Đại gia Lê Ân kể về cháu ngoại là người mẫu ở Mỹ chết đuối khi du lịch

Ngày 25/03/2016 13:00 PM (GMT+7)

Tiffany Karhanek tên thật là Phạm Thị Ngọc Thúy, sinh năm 1983. Trước khi lấy chồng là một người Mỹ gốc Do Thái và sang Mỹ sinh sống, cháu đã có một tuổi thơ được ông ngoại cưng chiều, cũng như tủi nhục, nhiều lần tự tử khi tôi bị tù oan và bị tuyên án tử hình - Ông Lê Ân buồn bã nói.

Ông Lê Ân xúc động: "Tôi quá bàng hoàng, không tin vào mắt mình khi xem hình ảnh và thông tin về cái chết của cháu Thúy bị chết đuối trên báo nước ngoài. Tôi đang có nhiều nghi vấn về cái chết của cháu mình".

 Ông Lê Ân nhớ lại:  “Thúy mồ côi mẹ sớm, cha bước thêm bước nữa, trong lúc tui đang sống với người vợ thứ 3 là bà Lê Đỗ Hạnh Kiều. Không muốn cháu gái côi cút, cho nên từ năm 1991, tôi đã ra Nha Trang rước cháu về Vũng Tàu sống chung tại Hội sở Ngân hàng VCSB. Thời đó, tui dám mua chiếc xe hơi Mazda trị giá 500 triệu, có tài xế riêng để đưa, rước cháu đi học đàng hoàng”.

 Đại gia Lê Ân kể về cháu ngoại là người mẫu ở Mỹ chết đuối khi du lịch - 1

Năm 2.000, ngân hàng VCSB bị đặt vào tình trạng kiểm soát đặc biệt. Ông Lê Ân bị lâm vào cảnh tù tội và bị tuyên án tử hình, sau đó giảm xuống còn chung thân.

Đang sống trong cảnh nhung lụa, cuộc sống của Thúy bỗng chốc đảo lộn. Thúy nghỉ học và về quê nội ở Buôn Mê Thuột sinh sống.

“Lúc tôi ở tù, Thúy là người thân duy nhất rơi nước mắt, vợ con dửng dưng. Nghe các luật sư và các thành viên trong HĐQT ngân hàng VCSB nói ông ngoại bị tù oan, cháu chán nản, nhiều lần uống thuốc ngủ tự tử, nhưng may mắn được cứu kịp thời”.

Đại gia Lê Ân kể về cháu ngoại là người mẫu ở Mỹ chết đuối khi du lịch - 2

 Chân dung người cháu ngoại xấu số của đại gia Lê Ân trên báo nước ngoài.

Ở trong tù, nghe tin về đời sống khốn khó của đứa cháu ngoại, ông Lê Ân đau xót, nhắn ra ngoài cho cô Hà, người thư ký cũ của ông, nhờ giúp đỡ. Cô thư ký nhớ ơn nghĩa xưa với ông chủ cũ đang bị tù oan, đã rước Thúy về Sài Gòn, đỡ đầu cho đi học tiếp. 

Cũng trong thời gian này, có một người đàn ông hỏi Thúy: “Cháu có phải là cháu gái ông Lê Ân không?”. Thúy gật đầu. Người đàn ông ấy đã không xưng tên và cho Thúy một số tiền lớn, dùng để trang trải cho việc học.

Với thành tích học tập xuất sắc, Thúy được nhà nước cấp học bổng du học châu Âu trong 4 năm. Tháng 8.2005, cô hoàn thành khóa học và quay về nước.  Đến 31.8.2005, Thúy đến trại giam Z30Đ đón ông ngoại về. Thúy là người thân duy nhất đón ông Lê Ân trong ngày ông được trả tự do.

Hai ông cháu gặp lại nhau mừng mừng, tủi tủi. Ông Lê Ân mới có dịp kể cho cháu gái về quá trình bị tù tội oan ức của mình.

Đại gia Lê Ân kể về cháu ngoại là người mẫu ở Mỹ chết đuối khi du lịch - 3

Báo nước ngoài đưa tin về cái chết của Thúy. 

Không  ỷ lại vào sự giàu có của ông ngoại “đại gia”, Thúy nộp đơn vào làm việc tại khách sạn 5 sao Sofitel tại TP.HCM. Trong thời gian này, Thúy có quen biết với ông Micheal Karhenel người Mỹ gốc Do Thái. Hai người yêu nhau đến năm 2008, ông Lê Ân đã đứng ra tổ chức đám cưới rất lớn cho cháu gái tại Vũng Tàu. 

Sau đó, Thúy theo chồng sang Mỹ sinh sống, có một con trai và từ đó đến nay chưa về Viêt Nam lần nào. Đến ngày 26.2.2016, thông tin trên báo chí nước ngoài, Thúy từ Miami đến Belize du lịch cùng chồng, khi du ngoạn bằng thuyền đã bị té xuống sông chết, trong lúc chồng của cô đang ngủ thiếp đi, đến lúc thức dậy mới thấy xác của vợ nổi lềnh phềnh trên mặt nước.

Ông Lê Ân nói: “Tôi quá đau buồn. Cuối năm 2015, Thúy có gọi về, nói trong tháng 3.2016 sẽ dẫn chồng, con về thăm tôi. Tôi không ngờ nó ra đi vội vàng, bỏ lại tôi thế này!”

Theo P.V
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự