Guo, nhân viên một trang trại chăn nuôi ở Fenxi.

Máu của Guo được tìm thấy trên quần áo của Zhang sau khi kiểm tra ADN, trên áo của bé Guo cũng có dấu vân tay của bà Zhang, theo một thông báo từ cảnh sát tại thành phố Linfen.

Đã tìm ra nghi phạm móc mắt bé trai 6 tuổi - 1

Bé Guo đang được điều trị tại bệnh viện thành phố Lifen

Cảnh sát đã xác nhận Zhang là kẻ tình nghi dựa trên điều tra và kết quả kiểm tra ADN.

Tuy nhiên, cả gia đình nạn nhân lhoong ai chấp nhận được sự thật trên. Bố của bé Guo cho biết, gia đình ông và gia đình anh cả, chị dâu chỉ tranh chấp chuyện nuôi dưỡng người cha đang nằm liệt giường, ngoài ra không có bất cứ xích mích nào.

Những báo cáo ban đầu cho biết giác mạc đã biến mất khi mắt của cậu bé được tìm thấy, khiến nhiều người đoán nghi phạm là một kẻ buôn bán nội tạng, nhưng cảnh sát sau đó đã loại bỏ khả năng này vì giác mạc vẫn ở trong cầu mắt được tìm thấy.

Hiện tại, Guo đang được điều trị tại bệnh viện với hai mắt bị mù. Tuy nhiên, chuyên gia về mặt ông Fairooz tại thành phố Thẩm Quyến của Trung Quốc cho biết một kỹ thuật mới có thể giúp cậu bé 6 tuổi nhìn lại ánh sáng.

Các bác sĩ cho biết Guo sẽ cần phẫu thuật để cấy hai con mắt nhân tạo làm từ san hô. Nếu chúng có thể liên kết với dây thần kinh và mạch máu, cậu bé có thể nhìn thấy ánh sáng. Cậu bé sẽ được phẫu thuật miễn phí tại bệnh viện mắt C-MER Dennis Lam ở Thẩm Quyến.

Gia đình Guo đã đồng ý để cậu bé tới Thâm Quyến phẫu thuật sau khi hồi phục từ vụ tấn công. Guo Zhiping, cha của Guo cho biết họ đã nhận được khoảng 100.000 NDT (16.363 USD) tiền ủng hộ của mọi người.

Hà Anh (Theo AP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em