Đại học California xây dựng toilet cho SV đồng tính

Ngày 01/10/2014 12:45 PM (GMT+7)

Trường đại học California sẽ thiết lập cho sinh viên chuyển đổi giới tính 10 nhà vệ sinh mới. Đây là động thái tích cực và cũng là trường đầu tiên xây dựng loại toilet dành cho giới tính thứ 3 trong hệ thống các trường đại học ở Mỹ.

Hiệu trưởng hệ thống trường đại học California, bà Janet Napolitano, trong một tuyên bố mới đây cho biết, việc xây dựng nhà vệ sinh cho sinh viên đồng tính xuất phát từ nỗ lực làm cho hệ thống trường thêm cởi mở hơn với cộng đồng sinh viên LGBT.

Đại học California xây dựng toilet cho SV đồng tính - 1

Khoảng 12.000 tân sinh viên UCLA đã nhập trường trong năm học mới.

Theo kế hoạch, tất cả các nhà vệ sinh tại đại học California sẽ được chuyển sang thiết bị trung tính. Brooke Converse, phát ngôn viên của trường cho biết, việc xây dựng và cải tạo thiết bị vệ sinh giúp cho tất cả giới tính đều có thể sử dụng. Người này không đề cập chi tiết giá tiền sẽ phải bỏ ra nhưng 10 nhà vệ sinh này sẽ phục vụ cho 238.000 sinh viên trường theo học.

Năm ngoái, bang California yêu cầu các trường công lập cho phép sinh viên chuyển đổi giới tính có thể chọn nhà vệ sinh họ muốn sử dụng. Và đại học California là hệ thống trường đại học đầu tiên xây dựng nhà vệ sinh cho sinh viên đồng tính, Genny Beemyn - điều phối viên của nhóm LGBT của trường cho biết.

Một thay đổi khác mà hiệu trưởng Janet Napolitano cam kết thực hiện là sinh viên chuyển đổi giới tính được phép sử dụng một tên khác trong hồ sơ sinh viên.

Tào Nga (Malaymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan