Đặc xá dịp 2.9: "Trắng đêm chờ giây phút được ôm hôn con"

Ngày 31/08/2015 17:07 PM (GMT+7)

“Cả đêm qua, tôi cứ trằn trọc không ngủ được để chờ đợi giây phút được thoát cảnh tù, được trở về gặp vợ, được ôm hôn con nhỏ. Ở trong này, nhớ vợ và các con lắm...”, một phạm nhân được đặc xá dịp Quốc khánh 2.9 chia sẻ.

274 phạm nhân chấp hành án tại Hà Nội được đặc xá

Sáng nay (31.8), 168 phạm nhân ở Trại tạm giam số 1 - Công an TP.Hà Nội đã được đặc xá, trả tự do trước thời hạn nhân dịp Quốc khánh 2.9.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định giảm án tại Trại tạm giam số 1 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Thiếu tướng Đinh Văn Toản - Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội - cho biết, trong dịp Quốc khánh năm nay, có 274 phạm nhân đang chấp hành án tại các cơ sở giam thuộc Công an TP.Hà Nội được Chủ tịch nước ký quyết định đặc xá, trả tự do trước thời hạn.

Trong đó, Trại tạm giam số 1 có 168 phạm nhân, Trại tạm giam số 2 có 68 phạm nhân, Trại tạm giam số 3 có 34 phạm nhân và cơ quan thi hành án công an cấp huyện có 4 phạm nhân.

Đặc xá dịp 2.9: quot;Trắng đêm chờ giây phút được ôm hôn conquot; - 1

Dịp Quốc khánh 2.9, có 274 phạm nhân đang chấp hành án tại các cơ sở giam thuộc Công an TP.Hà Nội được Chủ tịch nước ký quyết định đặc xá.

“Những phạm nhân được đặc xá là những phạm nhân cải tạo tốt, chấp hành tốt nội quy của trại giam; tích cực học tập, lao  động; trong quá trình chấp hành án phạt tù được xếp loại cải tạo từ loại khá trở lên... Chỉ còn ít phút nữa, các phạm nhân được đặc xá sẽ được đoàn tụ với gia đình, bạn bè và xã hội. Tôi xin chúc mừng các phạm nhân được đặc xá đợt này, mong rằng các anh, chị sau khi ra tù sẽ sớm tìm được công việc để ổn định cuộc sống, làm nhiều việc có ích cho gia đình và xã hội”, Thiếu tướng Toản nói.

Trong buổi lễ giảm án ra tù trước thời hạn, không ít phạm nhân đã xúc động rơi nước mắt khi nghe đọc đến tên mình.

"Tôi đợi ngày này lâu lắm rồi!"

Anh Nguyễn Anh Linh (SN 1986, Phú Thọ) cho biết, chỉ vì va chạm nhỏ trên đường, anh đã đánh nạn nhân bị thương tích 24% và lĩnh án 3 năm tù giam. Anh Linh được tha tù trước thời hạn khoảng hơn 1 tháng.

Đặc xá dịp 2.9: quot;Trắng đêm chờ giây phút được ôm hôn conquot; - 2

Một phạm nhân được đặc xá ôm chặt người thân của mình vào lòng sau khi rời Trại tạm giam số 1.

“Tôi đợi ngày này lâu lắm rồi! Tôi được đặc xá trước thời hạn hơn 1 tháng, nhưng với những người đi tù như tôi thì ra sớm 1 ngày cũng là rất hạnh phúc. Không gì hạnh phúc hơn việc được tự do. Tôi xin cảm ơn sự động viên, quan tâm, giúp đỡ kịp thời của các giám thị, tạo điều kiện cho tôi cải tạo để làm lại cuộc đời”, anh Linh chia sẻ.

Tại Trại tạm giam số 1 sáng nay có rất đông người nhà phạm nhân được đặc xá đứng chờ đón. Dù thời tiết nắng nóng, nhưng hàng trăm người nhà phạm nhân vẫn kiên nhẫn chờ đón giây phút đoàn tụ.

Đội nắng bế con trên tay, mắt hướng về cổng Trại tạm giam số 1 ngóng chồng, chị Thủy (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) chia sẻ, chị có chồng tên Khanh dính vòng lao lý vì gây tai nạn chết người. Khi nhận được tin hôm nay anh Khanh được đặc xá, chị Thủy cùng con trai nhỏ 17 tháng tuổi và 20 người thân trong gia đình đã đi ô tô xuống đón anh.

“Không có gì diễn tả được hạnh phúc của em lúc này. Mẹ con em mong anh ấy trở về từng ngày. Hồi anh Khanh vướng vòng lao lý, hai vợ chồng mới cưới nhau được 6 tháng và em cũng mang bầu cháu được 3 tháng. Lúc đó, em rất buồn, nhưng may mắn mẹ con em được bố mẹ hai bên quan tâm chăm sóc nên đỡ vất hơn. Em có đưa cháu đến thăm anh Khanh một vài lần, khi em không đưa đi thì anh ấy kêu nhớ con. Giờ thì hai bố con sắp được ôm nhau rồi”, chị Thủy hạnh phúc nói.

Sau thời gian chờ đợi, khoảng 10h sáng cùng ngày, các phạm nhân được đặc xá bắt đầu rời khỏi Trại tạm giam số 1. Vừa bước ra khỏi cổng trại giam, họ đã lao tới ôm lấy người thân của mình trong niềm hạnh phúc.

Đặc xá dịp 2.9: quot;Trắng đêm chờ giây phút được ôm hôn conquot; - 3

Bé Linh ôm hôn anh Huy thắm thiết trong ngày đoàn tụ.

“Con yêu, con ăn gì chưa? Con đợi bố lâu chưa?…”, anh Huy (Phú Thọ, người bị phạt tù về tội đánh bạc và cố ý gây thương tích) ôm hôn con gái 7 tuổi hỏi liên hồi, sau khi rời Trại tạm giam số 1. Đáp lại, con gái anh Huy tên Linh (7 tuổi) cũng liên tục hôn vào má anh vì lâu ngày không được gặp bố.

“Cả đêm qua, tôi cứ trằn trọc không ngủ được để chờ đợi giây phút được thoát cảnh tù, được trở về gặp vợ, được ôm hôn con nhỏ. Ở trong này, nhớ vợ và các con lắm. Giờ được Nhà nước sớm cho trở về nhà, tôi sẽ tu chí làm ăn để chăm lo cho vợ con”, anh Huy xúc động chia sẻ.

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot