Đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 4 bị cuốn trôi khi thuỷ điện sông Ba Hạ xả nước

Ngày 25/05/2017 14:27 PM (GMT+7)

Sáng ngày 25/5, thi thể của em Phạm Xuân Luật – nạn nhân thứ 4 bị cuốn trôi khi thuỷ điện sông Ba Hạ xả nước đã được tìm thấy cách nơi bị đuối nước khoảng 1km về phía hạ lưu sông Ba.

Trước đó, khoảng 8h (ngày 24/5), nhóm gồm 7 học sinh lớp 6 Trường THCS thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên đã rủ nhau ra sông Ba đoạn phía trên cầu sông Ba thuộc địa bàn khu phố Tịnh Sơn, thị trấn Củng Sơn để tắm. Cùng thời điểm này, Nhà máy thủy điện sông Ba Hạ đang chạy 2 tổ máy, đổ nước về sông Ba.

Bốn học sinh vừa nhảy xuống sông tắm thì bị dòng nước cuốn trôi, 3 học sinh còn lại thấy vậy vội chạy về kêu người đến giúp. Tuy nhiên, khi người dân đến nơi thì không tìm thấy 4 học sinh nói trên.

Danh tính các học sinh gặp nạn được xác định là Đoàn Anh Quân, Trương Sĩ Lâm, Phạm Xuân Luật và Cao Triệu Ngân, cùng là học sinh lớp 6 Trường THCS thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên.

Đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 4 bị cuốn trôi khi thuỷ điện sông Ba Hạ xả nước - 1

Thuỷ điện sông Ba Hạ xả nước. Ảnh PLO

Ngay khi nhận được tin báo, phía UBND huyện Sơn Hòa đã yêu cầu Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ ngừng xả nước chạy máy để tìm kiếm 4 học sinh đuối nước. Đến 15h ngày 24/5, 3 thi thể học sinh đã được tìm thấy.

Ngay say khi biết tin, Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp (Bộ Công thương) đã làm việc với Sở Công Thương Phú Yên để yêu cầu báo cáo tình hình vụ việc.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Phú Yên, ngày 24/5, nhà máy thuỷ điện Sông Ba Hạ thực hiện vận hành phát điện. Vào lúc 7h06, nhà máy bắt đầu phát điện 1 tổ máy (đạt công suất 66MW) tương đương với lưu lượng qua tổ máy là 120m3/s. Đến 8h9 tiếp tục phát tổ máy thứ 2 (đạt công suất 66MW) tương đương với lưu lượng qua tổ máy là 120m3/s. Tổng lưu lượng khi phát 2 tổ máy là 240m3/s.

Tại địa điểm các cháu học sinh bị tai nạn đuối nước cách nhà máy khoảng 10km. Theo tính toán nước từ nhà máy về đến địa điểm các cháu bị nạn khoảng 90 phút.

Đến 9h26 nhận được thông tin vụ tai nạn, nhà máy đã dừng vận hành lúc 9h45 để phục vụ công tác cứu nạn. Sự vụ đuối nước khiến 4 học sinh bị nạn. Hiện, đã tìm được thi thể 3 cháu. Công tác tìm kiếm học sinh còn lại vẫn đang được tiếp tục.

Trong sáng 25/5, lãnh đạo Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp, Tổng cục Năng lượng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ trực tiếp vào hiện trường nhà máy tại Phú Yên để nắm bắt tình hình vụ việc, đồng thời kiểm tra công tác vận hành của Nhà máy thuỷ điện Sông Ba Hạ.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự