Đám cưới kì quặc: Rước dâu bằng xe tang!

Ngày 19/02/2013 14:16 PM (GMT+7)

Ở Trung Quốc có một đám cưới đã thu hút sự chú ý của hàng nghìn người đi đường bởi sự kì lạ của nó.

Không chỉ rước dâu bằng xe tang mà cặp đôi này còn chọn đúng ngày xấu nhất để tổ chức hôn lễ của mình.

Vào ngày 12-2, một chàng trai sinh sống ở Đài Loan (Trung Quốc) tên là Hầu Minh Tu cùng bạn gái là Đới Vân Hiên đã tổ chức hôn lễ khó quên, thu hút được hàng nghìn sự chú ý xen lẫn tò mò của những người đi đường.

Đám cưới này kì quặc ở chỗ, thay vì chọn ngày lành tháng tốt và những chiếc xe hơi mang thương hiệu nổi tiếng để rước dâu để có được may mắn và hạnh phúc về sau như những đám cưới hỏi bình thường khác, cô dâu chú rể lại quyết định chọn ngày 12-2, một ngày cực kì xấu và được các thầy bói cho rằng đại kỵ để cưới hỏi cũng như lựa chọn những chiếc xe tang để đưa đón cô dâu.

Đám cưới kì quặc: Rước dâu bằng xe tang! - 1
Cô dâu được rước về nhà trai trong chiếc xe tang

Theo như được biết, cô dâu Vân Hiên và chú rể Minh Tu đều học cùng một trường đại học khá nổi tiếng. Hai năm trước khi đến trường để hoàn tất thủ tục đăng ký nhập học, họ đã quen biết và yêu nhau ngay sau đó nửa năm. Cuối năm ngoái, sau một thời gian dài tìm hiểu và gặp gỡ cha mẹ đôi bên, hai người đã đi đến quyết định kết hôn.

Đám cưới kì quặc: Rước dâu bằng xe tang! - 2
Không chỉ lựa chọn chiếc xe tang để rước dâu, đôi bạn trẻ còn chọn ngày kỵ cưới hỏi để làm đám cưới

Chị gái chú rể Hầu Minh Tu cho biết gia đình họ vốn làm nghề tổ chức tang lễ nên đã mượn 6 chiếc xe dài chuyên dùng trong các đám tang để rước dâu. Không những thế, để khiến đám cưới của mình trở nên độc đáo hơn, đôi bạn trẻ còn quyết định chọn ngày xấu, kỵ cưới hỏi để tổ chức hôn lễ cho đồng bộ với những chiếc xe họ đã lựa chọn để rước dâu.

Đám cưới kì quặc: Rước dâu bằng xe tang! - 3
Cô dâu và chú rể hạnh phúc trong chiếc xe tang

Sáng ngày mùng 3 tết, dẫn đầu đoàn rước dâu là một chiếc xe Jeep, theo sau đó là 6 chiếc xe tang lễ đến nhà gái đón dâu. Sau các nghi lễ cưới hỏi, cô dâu và chú rể bước lên xe tang về nhà trai. Đội xe tang được trang trí chữ Song Hỷ đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người qua lại trên quãng đường dài 8 km. Hầu Minh Tu và cô dâu Đới Vân Hiên coi đây là một kỷ niệm khó quên trong đời họ vì đã đi ngược lại hoàn toàn với những quan niệm trước đây của người Trung Quốc là phải chọn ngày lành tháng tốt thì mới có được hạnh phúc dài lâu. Theo cô dâu và chú rể cho biết thì với họ, hạnh phúc và tình yêu là do đôi bên tự bồi đắp và nỗ lực tạo nên chứ hạnh phúc trong hôn nhân không thể dễ dàng tan vỡ chỉ vì họ chọn những thứ được cho là xui xẻo theo mê tín dị đoan.

Đám cưới kì quặc: Rước dâu bằng xe tang! - 4
Nụ cười hạnh phúc của đôi vợ chồng mới cưới

Cô Thẩm Uyên, một người bạn của cô dâu chú rể cho biết: ‘‘Lúc đầu, tôi và các bạn khác hết sức bất ngờ với sự lựa chọn của Minh Tu và Vân Hiên. Từ trước tới nay, đây là lần đầu tiên trong đời tôi được tham dự một đám cưới kì lạ đến như vậy. Tuy nhiên, tôi vẫn tin rằng họ sẽ hạnh phúc bởi hai người thật sự yêu nhau. Có lẽ, ta cũng nên bỏ dần những quan niệm về ngày xấu ngày tốt bởi thật sự rằng những điều ta xây đắp nên mới là điều phải lưu ý, chứ không phải điều mê tín dị đoan".

Theo Nguyễn Lâm (ANTĐ/Daily Mail)
Nguồn:

Tin liên quan