Đại sứ nhiều nước sắp khám phá hang Sơn Đoòng

Ngày 12/12/2015 07:59 AM (GMT+7)

Ngày 11-12, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình, Ban Thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam và Công ty Oxalis đã phối hợp với Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius tổ chức cuộc gặp mặt giới thiệu về chương trình khám phá hang động Sơn Đoòng dành riêng cho đại sứ các nước tại Việt Nam.

Chương trình sẽ bao gồm các hoạt động xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư và hợp tác quốc tế của tỉnh Quảng Bình.

Tại cuộc gặp, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã đề nghị Bộ Ngoại giao giúp phối hợp chọn lựa các đại sứ quan tâm, mong muốn tham gia chương trình và có kế hoạch hoặc ý định thúc đẩy quan hệ của nước đó với địa phương có tài nguyên du lịch phong phú như Quảng Bình.

Đại sứ nhiều nước sắp khám phá hang Sơn Đoòng - 1

 Sơn Đoòng đang chờ đón các đại sứ quốc tế chinh phục. Ảnh: Ryal Deboodt 

Đây là hoạt động ngoại giao văn hóa, trực tiếp hướng tới đối tượng là các nhà đại diện cấp cao nhất của các nước, mục đích nhằm giới thiệu, quảng bá đất nước, con người Việt Nam nói chung và các hoạt động xúc tiến nhằm góp phần đẩy mạnh quan hệ hợp tác nhiều mặt của tỉnh Quảng Bình, trước mắt là với các nước tham gia chương trình.

Được biết để tham gia chương trình chinh phục Sơn Đoòng, các đại sứ sẽ phải trải qua một lớp huấn luyện có kiểm tra để bảo đảm đủ sức khỏe và các kỹ năng cần thiết.

Trên trang cá nhân của mình, ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Công ty Oxalis, cho biết có 28 đại sứ tham gia chương trình và danh sách cuối cùng là 10 đại sứ đáp ứng được sức khỏe sẽ trực tiếp khám phá Sơn Đoòng. Các đại sứ bắt đầu tập luyện sức khỏe từ hôm nay đến tháng 5-2016 sẽ đến làng Phong Nha để trải qua huấn luyện bước tiếp theo. Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết đại sứ các nước tham gia gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Thụy Điển, Séc, Argentina...

Theo Minh Quê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự