Đại gia U70 nhừ đòn vì hám "của lạ"

Ngày 24/03/2013 09:35 AM (GMT+7)

Xuất phát từ những mâu thuẫn, tranh chấp trong việc buôn bán bất động sản, đối tượng Vũ Văn Hậu đã dùng mỹ nhân kế để “giăng bẫy” đối tác là một đại gia U.70, ham của lạ.

Khi cùng người đẹp bước vào phòng nghỉ, chưa kịp hưởng trái cấm thì nạn nhân đã bị đám đầu gấu xông vào “tóm gọn”, bắt chiếc xe bạc tỷ rồi viết giấy ép phải nhận thanh toán món tiền đất 2 tỷ đồng.

Đối tác “giăng bẫy tình”!

Một ngày đầu tháng 1/2013, Công an huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh nhận tiếp một người đàn ông đứng tuổi, dáng dấp sang trọng, lịch sự. Người đàn ông này trình báo vừa bị một nhóm người hành hung gây thương tích để cướp tài sản.
Nguồn cơn sự việc do ông trót vào nhà nghỉ cùng bạn gái mới quen thì bị người lạ “bắt quả tang”, tống tiền. Oái oăm thay, sự việc không phải do ghen tình mà là cái bẫy giăng sẵn có chủ đích để ép ông phải thanh toán khoản tiền 2 tỷ đồng do tranh chấp từ thương vụ làm ăn trước đó.

Đại gia U70 nhừ đòn vì hám quot;của lạquot; - 1
Hình minh họa

Được biết khoảng năm 2010 - 2011, ông Vinh - nạn nhân vụ việc - có bán cho Vũ Văn Hậu (50 tuổi, trú ở phường Phả Lại, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương), là Chủ tịch HĐQT Công ty CP thương mại dịch vụ Phả Lại, một mảnh đất ở đường Lê Văn Lương kéo dài (thuộc địa phận quận Hà Đông, TP. Hà Nội). Ông Vinh bán cho Vũ Văn Hậu với giá hơn 1,3 tỷ đồng, cùng cam kết của ông Vinh sẽ làm “sổ đỏ” cho Hậu.

Mua bán sang tay, Hậu đã bán được lô đất trên cho 2 cá nhân với giá hơn 5 tỷ đồng, đồng thời cũng hứa hẹn sẽ làm “sổ đỏ” cho người mua như ông Vinh từng hứa với Hậu. Tuy nhiên sau đó, do mảnh đất dính quy hoạch nên không được cấp sổ đỏ; cũng vì chữ “tín” trong buôn bán mà Hậu đã phải trả lại 2,5 tỷ đồng cho người mua.

Cho rằng ông Vinh biết rõ đất nằm trong quy hoạch nhưng vẫn lừa bán cho mình làm cho Hậu rất tức tối. Thời điểm năm 2012, bất động sản rớt giá thảm hại nên Hậu càng cay cú, xót của. Đã thế, ông Vinh cho rằng thuận mua vừa bán, việc mua bán đã dứt điểm sòng phẳng nên không chấp nhận trả lại cho Hậu. Tức tối, Hậu lập kế hoạch thuê người đánh dằn mặt, để ép ông Vinh phải nhận lại mảnh đất, và phải hoàn trả lại Hậu hơn 2 tỷ đồng.

Khoảng cuối tháng 12/2012, Hậu rủ ông Vinh đi uống nước để thương lượng về vụ tranh chấp trên. Cùng đi với Hậu hôm đó có một phụ nữ tên là Lê Thị Huệ trông rất xinh đẹp, gợi tình. Hậu giới thiệu Huệ là bạn gái của mình, 36 tuổi, vẫn đang độc thân.
Suốt cuộc trò chuyện, ông Vinh dường như không chú ý tới công việc mà chỉ chú ý đến cô bạn gái của đối tác. Còn Huệ, thỉnh thoảng người đẹp cũng “vô tình” trao cho ông Vinh cái nhìn đắm đuối đầy tình ý. Sau cuộc gặp gỡ, Huệ xin số điện thoại của ông Vinh để sau này tiện liên lạc với nhau.

Ép ký giấy nhận nợ

Ngày 2/1/2013, một chiều cuối năm nhà rỗi, buồn tình đại gia Vinh bấm số điện thoại của Huệ, rủ đi uống nước. Được người đẹp vui vẻ nhận lời ngay, ông Vinh hăm hở lái chiếc xe Mercedes S500 bạc tỷ từ Hà Đông về Bắc Ninh để đón người đẹp.

Sau cả buổi nói chuyện tại quán cà phê, vẫn chưa thoả, ông Vinh mạnh dạn rủ Huệ vào nhà nghỉ “tâm sự” để tăng phần thân mật. Không hề tỏ ra õng ẹo làm gì cho mất thời gian, người đàn bà tình tứ ngồi cùng chiếc xe bạc tỉ của “đại gia” U.70 để vào nhà nghỉ Ngọc Khánh, thôn Giang Liễu, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, Bắc Ninh.

Sánh bước cùng người đẹp vào nhận phòng, trái tim ông Vinh hồi hộp phấn chấn như muốn nhảy ra ngoài lồng ngực. Khi cánh cửa phòng vừa khép lại, doanh nhân già lao bổ vào cô gái đẹp để tận hưởng những khao khát chờ mong mà ngay từ lần đầu gặp mặt, ông đã muốn được tận hưởng cùng Huệ.

Nhưng ở bên người đẹp chưa ấm chỗ, chừng 10 phút sau khi cửa phòng nghỉ đang khoá bỗng bị đạp tung. Một đám 4, 5 thanh niên trông đầu bò đầu bướu hung hãn lao vào chửi bới ông Vinh vì tội “cướp vợ” người khác. Không những thế, các đối tượng còn đánh đập “đại gia” tuổi xế chiều một cách tàn nhẫn khiến ông Vinh bị đa chấn thương, gãy xương sườn.

Đánh đập chán vẫn chưa tha, nhóm đầu gấu tiếp tục đưa ông Vinh về nhà của Vũ Văn Hậu ở Chí Linh, Hải Dương. Đến đây thì “vở kịch” đánh ghen đã bị “hạ màn”.

Ông Vinh đã biết “đối tác” của mình chính là tác giả. Tại đây, Hậu cùng một số đối tượng viết giấy tờ tạm giữ chiếc xe Mercedes của ông Vinh với lý do thanh toán tiền mua bán đất. Hậu yêu cầu ông Vinh khi nào đem trả hơn 2 tỷ đồng thì mới được nhận xe về. Không còn cách nào khác, ông Vinh phải ký giấy nhận nợ rồi mới được các đối tượng cho gọi điện thoại nói người nhà đến đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Bị đánh đập, bắt giữ mất chiếc xe bạc tỷ, lại mang tiếng dại gái, lúc đầu ông Vinh sợ liên luỵ đến uy tín danh dự bản thân và thanh danh gia đình nên định “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Tuy nhiên, suy đi tính lại, cuối cùng ông quyết định tố cáo hành vi của Hậu và đồng bọn ra công an huyện Quế Võ và tỉnh Bắc Ninh.

Phá án sau một tuần

Sau một tuần khẩn trương điều tra xác minh, Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã xác định nhóm đối tượng trực tiếp đánh ông Vinh do Hậu thuê chính là nhóm “giang hồ” Hải Phòng. Cầm đầu nhóm này là Nguyễn Ngọc Hà, 32 tuổi, trú ở quận Lê Chân, Hải Phòng, đối tượng có 2 tiền án về tội “Cướp tài sản” và “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Ngày 26/2, các trinh sát tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Ngọc Hà, khám xét nơi ở của đối tượng thu giữ 1 khẩu súng bắn đạn thể thao, 3 con dao, 2 chiếc xe máy. Cùng thời điểm này, công an phát hiện và thu giữ chiếc xe ô tô của ông Vinh được giấu ở một gara tại Hải Dương.

Tiếp đó, công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố bị can đối với Vũ Văn Hậu, Lê Thị Huệ, Nguyễn Ngọc Hà về hành vi “Cướp tài sản”; hiện vụ án đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.

(Theo Pháp luật Việt Nam)
Nguồn:

Tin liên quan