Đài Loan lần đầu tiên có nữ bộ trưởng chuyển giới

Ngày 30/08/2016 11:30 AM (GMT+7)

Đường Phượng (Audrey Tang), 35 tuổi, sẽ chính thức nhậm chức bộ trưởng phụ trách tư vấn cho chính quyền Đài Loan trong việc thiết lập các chính sách kỹ thuật số.

Chính phủ Đài Loan vừa bổ nhiệm hacker, chuyên gia công nghệ, bà Đường Phượng (Audrey Tang) làm bộ trưởng phụ trách chính sách kỹ thuật số. Đồng thời, bà Đường cũng là bộ trưởng trẻ nhất trong nội các Đài Loan.

Bà chính thức nhậm chức vào ngày 1/10 với kỳ vọng sử dụng chuyên môn để giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực dịch vụ công cộng và gắn kết chính phủ với kỹ thuật số. Bà được xem là luồng gió mới cần thiết trong bộ máy lãnh đạo vốn bị chê là quá già với độ tuổi trung bình của các thành viên là 62.

Đài Loan lần đầu tiên có nữ bộ trưởng chuyển giới - 1

Nữ bộ trưởng trẻ nhất ở Đài Loan.

Bộ trưởng trẻ tuổi nhất Đài Loan được xem là một thần đồng từ nhỏ với chỉ số IQ 180. Bà không thể thích nghi với đời sống học đường nên đã bỏ học ở tuổi 14. Bà tự học ở nhà với sự dạy bảo từ mẹ.

Khi 16 tuổi, bà Đường thành lập công ty công nghệ riêng và từng giữ chức vụ tư vấn cho Apple và BenQ.

Trong năm 2014, bà bán công ty để dành thời gian cho các dự án chính trị, chủ yếu liên quan tới việc sử dụng công nghệ thông tin để giám sát sự hiệu quả và minh bạch của chính quyền. 

Không chỉ có chỉ số IQ ở mức thiên tài, bà Đường còn được biết đến là bộ trưởng, chính trị gia chuyển giới đầu tiên của Đài Loan.

Đài Loan lần đầu tiên có nữ bộ trưởng chuyển giới - 2

Đài Loan lần đầu tiên có nữ bộ trưởng chuyển giới - 3

Hình ảnh bà Đường trước khi chuyển giới.

Năm 2005, ở tuổi 24, bà Đường đã trải qua phẫu thuật chuyển đổi giới tính và thay tên mình từ Autrijus thành Audrey. Đây được coi là cột mốc quan trọng của Đài Loan đối với cộng đồng LGBT. Phương tiện truyền thông địa phương cũng đã đề cập nhiều lần về vấn đề này. 

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h