Đã tìm thấy hộp đen máy bay Ai Cập chở 66 người rơi

Ngày 17/06/2016 16:17 PM (GMT+7)

Các nhà điều tra cho biết một chiếc hộp đen ghi âm buồng lái của chiếc máy bay MS804 thuộc hãng hàng không EgypAir đã được tìm thấy ở Địa Trung Hải.

Hôm qua, Ủy ban Điều tra Ai Cập thông báo John Lethbridge, một tàu chuyên dụng của lực lượng tìm kiếm biển sâu ở đảo quốc Mauritius đã tìm thấy chiếc hộp đen ghi âm buồng lái của chiếc máy bay của hãng hàng không Ai Cập EgyptAir chở 66 người rơi xuống Địa Trung Hải sáng 19/5.

Đã tìm thấy hộp đen máy bay Ai Cập chở 66 người rơi - 1

Tàu chuyên dụng John Lethbridge tìm thấy hộp đen máy bay

Thiết bị ghi âm này bị hư hại nặng nhưng thẻ nhớ dữ liệu vẫn còn nguyên vẹn. Thẻ dữ liệu này đã được thu hồi và đang được gửi đến các nhà điều tra tại TP biển Alexandria, nơi đại diện của cơ quan công tố và nhân viên điều tra chờ để nhận thiết bị.

Ủy ban Điều tra Ai Cập cho biết: "Thiết bị này đã hư hỏng và quá trình  phục hồi sẽ mất khá nhiều thời gian".

Đã tìm thấy hộp đen máy bay Ai Cập chở 66 người rơi - 2

Mảnh vỡ máy bay  EgyptAir tìm thấy ở vùng biển Địa Trung Hải

Trước đó, vào ngày 15/6, tìm kiếm John Lethbridge đã phát hiện một số mảnh vỡ lớn từ xác chiếc máy bay mang số hiệu MS804 của hãng hàng không EgyptAir dưới đáy biển giữa đảo Crete của Hi Lạp và bờ biển Ai Cập.

Chiếc máy bay  Airbus A320 mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không Ai Cập EgyptAir khởi hành lúc 23h9 phút ngày 18/5 (theo giờ địa phương) tại thủ đô Paris Pháp trong hành trình tới Cairo đã rơi xuống vùng biển Địa Trung Hải. Toàn bộ 66 người trên khoang đều thiệt mạng. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện chưa được xác định. 

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn máy bay