Đại sứ Mỹ gói bánh chưng đón Tết Ất Mùi

Ngày 18/02/2015 14:37 PM (GMT+7)

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Ted Osius, trong cái tết đầu tiên ở Việt Nam đã cùng người thân trong gia đình tổ chức gói bánh chưng tại nhà riêng trong không khí rộn ràng, náo nức của Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Được một chuyên gia, bà Đoàn Thị Hữu Nghị, đến nhà hướng dẫn gói bánh chưng, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đã vào bếp và nhanh chóng học được các bước để có một chiếc bánh chưng theo đúng truyền thống Việt Nam. "Chị đã học cách làm bánh từ mẹ chị, vì vậy tôi thấy vinh dự đặc biệt được là một phần trong phong tục Tết của nhà chị và chia sẻ điều đó với gia đình tôi!" - Đại sứ chia sẻ và cho biết bình thường ông cũng thích ăn bánh chưng rán vào bữa sáng.

Đại sứ Mỹ gói bánh chưng đón Tết Ất Mùi - 1

Đại sứ Ted Osius cho biết ông đã nhiều lần ăn bánh chưng nhưng đây là lần đầu tiên ông gói bánh 

Không chỉ học gói bánh chưng, Đại sứ Osius cũng học thêm một số từ mới tiếng Việt như: Đậu xanh, nếp, hay lạt. Sau khi nhanh chóng học được cách xoắn lạt khi gói bánh, Đại sứ được bà Nghị khen "rất thông minh", ông mỉm cười và hóm hỉnh đáp: "Đó là lý do tôi là đại sứ".

Đại sứ Mỹ gói bánh chưng đón Tết Ất Mùi - 2

Đại sứ nhanh chóng học được cách xoắn lạt khi gói bánh

Đại sứ Mỹ gói bánh chưng đón Tết Ất Mùi - 3

 Bạn đời của Đại sứ, ông Clayton Bond (giữa), cũng rất hào hứng học gói bánh chưng

Đại sứ Ted Osius chia sẻ ông luôn luôn thích bánh chưng. Bánh chưng ăn rất ngon, cho dù là bánh chưng rán hay bánh chưng ăn bình thường. Không chỉ ngon, bánh chưng còn rất đặc biệt và rất có ý nghĩa. "Bánh chưng nói đến quan hệ giữa trời, đất và người. Câu chuyện của bánh chưng về vua Hùng Vương mở cuộc thi với các con cũng là một câu chuyện rất hay. Nó thể hiện sự tôn trọng của con người đối với tổ tiên. Đây là một món ăn rất ngon mặc dù sử dụng những nguyên liệu rất bình thường" - Đại sứ nói.

"Ở Việt Nam, ăn Tết là việc rất quan trọng, vì vậy tôi đã học cách làm các món ngon và phổ biến như bánh xèo, bún bò và bánh chưng để mời khách" - Đại sứ chia sẻ.

Đại sứ Mỹ gói bánh chưng đón Tết Ất Mùi - 4

Đại sứ vui vẻ với "sản phẩm đầu tay" của mình

Đại sứ Mỹ gói bánh chưng đón Tết Ất Mùi - 5

Và đây là sản phẩm của ông Clayton Bond

 Trong căn nhà hiện đại của Đại sứ Mỹ cũng đã có đủ đào, quất như các gia đình Việt Nam, góp thêm phần không khí Tết. Gói bánh chưng xong, Đại sứ rời bếp lên phòng khách trò chuyện, nghe bà Nghị giải thích nguồn gốc và câu chuyện đằng sau các món ăn truyền thống của Việt Nam trong dịp Tết như: Xôi gấc, giò đông, mứt quất, mứt dừa, mứt gừng...

Đại sứ Mỹ gói bánh chưng đón Tết Ất Mùi - 6

Trong gian bếp của nhà Đại sứ đã ngập tràn hương vị Tết Việt

Những ngày giáp Tết, Đại sứ đã cùng gia đình tới thăm chùa Trấn Quốc và đi chợ Tết. Ông chia sẻ: "Clayton, Tabo (con trai Đại sứ - PV) và tôi rất thích không khí Tết này, không khí rộn ràng khắp nơi chúng tôi đến trong những tuần giáp Tết". Đại sứ cũng cho biết trong dịp Tết, gia đình ông sẽ đi du lịch Hội An, một thành phố "rất đẹp và yên tĩnh".

Theo D. Ngọc (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan