Đại gia gỗ cầm lái siêu xe Roll Royce gây tai nạn

Ngày 21/08/2013 14:43 PM (GMT+7)

Cơ quan công an huyện Nam Đàn vừa cho biết đã xác định được tài xế lái siêu xe xe ô tô Roll Royce gây tai nạn chiều 20/8 làm 2 người tử vong, là Trần Xuân Thạch sinh năm 1966 trú tại Khối 7, Thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 21/8, Đại úy Đào Hồng Nguyên, Đội phó Đội CSGT Công an huyện Nam Đàn cho biết: Vụ tai nạn xảy ra vào 15h ngày 20/8, tại Km 35+600 Quốc lộ 46 đoạn qua địa phận xã Vân Diên (Nam Đàn, Nghệ An), chiếc xe ô tô Roll Royce 4 chỗ mang BKS 38A - 028.88 đang chạy hướng Vinh - Thanh Chương đã đâm vào đuôi chiếc xe máy Dream mang BKS 37F9 - 7889 do anh Nguyễn Văn Cường (SN 1985) điều khiển, chở sau Đinh Văn Hiệp (SN 1983) (cả 2 đều trú tại xã Vân Diên, huyện Nam Đàn). Hậu quả, anh Cường và anh Hiệp chết tại chỗ. Chiếc xe máy Dream bị cuốn vào đầu xe ô tô kéo lê 10m và hư hỏng nặng.  Chiếc “siêu xe” chỉ bị bể đèn, và hư hỏng nhẹ phần đầu xe.

Đại gia gỗ cầm lái siêu xe Roll Royce gây tai nạn - 1

Hiện trường vụ tai nạn

Sau khi xảy ra tai nạn, chiều cùng ngày tài xế đã đến trình báo tại cơ quan điều tra Công an huyện Nam Đàn. Qua điều tra bước đầu, đã xác định được lái xe gây tai nạn là Trần Xuân Thạch, sinh năm 1966, trú tại Khối 7, Thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy: lái xe không sử dụng rượu bia trước khi gây tai nạn. Hiện cả 2 chiếc xe đang được tạm giữ tại Công an huyện Nam Đàn để làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Đại gia gỗ cầm lái siêu xe Roll Royce gây tai nạn - 2

Siêu xe  Roll Royce gây tai nạn bị công an tạm giữ

Tại hiện trường xảy ra tai nạn, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông là đoạn đường  thẳng, mặt đường êm thuận, xe lưu thông 2 chiều với tốc độ khá cao. Vị trí xảy ra tai nạn cách ngã rẽ vào xóm Bắc Thung chừng gần 20m. Vị trí xảy ra va chạm cách vị trí 2 nạn nhân tử vong chừng 10m.

Ông Lê Văn Cảnh, một chủ cửa hàng tạp hóa chỉ cách vị trí xảy ra tai nạn khoảng 10m cho biết, vào thời gian trên ông Cảnh cùng vợ đang ở bên trong quán. Nghe tiếng va chạm lớn chạy ra xem thì đã thấy tai nạn xảy ra. Lúc này trên ô tô có 3 người, trong đó có 1 người là phụ nữ. Do 2 người ngồi trên xe máy đã chết nên ông chỉ đứng bảo vệ hiện trường và gọi cơ quan chức năng đến xử lý.

Đại gia gỗ cầm lái siêu xe Roll Royce gây tai nạn - 3

Một người dân trao đổi với phong viên về vụ tai nạn

Cũng theo ông Cảnh, đoạn đường này rất đẹp, và thường xuyên xảy ra tai nạn do xe đi qua đây thường chạy với tốc độ cao. Tại vị trí này cách đây chừng nửa tháng cũng đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm 1 người chết. Ông Cảnh nhận định, rất có thể do chiếc ô tô đi quá nhanh nên khi đâm vào xe máy mới gây hậu quả nghiêm trọng như vậy.

Qua xác minh biển số xe Công an Hà Tĩnh cho biết: Người đứng tên chủ xe là Trần Xuân Thạch (trú tại Hương Khê, Hà Tĩnh). Được biết ông Thạch là một đại gia buôn gỗ nổi tiếng của đất Hương Khê, Hà Tĩnh. Chiếc Rolls-Royce Phantom này được nhập về Việt Nam hồi tháng 5/2012 với giá gần 40 tỷ đồng.

Theo Văn Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan